PART 10

11 0 0
                                    





"Khant, I want you to meet my fiancee, Angele." nakangiting pagpapakilala ni Rhien sa mismong harapan ko.


Hindi ko alam kung ano ang dapat kung gawin, kung tama bang ngumiti at magpanggap na hindi ko siya kilala o magkunwaring wala lang sakin ang presensya sya sa kabila ng lahat ng mga nalaman ko ngayon.


Agad kong pinunasan ang luhang pumatak bago pinaka titigan ang babaeng minsan ko nang sinabihan ng lahat ng problema ko. Nang lahat ng mga rants at mga masasakit na nangyari sa pagitan naming dalawa ng ex ko. 


Why of all the people choose my bestfriend over me? Why do he need to betray me over my best friend? Sa kaibigan ko pang halos alam ang mga bagay na patungkol saming dalawa? Bakit siya? Bakit siya pa, Rhien?


Nang sandaling makita ko kung papano alalayan ni Rhien si Angele  patungo sakin.Halos gumuho ang mundo ko lalo na nang makita ko kung papano ang mga dating palad niya na sa akin nakakapit ay ngayon hawak na nang iba, and worst sa kaibigan ko pa.


As I tried to stand up for myself hindi nakawala doon ang panghihina ng mga tuhod ko. Kung kaya't kinailangan ko pa ng may makakapitan bago tuluyang makatayo ng tuwid sa harap ng kaibigan kong nagpapakilalang fiancee na ngayon ng lalaking minahal ko.


Nang tuluyang nagkaharap kami kita ko ang bahagyang pagka ilang niya sa sitwasyon na meron kami ngayon. Angele can not look at me straight in my eyes. And I know what exactly the reason why she isn't too.


"H-Hi..." Angele said before she stretch out her finger to have a shake hand with her.


For the second time around, I only looking at her palm never wanted to get a physical touch of her. But becuase for this f*cking show, I will pretend.


"H-Hi! " mapait kong ani bago tinanggap ang palad niyang kanina pa naghihintay sa pagtanggap ko.


After that shaking I am the one who immediately let go and try to go back again on my seat, acted like it was only fine for me, but in my deepest thought. It always wouldn't be!


Nang muling makaupo ay muli na namang inalalayan ni Rhien si Angele patungo sa inuupuan nito kanina. Saka ito tumabi roon at saglit na pinasadahanng tingin ang babae bago ito ngumiti sa kanya.


Hindi ko alam kung hanggang kailan matatapos ang lahat ng ito, all I wanted right now is to finished all of this sh*t! I was too drained to know all this f*cking situation! 


"Ayos ka lang ba, Miss Khant?" the one host asked me.


Tumango lamang ako at ngumiti sa kanya, bago ibinaling sa iba ang aking mga tingin.


"Woah! Actually we didn't expect this. All of us thought there's a second chances for the both of you, Mr. Rhien. Well, don't get me wrong Ms. Angele huh?" ani pa ng lalaking host bago ngumiti sa kaibigan ko. " Base kase sa mga nakikita namin he's still have a feelings for his ex? that currently are here. So nakakabigla lang, and i'm sure hindi lang din kami ang nag- isip ng ganun, right? I know even our televiewrs are also thinking that too." muling paliwanag ng host.

"THE CLOSURE"( COMPLETED )Where stories live. Discover now