Kath's POV
Nandito ako sa kwarto ko. Nakahiga lang ako, sobrang napagod ako sa mga pinag-gagawa namin kahapon. Ung totoo lang masyadong pahirap eh. Bakit? Ung sa P.E kasi namin kahapon pinatakbo ba naman kami ng 30 laps. seriously? naubos na nga ung time namin dahil doon eh. At dismissal na kami natapos.
Halos lahat ng other section nagtaka kung bakit pinagawa sa amin yun ng P.E teacher namin. kahit nga kami ay nagtataka, pero ang mas nakakainis dun ay hindi tumakbo si Cheska. Bakit? Kasi para siyang straw nung Zagu. Makapal na nga Plastic at Sipsip pa.
Full package ang gaga. Nainis kami nila Raven ng sobra sobra. Oo kahit si Raven ay hindi pumalag sa walangyang teacher namin. Nakakainis siya kung masama lang talaga akong tao ay pintalsik ko na siya sa school na to.
Kayang kaya ko yun gawin. pero dahil hindi naman ako katulad ng gagang cheska na yun ay di ko yun gagawin. Buti nga at hindi kami pinapasok nung adviser namin dahil ung iba ay halos lagnatin sa sobrang pagod. You know mga rich kid at hindi sanay sa takbuhan.
ung iba halos atakihin ng hika. Buti nga at katawan lang ang pagod sa akin. mukhang inis din ang buong parking 5. lalong lalo na si deejay. naramdaman kong uminit ung pisngi ko. Ganito kasi yun.
*Flashback*
"Tumakbo na kayo!" inis na sigaw ni Mr. Ben
"Sir pwede namang mga lalaki na lang eh, bakit pati babae?" reklamo ni katsumi. kaya humanga sa kanya ung girls. pabida bida hahaha! tuwang tuwa naman si kats. baliw talaga.
"No! That would be unfair. and stop complaining mr. kabe." kaya wala na kaming nagawa tumakbo na lang kami hindi naman pabilisan to eh. actually magkakasabay lang kaming tumakbo.
"Sir." bigla kaming napahinto lahat ng biglang nagsalita si deejay.
"What's the problem mr padilla?" tanong ni sir. nakahawak ako sa damit ni deejay. dahil nga hinihingal ako.
"Ako na lang ang aako sa tatakbuhin ni Kathryn." nagulat ako sa sinabi niya ganun din ung iba pa. nakangiti naman sila lester.
"Deejay ano ba?" tanong ko sa kanya Pero pinipigilan niya ako.
"Being a hero huh?" Iritadong sabi ni sir. Dahil dun ay pinatakbo niya ng 30 laps si Deejay.
*E O F*
Alam kong hindi dapat ako matuwa na pinatakbo niya si Deejay ng 30 laps pero natutuwa ako dahil pinagtanggol niya ako. Kyaaaaaaaa! Nakakakilig lang. Napahinto ako sa pagiisip ng nakakakilig na scene na yun ng biglang bumukas ung pinto at sobrang lakas ng impact nun.
"Bes! May plano ka bang patayin ako sa sobrang gulat ha?!" inis kong sigaw kay julia.
"Hindi ko alam pero siguro." sagot niya. "Ano?" gulat kong sabi. Seriously bes?
"Kasi bes ung parents mo! Nasa school sila. And may feeling ako na nakarating sa kanila ung nangyari sa school." damang dama ko ung kaba ni bes sa bawat salita na binibigkas niya. Kaya kinabahan na rin ako. Ano nanaman bang problema nila mommy?
"Magbihis ka bes. Pupunta tayo sa school." sabi ko saka nagpalit na kami ng damit tapos dumeretso na ng school. Bakit ang daming tao ngayon? Ay oo nga pala may pasok nga pala ung ibang section. Pero teka ang parkig 5 yun ah!
"Katsumi!" sigaw ko. Kaya napalingon silang lahat sa akin. Oo eh, lahat na sila Katsumi ang pangalan. Matinde.
"Anong nangyayari?" taka kong tanong.
"Ganito kasi yan Kath. Halos lahat ng parents ng mga classmates natin at pati na rin ung atin ay nandito. Nagrereklamo sila." pagpapaliwanag ni Seth.
"At ang malala Kath ranging in fire ang mommy mo." sabi ni Lester. Kaya napatakbo agad ako. No! Hindi pwede yun! Kapag nagalit si mommy ay sagad sagad. Baka bigla niya na lang ipatanggal ang teacher naming yun at hindi niya na hayaan makapagtrabaho sa kahit na anong lugar at kahit na anong gawain. Baka Singilin niya rin ito ng kung ano ano.
Nakita kong nandoon sila mommy at daddy pero hindi ko inaasahang nandoon din sila kuya. Teka nga bakit parang hindi ko nakikita sila kuya eh sa iisang bahay lang naman kami nakatira? Makakalimutin na talaga ako.
"Mommy!" sigaw ko kaya napalingon sila sa akin. "Mom what are you doing here." Tanong ko sa kanya habang naglalakad ako papalit sa kanila.
"Nothing baby. We're just going to teach a teacher some lesson." Nakangiting sagot ni mommy sa akin. No. No. No. Alam ko namang galit sila mommy sa nangyari pero di naman nila kailangang palalain pa. Wala na nga akong pakialam pa sa gagawin nila.
Umalis na lang ako sa office na yun. Dumeretso muna ako sa restroom. Naghugas na ako ng kamay. Lalabas na sana ako kaso may nakita akong demonyo. Joke. Half meant.
"Napaka duwag mo. Tinawag mo pa talaga ung parents mo no." Sabi niya sa akin ng naka crossed arms pa.
"I don't have time for this." Sabi ko saka lalabas na sana kaso hinawakan niya ako sa braso ko saka pilit na hinarap sa kanya.
"Beware Kathryn. Baka mamaya di mo namamalayan akin na pala ang boyfriend mo." Sabi niya. Marahas kong tinanggal ung kamay niya.
"Well bitch don't worry i wouldn't let you." Sabi ko. Pero may naalala akong sasabihin sa kanya.
"Ang kapal talaga ng mukha mo no Cheska. Nagmakaawa ka pang makinig ako sa explainations mo. Slut ka naman talaga. Hays. Kawawa ka naman palibasa walang nagkakagusto sayo kaya kailangan mo pang manghalik nang boyfriend ng iba." Ngumisi ako sa kanya saka tuluyan nang lumabas ng restroom. How's that bitch?
Akala niya naman napakaganda niya. Mas maganda pa nga sa kanya ung talampakan ni Raven eh. Puti ang nagdala. Palibasa hilaw kasi. Ang panget naman ng pagkaputi ng skin niya. Maputla ang gaga. Famewhore din kasi ang punyeta.
"Andiyan ka lang pala eh." Napalingon ako sa nagsalita. Si Raven at Julia pala. Kasama din nila ung Tatlong lalaki. Wala kasi si Deejay at Jc. Nasaan kaya siya? Baka naman hindi niya alam na may mga parents na nagsisipuntahan dito ngayon..
Eh diba isa sila sa nagmamayari nitong school na to? Aishh. Nagaalala akong masyado sa kanya. May nangyari kaya sa kanyang masama? Dahil kaya sa tinakbo niya kahapon?
"Oi guys may sakit daw si deejay." Sabi ni Katsumi. Kaya bigla akong kinabahan.
"Malala daw ba?" Tanong ni Raven. Mukhang may feelings pa rin siya nang kahit konti kay Deejay. Pero okay lang naman yun sa akin dahil friends naman na kami.
"Medyo daw eh. Sabi ni Jc." Sagot naman ni Lester.
"Teka kanina nandito lang yun ah." Sabi ni Julia.
"Ah umuwi nga dahil kay Deejay eh." Sabi naman ni Seth. Napagdesisyonan namin na puntahan si Deejay sa bahay nila. Para daw maalagaan ng mabuti. Eh feeling ko nga mas lalala lang ung sakit niya kung pupunta kami doon.
A/N: Sorry... Yun lang ang masasabi ko sa inyo ngayon. Sorry dahil nawawalan na ako ng inspiration sa story na to. Please give me some.. Feeling ko kasi ang panget panget nang mga ginagawa ko. Lagi na lang akong namemental block. Walang pumapasok sa isip kong magandang plot. Vomments pa rin kayo ha. Sabihin niyo kung sobrang panget nang update. Medyo naka focus ako sa iab kong fanfic dahil doon sobrang daming idea na pumapasok sa brain ko. Sorry talaga. Pagpasensyahan niyo na..
BINABASA MO ANG
Parking 5 & I
RomanceREAD AT YOUR OWN RISK. Super lame nito dahil grade 6 pa ako nung sinimulan ko to :) NOTE: This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events, locales, and incidents are either the products of the author's imagination or used i...