Warning: (R-18) mature scenes. Read at your own risk.
SENKA JONES
Habang tumatagal binabagabag ako nang katungan tungkol sa buong pagkatao ni Ollivander. Kahit gusto kong tanungin s'ya ulit ay hindi ko magawa. Natatakot ako na baka mainis na s'ya sa 'kin.
“May pupuntahan tayo bago kita ihatid sa bahay mo,” aniya habang hawak-kamay kaming naglalakad papuntang parking lot.
Sinundo n'ya ako sa classroom ko. Plano ko sanang silipin s'ya a kan'yang room kanina para tignan kung anong ginagawa n'ya kapag wala ako kaso hindi ko alam kung saan s'yang building.
Bago pa man ako hinila ni Olli kanina, makahulugan akong tinignan nina Joey at Xian. Tila hindi sila sang-ayon sa pinili kong set-up namin ni Ollivander.
Sino ba namang babaeng papasok sa isang relasyon na hindi mo pa lubusang kilala ang isang lalaki? Ako lang siguro. Naintindihan ko naman ang gustong mangyari nina Xian at Joey. Walang kasiguraduhan ang relasyon namin ni Olli, iyon ang huling sinambit nila sa 'kin.
Naisip ko na rin iyon ngunit tinatatak ko sa isip na kahit anong mangyari, kahit ano man ang maging itsura n'ya ay aking tatanggapin. Pero paano kung may mga bagay na mero'n si Olli na hindi ko matanggap?
“Darling!” Bigla akong napatalon sa 'king kinatatayuan at gulat s'yang tinignan nang tumaas ang kan'yang boses para gisingin ako sa malalim na iniisip.
Puno nang pag-alala at taka sa abo ng kan'yang mga mata nang hinawakan n'ya ang magkabilang pisngi ko upang matignan nang mabuti ang aking mukha.
“N-Nabigla ba kita?” utal n'yang tanong, naramdaman siguro n'ya ang pagtaas ng mga balahibo ko sa katawan.
Binasa ko ang labi ko bago tumango. “Yeah,” tanging sagot ko na lang at umiwas ng tingin.
Ako na ang unang lumapit sa tabi ng kan'yang motor, nakasunod s'ya sa likuran ko.
“May problema ba?” Pinihit n'ya ang katawan ko upang magkaharap kami. “Bakit tahimik mo? Ayaw mo ba ng malaking motor?
Tumawa ako nang mahina na ikinahinga n'ya ng maluwag, mag-o-over think na naman s'ya. Sanay kasing kinukulit ko s'ya.
“Hindi iyon, h'wag mo akong alalahanin.” Ngumiti ako ng tipid sa kan'ya para makumbinsi ito. “Saan pala tayo pupunta?”
Binuhat ulit n'ya ako paupo sa kan'yang motor bago ako sinagot, “S-Sa bahay ko.” Yumuko s'ya saglit bago ako tiningala. “Ipapakilala kita sa mga magulang ko. I want them to know that you're my girlfriend.”
'Yong malalim kong pag-iisip tungkol sa aming relasyon ay bigla lamang naisantabi nang marinig ang kan'yang sinabi.
“T-Talaga?” 'di makapaniwalang tanong ko at hinawakan s'ya sa balikat. “Hindi pa ako nakabihis ng formal. Daan muna tay—”
Umiling s'ya at pinatahimik ako. “Hindi na kailangan. Gusto na nilang makita ka,” masaya n'yang sambit.
“Magugustuhan kaya ako ng magulang mo?” Hinawakan ko ang kan'yang mga palad na nasa aking hita.
Humigpit ang kan'yang paghawak sa 'king kamay. “Oo naman, matagal na nilang gusto na magkaroon ng girlfriend.”
Napabusangot ang mukha ko nang may maisip. “Ibig sabihin... Ako yong first girlfriend mo? Wala ka 'bang naging relasyon noon?” alanganin kong tanong.
Mahinang halakhak ang lumabas sa kan'yang bibig at kiniskis ang pisngi n'ya sa 'kin.
“Yes, ikaw pa lang and I'm proud of it.” Sobrang lapit ng mukha namin. “Hindi mo alam kung gaano kasaya ang buhay ko nang makilala ka. Tanaw lang kita noon pero ngayon hawak na kita.”
BINABASA MO ANG
The Masked Nerd (Nerd Boys Series #4)
Romansa(COMPLETED) A person looks doesn't matter at all as long as the love you feel is powerful. In their batch, Senka Jones is a well-known badminton player. Her pals are mostly from wealthy families, as she's one of them. No human is perfect, and that'...