Bardagulan 1 (6)

1 1 0
                                    

Ikaanim na kabanata.

[Matapos naming manirahan sa bahay nayon Ay naganap Ang Hindi ko kinayang pagpapahirap niya sa akin]

[Bardagulan 1.]

Pinaglaba niya ako ng marami?kahit Yung mga malinis na nalabhan kona ay apat na beses niyang pinutikan at ipalalaba niya ulit sa akin?pero napalampas ko Ito.

[Bardagulan 2.]

Inalis niya ang upuan ko sa lamesa kahit Alam niyang,nakatayo ako Kaya Naman nasaktan Ang pw*tan ko nun lalo na Ang likod ko?pero napalampas ko ulit iyun.

[Bardagulan 3.]

Ito na Ang Hindi ko natiis?nilagyan niya ng maraming Asin Ang niluto Kung lugaw,Kaya Naman masayang Ito at Hindi nakain,nakakahiya para Sakin iyon dahil nakikitira Lang Kami.

[Bardagulan 4.]

Ginusto ko na sanang umalis pero tinago niya Ang mga damit ko.

At Ang lahat ng Yan ay,ginawa niya sa akin,Kaya buong buo na Ang galit ko at Hindi nako nakatiis.

[Taghapit hapon na isang araw nalang bago Ang kasalan]

'sumigaw ako ng malakas dahil Hindi ko Makita Ang tsinelas ko"Leeeeeeeee...baek"Gigil na gigil Kung sinabi.

Habang walang,imik Ang may bahay pinapanood Lang Nila Kami na mag-away,dahil ayaw nila makisawsaw.

Nakita ko si lee na nasa harapan ng bahay na nakatalikod,at nagisip ng paraan,para siya Naman Ang paglaruan ko?at naisip ko ang isang nakakatawang bagay.

'dahan-dahan ko siyang nilapitan"agrhhh..."kinagat Ang tenga niya.

'napasigaw Naman Ito sa sakit"aaaaaaaaahhhh... arayyy"hinawakan niya Ang mukha ko.

'hindi din nagtagal Kaya bumitaw nako"hahahaha....hahaha..."asar ko sa kaniya.

'at nang pagkakita niya sa kaniyang isang tenga niya ay pumula Ito ng husto at namaga"ughhhh...tignan mo Ang ginawa mo ikaww..."hinabol niya ako.

'tumakbo nako Ng hanggang sa makakaya ko"Kung Kaya mo,nakakainis Kung kaibigan"naghabulan Lang Kami ng naghabulan.

Hanggang sa napagod Kami,at nahiga nalang sa damuhan at nagkatitigan.

"Hahahahaha"sabay naming tawa"na pagod na pagod"

(≧▽≦)

[Sa palasiyo]

Nababahala na Ang Hari at Dakilang inang Reyna,dahil malapit na Ang kasal ng Crowned Prince ngunit wala parin Siya.

'nangangambang sinabi ng hari"Eunuch sung?ano bang nangyari sa prinsepe,at hanggang ngayoy wala pari siya"Hindi na mapakali Ang Hari.

"Karapat dapat po akong mapaslang kamahalan?dahil hinayaan Kung umalis Ang prinsepe"nanginginig na pagmamakaawa ni Eunuch sung.

(';︵;')

'pero mahinahon Ang Hari"Hindi! maghintay muna Tayo ng ilang sandali?Kung Hindi dumating sa pagsapit nang Gabi Ang crowned prince magpapadala ako ng isang hukbo ng tauhan ko para hanapin Ang Crowned Prince Kung kinakailangan"nagiisip ng Malalim Ang Hari.

[Balik Tayo kila lee Baek at Hera]

Lumalim na nga Ang Gabi,ninais konang umuwi at ganun Rin si lee?pero bago Kami umuwi ay napatigil muna Kami sa isang bangin,at umupo.

"Bukas nako ikakasal!wala kaman Lang sasabihin"Sabi niya Sakin.

'sumagot Naman ako"Hmmm...bukas narin ako,pero tingin ko malaki Ang tiwala Sakin ng ama ko?Kaya siguro gusto niya akong ikasal,Kaya papayag ako sa gusto niya"

[Biglang tumigil Ang ora's at Ang lahat ng bagay ay tumigil na parang Kaming dalawa Lang Ang gumagalaw]

[Lee Baek POV]

Napakalakas ng tibok ng aking puso?Hindi ko Alam Ang aking sasabihin,dahil nung Una palamang kitang Makita ay nahulog na Ang loob ko sayo?Hindi ko Alam Kung anong magiging reaksiyon mo pero ayaw ko nang magpakasal.

'iniharap niya ako"Kung ganun,nakikiusap ako sayo binibining Hera,Wag kanang magpakasal?dahil Gusto Kita Mahal na kita"napayuko Ito.

(((;ꏿ_ꏿ;)))

Nagulat ako sa kaniyang sinabi,at bumilis Ang tibok ng puso ko' parang seryuso nga Siya sa kaniyang sinasabi Kasi?parang nagmamakaawa Ang kaniyang mga magagandang Mata,pero wala akong nararamdaman para sa kaniya?bakit ganun nalang Siya kabilis mahulog Ang loob sa kakakilala palang niya ng tatlong araw.

[Bigla niya akong hinalikan ng madiin]

Tumagal Ang pagsinta(kiss)niya sa akin ng ilang minuto?hanggang sa Hindi Kona kinaya Ang ginagawa niya ay iniwas Kona Ang aking mukha dahil naiirita ako sa nangyayari.

'sinampal ko siya"gusto ko nang umuwi?Tama na nababaliw kana"tinulak ko Siya ng malakas.

'mukhang napahiya Siya"baliw ako baliw..oo kasalanan mo Kung bakit ako nagkakaganito"tumayo Siya at hinawakan ulit ako.

"Ano ba?Tama na baliw kana talaga,bakit moba Sakin ginagawa to,nakakairita mas lalo mulang akong binibigyan ng rason para lumayo Ang loob ko sayo"

"Bakit Hindi moba ako gusto"seryuso niyang mukha.

'hindi na ako nakapagpigil Kaya sinigawan Kona Siya"Oo dahil kahit kailan hinding Hindi ako magmamahal ng katulad mong?lagi nalang akong pinaglalaruan,maliwanag naba sayo aaaaahh"sumakay nalang ako sa kabayo.

'nagpunas Siya ng kaniyang luha"sige?Kung Yan Ang gusto mo..Hindi narin Kita Mamahalin Gaya ng sinabi mo?kalimutan muna Kung anong nangyari ngayon,dahil Hindi na Kita kukulitin pa simula ngayon kalimutan nalang natin Ang isat-isa"sumakay narin Siya sa kabayo ng padabog.

Sa susunod na kabanata......

Guntharaverawatchane



My Annoying PrinceWhere stories live. Discover now