CHAPTER 57

69.9K 2.1K 3.5K
                                    

Psych's POV

"Good morning, love. You want something to eat?" Her soft genuine voice fills my ears as she walks into the living room and plant a peck on my cheek.

She look stunning every morning.

It's a quarter past 9 in the morning and I got up from bed an hour ago for a walk. It's already been 4 months since I woke up from my nightmare.

Hindi ko inakala na aabutin ako ng anim na buwan para magising sa dinanas kong aksidente. Pero, I'm thankful that the love of my life is safe and okay. I can't bear seeing her if s'ya ang napuruhan sa aksidenteng iyon.

"Can I have a pancake and a hot choco, love?" Malambing na tanong ko sakan'ya habang nakasunod papuntang kusina.

We're currently staying at my condo unit and this hella hot professor is sleeping with me.

She stop to turn around, smiling like a sweet innocent child while lowkey flaunting her deep dimples.

"Is that all you want, baby?" She asked while smirking at me dangerously.

She's always been like this since I recovered from my injuries. I almost got devastated after knowing that my right leg got dislocated. I thought, it'll be the end of my career as a volleyball player. However, the doctor told us that it can be healed and it will take a lot of time and patience to practice.

I chuckled after seeing her cute crumpled face when I decided not to answer.

"Fine! Kung ayaw mo, edi h'wag." Naiinis na turan nito at tinalikuran ako para pumunta sa refrigerator.

Hindi ko napigilang hindi matawa sa reaksyon nito kaya lalong sumama ang mukha n'ya habang kinukuha ang itlog sa egg tray.

"Love..." Tawag ko rito habang naglalakad ako papunta sa pwesto n'ya.

"What?" Mataray na tanong n'ya.

Kinagat ko ang ibabang labi ko para mapigilan ang sarili na hindi matawa sa tinuturan nito.

I slowly encircled my arms on her waist and place my chin on her left shoulder.

She's now preparing the batter for the pancake.

"Galit ka ba? Ang aga aga naman magalit ng misis ko." May panunuksong usal ko habang hinihimas ang tummy n'ya.

Ilang segundo na ang lumipas pero hindi pa rin ito sumasagot sa akin kaya hinawakan ko ang kamay n'ya para patigilin sa paghalo ng pancake batter at iniharap ito sa akin.

She's biting her lower lip habang nakayuko ng kaunti para itago sa akin ang namumula nitong mukha.

"Are you okay, love?" Tanong ko kasabay ng pag-angat ko ng namumulang mukha nito.

She tried to look away pero hinuhuli ko ang mga tingin nito.

She heave a deep sigh bago yumuko ulit at pinaglaruan ang dulo ng damit ko.

"W-what did you just c-call me?" She said stuttering.

My forehead creases to her question.

"Huh? What do you mean?" I asked.

She tsked at pabalyang binitawan ang dulo ng damit ko at tinalikuran ulit ako.

Pigil ang ngiti na hinarap ko muli ito sa akin. Makikitang inis na ito dahil nakakunot na ang noo nito at nakasalubong na rin ang mga kilay.

"Misis ko?" I asked while plastering my sly smile.

Lalong namula ang mga pisngi nito kaya napatawa ako ng mahina. Nakatanggap ako ng nakakamatay na irap mula sakan'ya kaya lalong napalakas ang tawa ko.

Collided Souls (TeacherxStudent)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon