CHAPTER 13

5 1 0
                                    


UNIVERSITY OF CC
7:30PM
FEB 18.

Isham's POV:

"Sir Isham ano po bang gagawin natin dito?!" Tanong sa akin ng Stuff.

"Diba kailangan natin ng bagong Vocalist? Dito natin hahanapin yung Vocalist na kailangan ko!" Sabi ko sa Stuff na si Manang Odette.

"Talaga sir?!! Edi good news po yan! Nasaan po ba yung Vocalist na sinasabi niyo sir?!" Sabi ng Stuff sa akin.

"Tignan natin sa Music Club!" Sabi ko sa Stuff.

Nagtanong ako sa mga estudyante ng school kung nakita ba nila si Bus stop girl.

"Excuse me! Nakita niyo ba si Ari?" Tanong ko sa mga estudyante.

"Halahhh diba ikaw yung kausap ni Amy nung isang araw?! hindi Ari ang pangalan niya, Amy yun!" Sigaw ng mga estudyante sa akin.

"Ayyy Amy pala pangalan niya, tyaka nga pala dumating na ba siya?!" Tanong ko.

"Wala pa nga siya ehhh baka hindi na papasok yun late na siya ehh!, Sige una na kami kuya!" Sabi ng mga estudyante sa akin.

"Sir Isham ano meron na yung kukunin mong Vocalist?!" Tanong ng ni Mang Odette sa akin.

"Wala pa nga ehh! hintayin natin baka dadating din yun!"

"Sige sir, upo muna tayo dun sa Canteen" Sabi sa akin ni Manang Odette.

Habang papunta kami sa Canteen para umupo biglang kumulo ang tiyan ko.

"Ummmmm......Sir Isham gutom na po ba kayo?, Balikan nalang natin bukas yung kukunin niyong Vocalist, Sa tingin ko hindi naman mawawala yun!" Sabi sa akin ni Mang Odette.

"Ok! balik nalang tayo bukas" Sabi ko.

Sumakay na kami sa kotse para umuwi, habang binababa ko yung kotse papunta sa labas ng School bigla kung nakita si Amy na tumatakbo paakyat sa loob ng School.

"Si Amy yun ahh!!!" Sigaw ko sa loob ng Kotse.

Lumabas ako sa kotse at hinabol si Amy.

"Amy!!!!" Sigaw ko sakanya, pero hindi niya ako naririnig.

"Amy!!!!!!" Sumigaw ako ng sibrang lakas.

"Sino ba yung nagtatawag sa akin?!" Bulong ni Amy sakanyang sarili.

Ipinagpatuloy parin ni Amy ang paglalakad papunta sa Classroom niya.

"Huyyy Bus stop girl!!" Sigaw ko sakanya at hinihingal ako.

"Isham?!! Anong ginagawa mo dito?!" Tanong ni Amy sa akin.

"May sasabihin ako sayo importante lang!" Sigaw ko kay Amy habang ako ay hingal na hingal.

"Kala ko ba hindi mo na ako sisingilin sa utang ko?!" Sigaw sa akin ni Amy.

"Hindi naman yun ang sasabihin ko!"


SCHOOL CANTEEN
7:37PM
FEB 18.

Isham's POV:

"Isham! Sabihin mo na kung ano mang sasabihin mo kasi hinihintay na ako ng teacher ko!" Sigaw ni Amy sa akin.

"Ummm ano kasi........" Gusto ko sanang sabihin kay Amy na kukunin ko siya bipang Vocalist ko kaso baka mabigla siya.

"Amy! Tapos na ba yang Marites niyo dyan?" Sabi ng teacher ni Amy.

"Opo teacher tapos na po kaming mag-usap!" Sabi ni Amy sa teacher niya at naglakad na siya papasok sa classroom, ng biglang akong hinila ni Isham.

"Amy! I want you to be my Vocalist!" Sigaw ko kay Amy.

Hindi nakapagsalita si Amy sa sinabi ni Isham sakanya.

"Case Clo$e"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon