CHAPTER 11
RED~
Malaki ang ngiti sa labing lumabas ako ng kuwarto ni Cassy. D*mn. Di ko inexpect na bibigay siya ulit sa akin. Ngayon nslang ulit. Alam kong ako palang ulit ang nakagalaw sa kanya and I'm so f*cking happy!
Ako ang magiging una at huli niya.Pag baba ko sa living room nakita ko ang apat na anak namin na mga naka cross arms.
"Ang tagal niyo Papa! Where's Mama? Di pa po siya tapos maligo? Tiyaka both po kayong nasa cr ni Mama kanina? May narinig po kaming ingay kaya kinatok ko po ang door ng cr kaso lang po bigla akong hinila nila Kuya," nakasimangot na sabi nito.
Nabaling ang atensiyo ko sa mga anak kong lalaki. Nakita ko kung papaano sabay sabay na gumuhit ang ngisi sa kanilang mga labi.
"We want a new brother dad," Nakangising sabi nila saken.
"What brother? I want a babay sis,"
"Sure mga anak," nakangiti nalang sabi saka pumunta sa kusina para mag luto ng breakfast.
Nang makapag luto inasikaso ko na den ang mga ibang gamit nila para dalhin sa bahay ko. Nang matapos akong mag ayos saktong bumaba naman si Cassy.
"Hey Beautiful," nakangiting bati ko sa kanya pero nilampasan niya lang ako.
What the h*ll? She's ignoring me now? Matapos ng nangyari kanina?
"Cass---,"
"Baby's bilisan niyo na mag breakfast hmm?," malambing na sabi nito sa mga anak namin.
Nang matapos kumain huhugasan niya na sana ang mga hugasin ng hilahin ko siya at ipaharap sa akin.
"What the h*ll Cassy? B-bakit mo ako hindi pinapansin? Dahil ba ito sa nangyari kanina?" kunot noong tanong ko sa kanya.
Umiwas lamang ito ng tingin tiyaka pilit na iniaalis ang mga kamay sa pagkakakapit ko sa kaniya.
"D*mn Cassy!! Answer my godd*mn f*cking question!," nanggigigil na sabi ko.
"H-hindi naman k-kase talaga dapat nangyari yon! H-hindi tama iyon! At a-alam mo yon!," nanginginig na wika niya.
"F*ck it! Anong hindi dapat!? At bakit hindi tamang mangyare satin kung pareho naman tayo ng nararamdam!??,"
"A-alam mo kung bakit,"
"F*UCK THAT D*MN “ALAM MO NA ” THINGY CASSY KASE HINDI NAKO NATUTUWA!!," nanggigigil ngunit mariing sabi ko sa kanya.
D*mn! Maayos naman kami kanina tapos biglang ganito?
"I-ikakasal kana k-kaya h-hindi tama na may n-nangyari pa satin. Babae ako at alam kong sobrang masasaktana ang babaeng pakakasalan mo pag nalaman niya ang nangyari!," aniya nito pag katapos ay tinalikuran nako.
Napatitig nalang ako sa likod nito matapos mag salita. Mukhang kailangan ko ng kausapin ang matandang yon para matigil na ang kalokohan niya.
Napabuntong hininga nalang ako bago lumakad palabas para puntahan ang mga anak namin.