Chapter 13: School Festival (Part 2)

6.4K 200 8
                                    

Kathryn's POV

"Deejay!!" Napasigaw ako kasi bigla na lang hinimatay si Deejay. The real anong gagawin ko?!!

"Help!!" Pero walang pumapansin sa akin.

"Pucha! Sabi ko help diba!!" Sigaw ko.

"Oh Dria. Teka anong nangyari kay dj?" Si Quen.

"Help please dalhin mo siya sa clinic." Sabi ko. Agad namang binuhat ni Quen si Dj.

-

Nandito kami sa clinic.

"Masyado lang ata siyang napagod." Sabi nung nurse tumango tango na lang kami ni Quen.

"Siraulo ka talaga." Bulong ko. Kasi masyadong nagpapagod.

"Uhmm. Dria okay lang ba na bumalik na ako? Baka kasi kailangan na nila ako doon eh." Sabi ni Quen. Tumango na lang ako. Tapos umalis na siya.

-

Gising na si Deejay. Pinaghahampas ko siya sa dibdib niya.

"Baliw ka masyado kang nagpapagod! Ayan tuloy!" Sabi ko. I feel guilty sa hindi ko alam na kadahilanan. 😫

"Ikaw kasi." Bulong niya. What? Ako?

"Anong ako." Tanong ko.

"Sinabi mo kasing crush mo ako. Ayan tuloy hindi kinaya ng puso ko. Hinimatay ako." Pwede kiligin?

"AHHHHHHH!!!" Sumigaw ako ng sobrang lakas.

"B-Bakit?" Tanong niya. Tumakbo na lang ako palayo. Anong sinabi niya? Sinabi ko daw na crush ko siya? Saan? Kailan? Paano? Pucha!! Nadulas na ba talaga ako?!! NO WAY!!!! ARGGGG!! I HATE YOU BIBIG!!! MASYADO KANG MADALDAL!!! BWISET!!!!

*BOOGSH*

Pucha! Natumba pa ako.

"Sorry miss. Kath?" Tinignan ko siya.

"Oh Ikaw pala Robi." Sabi ko tinulungan niya naman akong tumayo.

"S-Sige." Tapos umalis na ako. Dumeretso ako sa Rooftop! No!!

"AGRHHHHHH!!!!" Sigaw ko. Nababaliw na ako? Bakit ko inamin sa kanya? Punyeta talaga ung bibig ko. 😭😭😭😭 bigti na dre!!!

"K-Kath?" Biglang may nagsalita pero hindi ko muna siya nilingon dahil kilala ko na kung sino siya.

"S-Sorry. Mali ka pala ng sinabi sa akin. Sorry kung inakala ko na crush mo ako." Sabi niya napaharap ako sa kanya pero nakatalikod na siya. A-anong gagawin ko?

"Wait Deejay." Sabi ko. Huminto siya pero hindi niya ako nilingon. A-Ano ng sasabihin ko?

"C-Crush talaga kita. D-Dati pa." Nakayuko kong sabi. Narinig ko naman ung footsteps niya. Agad niya akong yinakap.

"Okay lang. Atleast crush mo ako. Pwede mo pa akong mahalin. Basta alam ko. Mahal kita." Sabi niya tapos kiniss ung noo ko.

"Kapag akin ka na saka kita hahalikan diyan." Tapos tinuro niya pa ung lips ko. Na sobrang nag papula sa pisngi ko.

"Tara na." Hinawakan niya ako sa kamay tapos bumalik na kami sa horror cafe namin. Bakit sobrang bilis pa rin ng tibok ng puso ko? Feeling ko aatakihin ako sa puso.

"Kapag akin ka na saka kita hahalikan diyan."

"Kapag akin ka na saka kita hahalikan diyan."

Pa ulit ulit yan sa utak ko.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------/-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sorry lame po ba? Sinong kinilig? Hahaha!! Maguupdate pa po ako. Wait lang kayo diyan. Vote and comment. Share niyo na rin. Love lots. 😍😘😘😘😚😚😗😙😙

Parking 5 & ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon