Chapter 12: School Festival ( Part 1)

7.9K 242 17
                                    

Kathryn's POV

Yay!! School Festival na!! Sobrang daming booths! I'm so excited! Papasok na ako. Nakasakay na nga ako sa kotse eh.

"Sorry Chandria na late ako." Sabi ni manong driver.

"Okay lang po." Sabi ko. 😄😄 tapos pinaandar na niya ung kotse. 6:00 pa lang naman eh.

-

"Thank you po." Sabi ko.

"Babalikan na lang kita." Sabi niya.

"Sige po. Tatawagan ko na lang po kayo." Tapos bumaba na ako and umalis na si manong driver. Wow!! Ang ganda sa labas pa lang. May fireworks pa. Pumasok agad ako. Alam niyo ba na medyo mabait na sa akin ung mga babae dito. Dahil nga nalaman nila na kapatid ko sila kuya Neil hindi na nila ako binubully.

"Kath punta ka dito sa booth namin ha." Sabi ni Clarisse.

"Sige. Pupunta muna ako sa room." Masaya kong sabi. Dumeretso na ako sa room.

"BES!!!!!" Biglang may sumigaw. Si Julia pala agad niya akong yinakap.

"Namiss kita!!" Sige Julia sumigaw ka pa.

"Saan ka ba galing?" Taka kong tanong.

"Bumalik ako sa states." Ano? Bumalik pala sila?

"Ah.." Ayaw ko ng pahabain pa.

"Kath suotin mo na ung costume mo. Ikaw din Julia." Sabi sa amin ni Miles tumango na lang kami.

"Teka nandito na ba ang Parking 5?" Tanong ko.

"Wala pa. Pero nandito na ako." Napalingon ako sa nagsalita. Si...

"Oh Quen." Akala niyo si Deejay noh.

"Miss me?" Nakangiti niyang tanong.

"Nope." Deretso kong sagot.

"Aray." Tapos hinawakan niya pa ung dibdib niya. Best actor.

"Baliw! Eh magkasama lang tayo nung nakaraang araw eh." Sabi ko.

"Ikaw talaga hindi ka mabiro." Sabi niya. Lumapit naman si Julia sa akin

"Bes sino siya?" Bulong niya.

"Julia si Enrique. Enrique si Julia." Pagpapakilala ko sa kanila.

"Hi Julia I'm Enrique you can call me Quen." Sabi ni Quen.

"I'm Julia. Enrique Gil?" Teka paano nalaman ni Julia?

"Yup. Paano mo nalaman?" Tanong ko.

"Seriously Kathryn? Hindi mo na siya naaalala?" Huh? Paanong naaalala? "Baliw eh kababata natin yan eh." Umirap pa siya habang sinasabi niya yun. Wait.... Buffering.... Kababata?

"Ha?" Hindi talaga pumasok sa utak ko.

"Hahaha. Hindi mo pa rin natatandaan? Grabe ka talaga Dria. Ang sama mo!" Sabi ni Quen. Wait. Dria?

"Ken-ken?!!!" Sigaw ko. OMG dont tell me siya yun?

"Yup!" Masaya niyang sabi. Shocks! Hindi ko alam na siya yun. Ang tanga ko.

"Sorry ngayon ko lang naalala." Sabi ko.

"Hi Mara." Sabi niya kay Julia. Umirap lang si Julia. Inis na inis kasi si Julia kay Quen.

"Tara magbihis na tayo." Sabi ni Julia tapos hinila pa ako papunta doon sa dressing room.

-

Nakabihis na kami. Aasikasuhin na namin ung mga gamit. Kasi mamayang 7:00 marami ng tao ung pupunta. 😀😊. Lumabas na ako ng dressing room.

Parking 5 & ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon