Kasal

1 1 0
                                    

Ikapitong kabanata.

Ang napakahalagang araw para sa lahat ng taga Aang lalo na ng Crowned Prince?lalot matagal niyang hinintay Ang pagkakataong Ito na magkaroon ng makakasama sa palasiyo?Dahil para sa kaniya kahit siya'y isang perpektong prinsepe Hindi parin iyun sapat?dahil araw-araw nalang siyang nawawalan Ng gana sa palasiyo,Ang kaniyang tanging libangan lamang ay Ang lumabas ng palasiyo at mapagisa lamang ngunit?Ang tadhana nga Naman,nakatagpo si Lee Baek Ng isang babaeng Hindi niya inaasahan dahil sa karami ng babae sa kanilang Bansa(kaharian)ay wala siyang nagustuhan kundi si Hera lamang at si Hera lamang Ang kauna-unang nagpatibok Ng kaniyang pag-ibig ngunit sa kasamaang palad?Hindi nga Lang sila magkasundo dahil Ang babaeng kaniyang nakilala ay mainitin Ang ulo at matigas Rin Ang ulo kagaya niya pilisopo Rin,nang dahil sa kasunduan at sa paglayas ni binibining Hera ay nakilala Nila Ang isat-isa sa loob ng tatlong araw lamang?at sa huli naipagtapat Rin ni lee Baek Ang kaniyang nararamdaman Kay binibining Hera ngunit sa pagkakataon nayun ay nabigo si lee Baek na magtapat Kay binibining Hera,nasabi niya Ang kaniyang pag-ibig ngunit sa pagkakaalam ni binibining Hera ay pinaglalaruan Lang Siya at masiyado namang mabilis para mahulog Ang loob niya sa kaniya,dahil Tatlong araw lamang Ang kanilang naging pagsasama Kaya sinabi ni binibining Hera Ang totoo niyang nararamdaman subalit itong pagtapat ni binibining Hera Ang nagpatigas ng puso ni lee Baek dahil Ang sinabi ni Hera ay,wala siyang nararamdaman Kay lee Baek wala talaga at kailan man ay hinding Hindi niya Ito Mamahalin perpekto nga siyang Tao,pero hinding Hindi niya makukuha Ang pag-ibig ni binibining Hera.kaya pagkatapos nun ay nagsumpaan Ang dalawa na Hindi na sila magkikita kailan man o Hindi na Nila Mamahalin Ang isat-isa.Nagdesisyon silang pagtuunang pansin nalang Ang kanikanilang buhay at naglaho na.

[Kinaumagahan sa bahay namin]

'nagising akong napakasakit at parang gustong sumabog Ang ulo ko"Jae!jae!jae"hinahanap ko si jae.

'lumapit na Sakin si jae"oh!aking binibini gising kana Pala teka,ipaghahanda Kita ng mainit na kape"tumalikod na Siya.

'umupo ako sa lamesa"jae..anong nangyari kagabi?diretso ba akong nakatulog"hinawakan ko ang ulo ko.

'napalingon ulit si jae"Hmm..dalawang araw kanang tulog binibini?nung araw na mahimatay Ka araw ng kasal mo iyun,nasa palasiyo Ka nun pero napagpasiyahan ng Crowned Prince na iurong nalang sandali Ang kasal pero ngayong gising kana ngayon Ang araw ng kasal mo binibini"ngumiti Ito.

'nabigla ako at hinampas Ang lamesa"Anooo..ngayong araw...hasshh..ganun ba"pero huminahon Rin Naman agad ako.

(゜o゜;

'biglang lumapit si jae Kaya kinuha niya Ang isang upuan at tinabihan ako"t..teka aking binibini?wala kabang naaalala?mukhang kakaiba Ang kinikilos mo ngayon"pagtataka ni jae.

'sinagot ko Siya"Hmm..siguro nga?hsss..wala talaga akong maalala?teka bakit ako ikakasal at bakit sa kamahalan"nagtaka ako Kung bakit bigla nalang akong ikakasal.

'umatras si jae at napasigaw"Aaaaaa..aaaaa.. binibini jusko!nawala Ang alaala mo..Isa itong malaking problema"napahawak ng ulo si jae at umupo ulit.

"Sandali ayos kalang ba?ipagluluto nalang Kita maghintay Ka rito"tumayo ako.

'biglang hinawakan ni jae ang kamay ko"haaaa-aaa..Yan Ang wag na wag niyong gagawin binibini"ginuyod niya ako at pinaupo ulit.

(゜o゜;

"T-teka..bakit?ayos kana ba ipagluluto Sana Kita kaso parang ayaw mo"

"Hindi!Hindi Naman sa ganun aking binibini..gusto ko kaso Hindi nararapat sayo na ikaw pa mismo Ang magluto Sakin,dahil mas mababa ako sayo"

[Biglang nahinto Ang paguusap]

[Makalipas ang isang ora's]

'pinaupo ulit ako ni jae at Siya Naman ay nakatayo"Hmmmm... binibini!sabihin nga nating nawala Ang alaala mo,pero ilang sandali nalang at darating na Ang maharlikang palaquin at susunduin kana?ganto ikakasal Ka ngayon pero wala Kang alaala Kaya Ang gagawin mo?kailangan mong umarte na masaya Ka maliwanag"bilin niya Sakin.

My Annoying PrinceWhere stories live. Discover now