Chp 9

0 0 0
                                    

We won! Three peat champion na ang basketball team at kami ay two peat champion na rin! Ang mga cheerleaders ay kasama ang basketball team ngayon. Alvin awarded as the best shooter. Leo is the rookie of the year at si Jace ang finals MVP. Tuwang tuwa kami nang inanounce yun.

Nanalo rin kami dun sa intermission number at five thousand cash prize ang binigay sa amin kanina. Binuburaot na nga ako nila Jan eh, mga bwiset.

"Group picture!!!" Sigaw nung editorial team ng school namin, specificially yung photographer ng group.

"Mag kumpol yung mga cheer leaders sa harap, tapos basketball team sa likuran!"

Kaya ginawa namin ang gusto nung photographer. Ngiting ngiti kami at naka taas pa sa mga medals namin. May picture pa kami na naka kagat dun sa medal mismo.

Nag si alisan na ang iba at nag congrats na sa ibat ibang group of friends nila. Masayang lumapit sila Jan sa amin pati narin sila Carina, Breeana at Ayanna.

"Congrats babe! Ang galing galing mo!" Yakap pa ulit ng mga babaitang friend ko. Nakiyakap na rin di Cari sa akin at ganon na rin si Jan.

"Annual picture?" Sabi ni Jan kaya nakangiti akong tumango rito. Binuhat niya ako at pinatong na sa balikat niya. Gulat ako dahil si Carina pa ang kumuha sa amin ng litrato at kung ano anong pose pa ang pinagawa sa amin.

Gusto kong maiyak dahil hindi na talaga siya awkward na kasama kami. Lalo na, tanggap na siguro niyang solid friends talaga kami ni Jan.

Pag baba sa akin ni Jan ay binuhat ako ng walang hiyang si Alfred!

"Kishaaaaa! Hayup ka, ang galing galing mo sumayaw! Ituro mo nga sakin yun" binaba niya ako at ginaya pa yung stunt na ginawa ko kanina, tumawa kaming lahat.

"Oo sa susunod! Ang laki mong bulas tapos ganyan ka sumayaw bwiset!" Halakhak ko pa rin sakanya.

"Nice one par!" Umapir na rin sila Alvin, Gab at Paolo sa akin.

"Kakaiba talaga aport namin! Di na ma reach, daming na inlove sayo dun ha!" pang aasar pa ni Gab sakin. Nasa may kabilang side sila ng bleachers dahil na late silang dalawa ni Paolo pati na rin ang ibang kaibigan nila.

"Hoy hindi! Ang o-oa niyo!" Pag kasabi ko nga nun ay may mga grupo ng basketball team na lumapit sa amin.

"Akisha, right? Can we take a picture with you?" Matapang na sinabi nung captain na ubod ng gwapo! Pero syempre walang tatalo sa kagwapuhan nung mga tropa ko at lalo na ni Jace.

"What for Neil?" Humarap si Jace sakanya kaya naharangan  niya ako.

"Chill man, we just admire her. Mag papa picture lang eh" kabadong tawa niya dahil sumunod ng tumayo sa harap ko yung mga lalake.

"Girl, ang haba ng ng buhok mo" bulong ni Jan na hindi na sumunod sa pag protekta sakin. Inirapan ko siya.

"Oh, oh teka. Picture lang naman daw eh. Kumalma kayo." Tinabig ko silang lahat sa harap ko at ngumiti dun sa kapitan na tinawag na Neil ni Sj.

"See? Mas chill pa yung tao sainyo eh" natatawa niyang sabi. "Anyway, is it fine Akisha?" Balik tingin niya sa akin.

Friendly aking ngumiti at tumango naman.

"Sure sure" sabi ko at akmang hihilahin ako ni Sj pero pinigil siya ni Jan.

"Let her" sagot nito. Kaya walang nagawa si Sj at binitawan ako kaya lumapit na ko dun sa lalaki.

I thought aakbayan niya ako or mahihiya siyang hawakan ako. Pero nagulat ako dahil sinakop niya ang bewang ko at ni rest ang kamay niya sa baba lang ng side boob ko.

She's That GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon