61-70

744 19 1
                                    


Chương 61

Bảy tháng mười sáu ngày, Chu quốc đại quân từ Cam Châu xuất phát, chạy tới Linh Châu cùng các nước gặp nhau, cộng đồng phân Triệu. Lần này xuất chinh, Lâm Tú làm quốc sư, Trần Vân Giản vì đại tướng quân, suất tam vạn nam binh, trong đó kỵ binh một vạn, bộ binh hai vạn. Tiêu Thư An vì khăn trùm tướng quân, suất hai vạn nữ binh, trong đó cung tiễn thủ một vạn, bộ binh 9800 người, chữa bệnh binh hai trăm người.

Đại quân mênh mông cuồn cuộn tiến lên ở Chu quốc trên quan đạo, Tiêu Cẩn Cung đứng ở trên tường thành xuống phía dưới nhìn lại. Ngoài thành đông phong khẽ vuốt cây liễu, ánh mắt gây ra, Tiêu Cẩn Cung chỉ cảm thấy ngày mùa hè Cam Châu thành, lại có chút ngày mùa thu hiu quạnh cảm giác.

“Lai Phúc, có cảm thấy hay không, Cam Châu thành quá hiu quạnh?”

Lai Phúc bị hỏi trụ, hoang mang khắp nơi trương xem, cũng không cảm thấy hôm nay Cam Châu thành cùng dĩ vãng có cái gì bất đồng a. “Bệ hạ…… Thứ thần ngu dốt, nhìn không ra……”

Tiêu Cẩn Cung dựa vào lan can nghỉ chân: “Phóng nhãn nhìn lại, trước mắt hoàng thổ, thiếu chút màu xanh lục.”

Lai Phúc giờ phút này phương hiểu, trấn an nói: “Bệ hạ chỉ là trước mắt đều nhìn xuất chinh các tướng sĩ. Cảm thấy ám vàng chi sắc nhiều chút, kỳ thật đều là các tướng sĩ áo giáp thôi. Chờ các tướng sĩ đi xa, Cam Châu thành vẫn là giống ngày xưa giống nhau.”

“Đi xa……” Tiêu Cẩn Cung hai tròng mắt dần dần phóng không: “Tướng sĩ rời nhà, không biết bao lâu còn a. Lần lượt xuất chinh, đi thời điểm là những người này, trở về thời điểm cũng không biết còn thừa người nào.”

“Bệ hạ, có quốc sư ở, nói vậy các chiến sĩ đều có thể an toàn trở về. Nói nữa, bệ hạ ngài anh dũng thần minh, sẽ phù hộ các chiến sĩ an toàn vô ưu.”

Tiêu Cẩn Cung nhìn đội ngũ càng đi càng xa nói: “Nếu thiên hạ lại vô chiến tranh, nên thật tốt a.”

Lai Phúc cũng không cấm đi theo mặc sức tưởng tượng: “Một ngày kia, bệ hạ thống nhất ngũ quốc, nói vậy này thiên hạ liền không có chiến tranh rồi, đến lúc đó bá tánh an cư lạc nghiệp, triều thần tận trung cương vị công tác, bệ hạ cũng liền có thể không như vậy mỏi mệt.”

“Ha ha……” Lai Phúc nói làm Tiêu Cẩn Cung từ thương cảm cảm xúc đi ra, hắn cười chỉ vào Lai Phúc đến: “Ngươi a! Này há mồm không đi đoán mệnh đáng tiếc.”

“Bệ hạ trêu ghẹo ta.”

Tiêu Cẩn Cung xoay người hạ thành lâu: “Mượn ngươi cát ngôn, một ngày kia trẫm nhất thống ngũ quốc, ban ngươi một cái ‘ thần toán tử ’ danh hiệu.”

“Thần cảm tạ bệ hạ!” Lai Phúc cười đồng ý Tiêu Cẩn Cung vui đùa lời nói.

-------------------------------------

“Phụ hoàng, thám tử tới báo, Chu quốc tướng sĩ đã xuất phát. Lĩnh quân chính là Trần Vân Giản cùng Chu quốc Công chủ, Lâm Tú vì quốc sư, đồng loạt xuất phát.”

Ngô Thọ dựa vào trên long ỷ híp mắt trầm giọng hỏi: “Tới bao nhiêu người?”

Ngô quốc Thái Tử Ngô Khải châm chọc cười nói: “Năm vạn, trong đó còn có hai vạn là nữ binh. Phụ hoàng, ngươi nói Chu quốc có phải hay không bành trướng, liền Trịnh quốc đều tới bảy vạn đại quân, Sở quốc có mười vạn. Chu quốc thế nhưng chỉ dẫn theo năm vạn người, có thể đánh giặc cũng liền kia tam vạn nam binh. Ta cảm thấy từ liên tục hai lần đánh bại Triệu quốc lúc sau, Chu quốc bắt đầu có chút không coi ai ra gì.”

[BHTT] [QT] Hoàng Huynh Quỳ Cầu Ta Gả Nữ Phò Mã - Quan TânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ