Bayan ng sunha (5)

1 1 0
                                    

Panglimang kabanata.

[Sa bahay ng punong ministro]

Nakiusap si jae sa ama ni Hera na hanapin Siya?ngunit malaki Ang tiwala ng kaniyang ama sa kaniya Kaya Naman Hindi niya na Ito pinahanap pa dahil Hindi Rin Naman tatagal Ang paglayas ni Hera dahil Ang kaniyang ama Ang tanging nakakaalam ng buong pag-uugali ni Hera Kaya Hindi nangamba Ang punong ministro na may masamang mangyari sa kaniyang anak.

Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒ

[Sa bahay bakasiyonan ni lee]

Magkasama na ngayon si Crowned Prince lee Baek at Ang nakatakdang maging crowned Princess?na wala silang kaalam-alam sa isat isa na sila Yung ikakasal.

'sa loob ng bahay"Binibini,paano mo Pala natagpuan Ang lugar nato?dahil wala pang nakakaalam ng lugar nato maliban sakin"sabay kumuha Siya ng lalagyan (pitchel)at uminom ng tubig.

"Hindi Korin Alam?basta Ang Alam ko wala ako sa sarili ko kagabi,Kaya siguro Hindi Kona napansin Ang daan"nakatingin sa bintana.

'humarap siyang kinausap ako"Wala kabang planong?umuwi sa inyo,Hindi Tayo pwedeng magsama dahil nakasaad iyun sa batas na bawal magsama ang binibini at ginoo?pwera nalang Kung itoy mag-asawa"pangamba ni lee.

'hinarap ko Siya at nilapitan"Uyy..ikaw lee?Wag Kang magalala dahil wala Naman akong itensiyon sayo?Hindi Ka Naman kasarapan(hot o sexy)"

(((;ꏿ_ꏿ;)))

'nagulat si lee at napanganga"Aaah..aaano..hahahaha!ganiyan Kaba talaga magsalita?Alam mo ikaw Lang Ang binibining nagsasalita ng ganiyan sa kaharian"napakamot ng ulo.

"Dalhin moko sa bayan ng Sunha?total may kabayo Ka"ginuyod ko Siya.

'napalakas Ang hila ko sa kaniya"S-sunha sandali"

"Hmm..Tara"nakangiti Kung sinabi sa kaniya.

Inalalayan niya akong sumakay sa unahan at saka Siya sumunod?sa Una ay naiirita ako dahil Hindi ako sanay na nakadikit ako sa katawan Ng isang lalaki?pero Hindi ko nalang iyun pinansin,Kaya tumakbo ng mabilis Ang kabayo at lumayo na Kami papunta sa bayan ng Sunha.

[Sa palasiyo]

Pinuntahan ng Hari si Crowned Prince lee Baek pero hindi niya Ito naabutan.

'tinanong niya si Eunuch sung"Nasaan Ang Crowned Prince"tinitigan niya si Eunuch sung.

'lumuhod si Eunuch sung"kamahalan?Hindi kopo Alam Ang Sabi po ng kaniyang kamahalan ay babalik po Siya"nanginginig niyang sinabi sa Hari.

[Sa maharlikang Korte]

'nagsalita Ang ministro ng salapi"kamahalan?nais niyo po Kaming makausap?ano po Ang aming maipaglilingkod sa inyo kamahalan"sabay Yuko ng ulo.

"Nais Kung sabihin sa unang partido at sa pangalawang partido na,pumayag na Ang Crowned Prince sa kasal na inalok natin sa kaniya?bilang Hari ng bansang Ito nais Kung ang unang partido Ang mangunguna sa kasalang Ito?at Ang napili Kung maging Crowned Princess ay Ang anak ng unang partido na si punong ministro Kim"

'nagsalita si punong ministro Kim"Maraming salamat po kamahalan,hinding Hindi kopo nakakalimutan Ang inyong kabaitan"pumunta sa harap at nagbigay galang.

Habang Hindi nakaimik ang pangalawang partido sa kanilang narinig?dahil Ang pangalawang partido Ang mortal na kaaway ng unang partido,malakas man at makapangyarihan si punong ministro Kim,ay tuso at masama korap Naman Ang pangalawang partido?wala silang nagawa dahil wala silang maitapat na mas makakahigit pa sa kagandahan ng anak ni punong ministro Kim.

[Liberal na Korte(pamahalaan ng mga babaeng nasa kapangyarihan sa palasiyo na wala namang kakayahan na higitan Ang maharlikang Korte]

Inimbita Naman ng Dakilang inang Reyna,Ang lahat ng mayaman at nasa kapangyarihan na mga babae sa Aang at nagpaunlak Ng isang pagpupulong(meeting)Mula sa rankong concubine,consort,noble consort.

My Annoying PrinceWhere stories live. Discover now