PART 06

7 1 0
                                    





"Sa aming dalawa, ako ang unang... nahulog sa kanya."

"Sa aming dalawa, ako ang unang... nahulog sa kanya."

"Sa aming dalawa, ako ang unang... nahulog sa kanya."

"Sa aming dalawa, ako ang unang... nahulog sa kanya."

Tila nagpaulit-ulit ang mga salitang iyon saking utak, tulala akong nakatitig sa mga mata nya ngayon. Hindi malaman kung ano ang tamang reaksyon ang isusukli sa mga sinabi niya. I've already know this everything, everything. He tell me this everything, pero magka iba ito sa noon na meron kami sa ngayon. Kung noon na ikunu-kuwento nya pa ito sa akin, kaya ko siyang yakapin at lambingin matapos kung malaman ang buo at totoo. Pero ngayon na wala na kami, at ilang taon na ang nagdaan mula nang huli naming pag kikita hindi kona kaya pang gawin yung mga bagay na gusto kong gawin sa kanya ngayon.

Kung kaya't tanging pagka gulat at pagka tulala na lamang ang tanging reaksyon ko na magsisilbing pwede kong gawin ngayon.  I've remember the night that he telling me that...

"Alam mo bhe sa totoo lang, sa ating dalawa... ako ang unang nahulog sa'yo. " He said with full of loved, bahagya niya pang tiningala ang langit para makita ang mga maliliit nabituin.

And I know why he doing that after telling he's confessions with me. I know my baby, I know my Man, and  I know him too much, para diko malamang nahihiya siya sa akin ngayon.  How cute he is!

That's why I walked towards at him slowly and put my two arms around his waists. And before he say anything I hugged him tightly while telling how I really loved him.

" I Love you, My Rain." I said as I hugged him tightly.

 Before I used to call him RAIN. Instead of RHIEN. Para kase sakin magkatunog lang ang dalawang yun. And para maiba, ako ang gumawa ng pangalan na iyon sa kanya. I used to called him  MY RAIN  everytime na mag kasama kaming dalawa. And I always Love that name.

Habang yakap ko siya sa gitna ng dilim, rinig ko ang bawat tibok ng kanyang puso. Mga tibok na alam kong ako ang dahilan kung bakit ganun ang tunog at pintig nito. That night, I wished to God, that  I hope he will be my last. Because I swear I don't know how to start again, without him. 

Pero sadyang mapag- biro nga yata ang tadhana, magaling kase siya maglaro. Tinalo niya kami. Natalo niya kami...



"Aw.. that's so sweet Rhien. You know what, bihira lang sa mga lalaki ang aamin sa harap ng mga gf nila na sila talaga ang unang nagkagusto at nahulog sa partner nila, kaya if ever you find that kind of man, better keep it girl. He's a flying green flag." the girl host stated.

"Yeah, that's true partner. That is rare, ika nga nila." the second host said.

Yeah, your right. Maybe Rhien is better man to keep it, and a flying green flag that she talking about, and a rare person that is really hard  to find in our generation. but the truth is... I am the one who not keep him in my arms. Instead of keep him, I choose him to let go and stay away from me.

"Yeah, karamihan kase sa panahon ngayon, mas pinagmamalaki pa ng mga lalaki na naunang nahulog or nagka gusto sa kanila ang babae, bago nila ito nagustuhan. May iba pa dyan na ipagmamalaki sa barkada, kung gaano kapatay sa kanila yung babae. Tsk, tsk," Umiling ito. " That kind of attitude is really a flying Red flag!" the girl host stated again.

Panandaliang nagkaroon ng katahimikan nang muling nagtanong ang dalawang host sa amin. And this part was always make my heart broken into pieces.



"THE CLOSURE"( COMPLETED )Where stories live. Discover now