kasunduan (2)

6 2 0
                                    

Pangalawang kabanata.

[Sa palasiyo]

Naguusap Ang ama ni Hera at Ang maharlikang pamilya tungkol sa pagpili ng magiging Crowned Princess ni lee Baek ngunit lahat ng kanilang pinili ay Hindi umaangkop sa crowned prince (Hindi bagay)Kaya wala nang disenteng babae Ang naiisip ang Dakilang inang Reyna at Ang Hari,nagiisip Ang ama ni Hera Kung sino Ang kaniyang irerekumenda sa Crowned Prince agad niya namang naisip Ang kaniyang anak.

'huminga ng malalim si punong ministro Kim"Kamahalan may natitira pa po kung pwede,Kung Hindi niyo Sana mamasamain?Ang aking Kaisa-isang anak na si Hera"sabay siyang napapikit.

[Nagkatinginan Naman Ang Hari at Dakilang inang Reyna sa sinabi ng punong ministro]

'sumagot Ang Dakilang inang Reyna"Aba..hahahaha?kamusta nanga Pala si binibining Ahn?bakit Hindi na Siya bumibisita dito sa ating palasiyo"napangiti at tumawa Ang Dakilang inang Reyna.

◉‿◉

"A-aahh...patawad po kamahalan?pero kinailangan Kung maging istrikto sa kaniya dahil sa napakakulit ng kaniyang ulo"sabay yumuko Ang ulo.

'sumagot Ang Hari"itaas mo Ang iyong ulo punong ministro?wag mong ikahiya Ang iyong sarili dahil subok na Ang samahan ng maharlikang pamilyang Ito at nang iyong angkan"tumawa Rin Ang Hari.

'sumagot ulit Ang Dakilang inang Reyna at napatakip ng bibig"Mukhang Siya na nga Ang natitira at Kaisa-isang nararapat sa ating Mahal na crowned prince?bakit Hindi mo man Lang nasabi o na ikwento samin si binibining Hera?hmmmm...sa Dami nang trabaho at usapin sa palasiyo ay nakalimutan na namin Ang iyong anak"

( '◡‿ゝ◡')

'sumagot ulit Ang Hari"Talagang walang papantay sa kagandahan ng anak ni punong ministro?sa bagay magkasing edad Lang Ang ating crowned prince at si binibining Hera hahahaha?pumapayag ba Ang lahat sa natitirang desisyon (sumasang-ayon)"

'nagsalita Ang Dakilang inang Reyna"esha?sige pagdating mo sa iyong tirahan punong ministro Kim ay agad mo Sana itong ipaalam Kay binibining Hera?Ang kasalang Ito ay magaganap sa tatlong araw(after 3 days)"

'nagbigay galang Ang punong ministro"Maraming salamat po sa inyong pagpapaunlak sa aking anak mga kamahalan?Hindi kopo kayo bibiguin"masayang masaya Ang punong ministro.

ಡ ͜ ʖ ಡ

[Punong ministro POV]

Sa wakas magiging Crowned Princess narin Ang aking anak?yesss.

'nagsalita Ang Hari at binati si punong ministro Kim"Kung ganun Kami na Ang bahala sa pagaayos ng kasal Kami narin Ang bahala sa preparasiyon?Ang tanging kailangan mo lamang ay kumbinsihin Ang iyong anak na magpakasal sa aking anak"

'tumayo si Punong ministro Kim at umalis na"Opo!kamahalan"

Sa susunod na kabanata......

Guntharaverawatchane

My Annoying PrinceWhere stories live. Discover now