Chap 2: Thập Tứ Kim Hoa

50 2 0
                                    

~Tối cùng ngày, tại Lạc Yên Điện~

"Mẫu hậu, người nghe về chuyện ban hôn mà phụ hoàng đã nói rồi chứ?"

"Tất nhiên." Natsuki nói, vẻ mặt vẫn rất điềm tĩnh. Ngược lại, chàng trai đối diện - người có đôi mắt và mái tóc màu đen nhưng ánh lên sắc tím và đôi lúc là ánh đỏ, cũng chính là Tam hoàng tử - lại không giấu được vẻ khẩn trương, âu lo: "Nếu là Tam tiểu thư...."

"Điều đó thì ảnh hưởng gì? Cũng chỉ là một con nhóc mười lăm tuổi."

"Nhưng nàng ấy..." Y ngập ngừng. Rõ ràng là y không hề muốn Tam tiểu thư trở thành Thái tử phi, Chính phi của Đông Cung.

"Để ta nhắc con nhớ. Ngày nào mà ta còn sống, thì đừng hòng một đứa con gái nào của Takaaki được trở thành con dâu của ta." Natsuki nói, dập tắt hy vọng lẻ loi trong tim của con trai mình.

Bà biết y cảm mến nàng, dù chỉ mới gặp gỡ đôi ba lần. Cũng biết y không thể ngừng hy vọng. Nhưng bà, rõ ràng không thể cùng quan Thái Chính kết thành thông gia. Mối thù hằn giữa hai bên đã ngày càng thêm sâu, ngay khi mà ông ta quyết định phò tá đương kim Thái tử, cũng như bày rõ thái độ bất mãn với bà. Ngay cả khi bà xuống nước chấp nhận hòa hoãn, thì bà dám chắc một điều, có chết ông ta cũng không chấp nhận Aketora là con rể.

Tam hoàng tử gật đầu, đôi mắt vẫn chứa đầy sự cay đắng. Natsuki phớt lờ vẻ mặt của y, trực tiếp đưa cho y một danh sách. Là danh sách những tiểu thư xinh đẹp mà bà muốn y nạp làm thiếp. Tất cả đều là con cái của quan lại ủng hộ y.

"Thê tử của con đã đồng ý." Lạc Yên Điện nói. Bà ta dĩ nhiên có cách khiến cô ta ngoan ngoãn nghe lời "Chọn thêm vài người đi. Có lợi cho sau này."

~o~

~ Ba ngày kể từ cuộc trò chuyện của Quan Thái Chính và Tam tiểu thư ~

"Tiểu thư, người thật sự muốn đi sao?"

"Em hỏi ta suốt ba ngày qua hơn trăm lần rồi đó Akiko à." Nàng nói, khi mặc y phục mới được đưa đến.

Hôm nay nàng sẽ vào cung, vượt qua buổi tuyển chọn. Theo như những gì nàng biết thì những tiểu thư còn lại đa số đều là người của Natsuki. Hẳn nhiên họ sẽ không được chọn, trừ khi họ thật sự khiến cho Thái tử chú ý đến.

"Nhưng nó quá nguy hiểm."

"Akiko. Ta sẽ ổn thôi. Hơn nữa, nó sẽ có lợi cho ta, không phải sao?" Nàng nói. Và rồi nàng ngồi xuống để một nữ phòng khác chải tóc cho nàng.

"Tiểu thư dĩ nhiên đã có chuẩn bị từ trước rồi, Akiko-chan. Em đâu cần phải lo lắng chứ." Nữ phòng Rika nói.

So với Akiko, nàng ta ở bên cạnh Tam tiểu thư từ nhỏ, nên hiểu rõ Tam tiểu thư hơn bất cứ nữ phòng nào khác. Nàng sẽ không tùy tiện làm gì mà không nghĩ đến hậu quả của nó. Cho nên, nếu nàng đã quyết đi, thì hẳn đã tính đến những bất lợi của nó.

"Rin." Một giọng nữ vang lên, gọi thẳng húy của nàng. Nàng xoay người lại, mỉm cười và nhìn nàng ta với ánh mắt dịu dàng. Người này chính là Nhị tỷ của nàng, người đã được định sẵn, là Lục hoàng tử phi.

Tâm Ý Hoan TrầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ