CHAPTER 14

3.9K 161 0
                                    

AEZZA'S POV

I'm waiting for Ma'am Blaire here in her office. nabobored na ako kaya naman naisipan kong tumingin tingin sa aking paligid. mukhang yayamanin talaga yung prof namin eh sa pananamit palang di na ako nagtataka kung bakit yung name niya palang is sounds expensive. Haidee Thalissa Blaire. 

Compared to mine. Aezza Clarke Jane maangas lang pero mas magiging  expensive at gaganda ang buhay ni Maam kung  magiging surname niya ang sa akin. Tumingin tingin muna ako ng pwede kong mapag kaabalahan habang hinihintay siya. Nilingon ko na ang bawat sulok ng room na ito.  puro books wala man lang pwedeng pag kaabalahan. How boring. 

Sinandal ko muna yung ulo ko dito sa book sheleves kasi dinadalaw na ako ng antok.

Maysado kasing private si Ma'am eh wala man lang picture niya sa desk niya diba karamihan ng mga teachers o professors ay nag lalagay ng mga ganon abubot minsan nga pinipin pa nila eh.

Sad gurl ata si Ma'am hehe. simulan ko na kayang kulayan buhay neto ng maging exciting naman! exciting ! sumabay at si batman ang bahala oras na para subukan ang di pa nagagawa...

Naalala ko nanaman yung kanta na yon since elementary days ko naririnig ko na yon eh. sounds jeje to others but for me meh. A part of me na gustong buklatin ang napaka misteryosong pagkatao ni Ma'am . O kaya iba nalang kaya buklatin ko sa kaniya ayy-- ano ba Aezza focus lang sa goals.

Di ko naramdaman na may presensya na pala sa gilid ko na ikinatayo ng aking mga balahibo. grabe talaga siya lakas ng impact niya sa akin kung mag react katawan ko sa kaniya. Konting kibot niya lang tinataasan na ako ng balahibo o kaya pinag papawisan ako. 

Tumikhim muna siya bago ito mag salita ''What are you doing?'' duh obvious ba na nakasandal lang ang ulo ko sa book sheleves niya.

''Wala po Ma'am, I'm just admiring your books here that's why I'm standing right here'' pag papalusot ko. 

''You should take  a nap while waiting for me'' pwedeng sa lap mo nalang po ako matulog hihi.'

'When I'm talking to you you should look me in the eye not on that stupid books of mine'' dagdag pa nito na ikinairap ko . buti nalang di niya ako nakita baka kung ano gawin sakin nito eh. 

Eye contact is not my thing. Like never pag mag uusap nga kami ni Zy tinitignan ko lang siya sa gitna ng kilay niya.

''Eye contact is not my thing Ma'am If you'll excuse me'' sabay hinarap ko ito. Eto nanaman kami sa sobrang lapit ng mga mukha namin.

  Please kung may malanding multo ang pwedeng mag tulak sa isa sa amin ay pakigawa nalang . At mabuhay siya hangga't gusto niya.

Nang sabihin ko yun sa aking isip ay bigla nalang kaming nagulat sa tunog ng kidlat na ikinatakot at sigaw ko. I hate thunder since when I was a kid feeling ko kasi ako mismo yung tatamaan nito kahit nasa loob pa ako ng bahay namin.

We just found ourselves on the floor. Me on top of her while I feel her soft lips against mine. nanlaki pareho ang mga mata namin at maya-maya pa ay nag simula na akong tumayo at inalalayan siya baka kasi napasama bagsak nito eh ako pa sisihin.

She got my first kiss. 

How to be yours , Professor Blaire?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon