Chapter 12. REPRESENTATIVES

2 2 1
                                    

Jaiyanna Evie Lenna Suarez POV 2.

It's been months since that vacation, and I'll never forget the pain I felt during that damn trip .
Hindi ko na gugustohing balikan pa dahil alam kong masasaktan lang ako . I don't understand why it happened everytime I go somewhere, I don't know if it's because I was careless or I'm just hapless .

I'm back to the normal days as the college student Jaiyanna.

We're currently in our school..

" Jai sige na ! Wala daw representative yung 3rd year, tayo nalang oh " .

Guess who ? Syempre ang napaka ingay na si Ale . Kinukulit nanaman ako, nakakarami na to.

" Ale please. Ayoko nga , ayaw ko nang na eexpose sa maraming tao. "

" Anukaba ! Sayang ng talent mo sa pag sayaw at pagkanta. Ito naman , last event na natin to as third year oh ."

" Ale , ang dami dyan na talented sa block natin, sila nalang. My focus is not about activities like that, gusto ko yung connected sa course and major natin kaya NO "

" Jai please . Kailangan kasi yung talent na solid , at tayo yun"

" Hindi ko talaga kaya confidence mo dyan Ale . Mataas pa sa langit eh .Hindi basta, ayoko ."

" Jaiyanna Evie Lenna Suarez po and Caitlyn Alethia Morales. Yan po . Kami po , ilista nyo na"

" Ale!!!"

" You can't say no. Nakalista na "

" Ale it's not funny "

" Jai I'm sorry pero gusto talaga kita makitang mag perform. So kahit magalit ka okay lang . Alam ko namang di moko matitiis eh"

" Confident kana nyan ?"

"Oo"

" Ewan ko sayo"

" I love you"

" gross"

" HAHAHAH"

" Sira kana , bahala ka magperform mag isa mo ".

" Jai naman eh! Marami naman tayo . We're seven in a group"

Akala ko kami lang that'll be so embarrassing , lahat ng atensiyon nasainyong dalawa lang. Masyadong exposed.

" Pag iisipan ko"

" Hindi na..nakalista na eh . Mamaya daw may practice ."

" Agad , agad ?"

" Oo eh, kailangan daw Pulido kasi may mga guests na dating achiever ,and personalities na experts when it comes to performing" .

" Okay"

" Yun lang ?. Halatang confident din naman "

" Tumahimik ka ale , kasalanan mo lang to".

" HAHHAHA sorry na. Here comes the best performer in my eyes ."

" Korni mo talaga"

"Kasi mahal ka !"

" Kadiri ka ale ! Wag kana lang magsalita please lang"

" Okay okay HAHAHA ".

Parang sira .. hindi na talaga natatahimik araw ko dahil kay Ale, but I like her. I found myself smiling a lot lately because of her.

My Fierce Fragile Heart Where stories live. Discover now