CHƯƠNG 1: HALLOWEEN

1.4K 121 5
                                    

Mặt trời đã sớm lặn khuất sau ngọn đồi xanh mướt đằng xa để nhường chỗ cho ông trăng. Bầu trời như tấm vải nhung đen mềm mại ấy được điểm xuyết của một vài ngôi sao.

Hôm nay là một trong những ngày lễ được chào đón nhất Hogwarts, hay phải nói là nhất cả nước Anh, lễ Halloween. Bên trong đại sảnh đường cao chót vót, hàng ngàn con dơi treo lủng lẳng trên trần và tường, trong khi hàng ngàn con khác thì sà xuống các dãy bàn như những đám mây đen nghịt, làm cho những ngọn nến thắp bên trong những trái bí ngô chập chờn và tắt ngấm.

Bên dưới trần nhà được phù phép thành một bầu trời đầy sao, tiếng dao, nĩa ma sát với dĩa, tiếng nói chuyện rôm rả vang lên không dứt. Nhóm động vật nhỏ vui vẻ vừa ăn vừa miêu tả về hóa trang của mình hôm nay.

"Harry bồ tèo, bà cóc hồng kia đâu rồi nhỉ?" Ron – trên đầu là một cặp sừng trâu to tướng, mặt thì bôi bột gì đó đỏ chét, hai cái răng nanh vốn nhỏ xinh trong miệng lại bị hô biến cho dài ra – Weasley ghim nĩa vào chiếc xúc xích trên dĩa, vừa ăn vừa hỏi cậu bạn mắt xanh kế bên.

"Không biết nữa, nghe nói về Bộ làm gì đấy rồi, tạ ơn Merlin, thật may vì ngày hôm nay tớ không cần phải nghe cái giọng muốn mắc ói của bả." Harry vừa cắt thịt bò vừa cảm thán trong ánh mắt bất lực của Hermione.

"Hermione, bồ nên ăn phần của mình đi, và làm ơn đừng dùng ánh mắt đó nhìn tớ nữa!" Ron ngẩng đầu nói.

"Thật sự luôn ấy, tại sao có bao nhiêu ác ma có ngoại hình trông ổn mà cậu không chọn, cứ phải hóa trang thành thế này?" Hermione ngán ngẩm hất tóc, đôi cánh thiên thần trắng muốt được ếm bùa sau lưng run nhẹ. Cô cầm ly nước ép bí đỏ bên cạnh lên nhấp một ngụm, uống xong rồi lại ngán ngẩm thở dài.

"Nếu không phải chủ đề năm nay là ác ma, tớ đã sớm hóa trang thành kỵ sĩ bận áo giáp bạc, ai rảnh đâu mà bôi mặt đỏ chét như thế này." Ron ấm ức nói. Cậu chàng thậm chí đã chuẩn bị sẵn cả một bộ giáp mới toanh, sáng bóng cho Halloween năm nay.

"Cậu nên nói là...." Harry uống ngụm nước "Mình không nên giao bản thân cho Fred và George như vậy. Tớ cá hai galleons là hai ảnh cố tình chơi cậu."

"Chắc chắn là hai ổng ghim vụ tớ méc má hồi hè!" Ron tức giận liếc hai ông anh sinh đôi đang háo hức nâng ly với bạn.

"Mà này, mọi người nghĩ Draco cậu ấy hóa trang thành gì thế?" Harry ngừng ăn, đột nhiên giơ nĩa chỉ về mái tóc sáng còn hơn cả mấy cây đuốc trên tường bên bàn dài của Slytherin "Cho dù là ác ma cũng đâu thể có mái tóc màu trái tự nhiên như vậy được?"

Ron và Hermione phối hợp nhìn theo hướng Harry chỉ. Bọn họ đến Đại sảnh đường sớm hơn Slytherin khá nhiều, cho nên không thấy được hóa trang của thủ tịch Malfoy. Hermione nghiền ngẫm bộ đồ sặc mùi quý tộc trắng bóc trên người Draco, dưới hai đôi mắt bất ngờ của hai thằng bạn thân, chốt hạ một câu "Hình như là Asmodeus."

"Asmodeus?" Harry nghiêng đầu khó hiểu, thuận tiện lơ luôn cánh tay nhiệt tình đang cố gắng vẫy vẫy thu hút sự chú ý của cậu bên bàn dài nhà xanh lá.

"Một vị vua quỷ cực kì quyền lực và mạnh mẽ, là một trong bảy Hoàng tử của Địa ngục. Ông ta xuất hiện thật kì dị với ba cái đầu, cái đầu tiên giống như một con bò, cái thứ hai giống như một người đàn ông, và cái thứ ba giống như một con cừu (hoặc dê), Asmodeus có đuôi của một con rắn, và từ miệng của mình phun ra lửa địa ngục." Hermione từ tốn giải thích.

|WRITE][IRUMA + HP] CUỘC GẶP GỠ GIỮA HÀNG PHA KÈ VÀ HÀNG RIÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ