Chapter 4

251 5 0
                                    

"Pagtatalunan na naman ba natin ito?" tanong ko.

"Just answer me, Kinne," he seriously said.

"If you want to argue me this time again, I am busy with her. Nagpunta lang din ako rito dahil may inaayos lang ako. Kung ayaw mo siyang makita, aalis na lang kami." Matapos kung bitawan ang mga salitang iyon, naglakad na ako palabas subalit pinigilan ako ng kapatid kong nasisiraan na naman ng bait.

"Hey!" Hinawakan niya ang braso ko. "Okay, fine! I will not ask about her ever if that's what you want. Pwro huwag sa harapan ko na maglalampungan kayo. Kinne, kahit bali-baliktarin natin ang mundo, babae ka pa rin! Do you understand me?" giit niya.

Hinarap ko siya. "I never thought you would be like that, brother. Hindi ko nga pinapakialaman ang buhay mo na kung sino-sino lang ang babaeng labas-pasok sa bahay. Do you think that you would be a good model to the children? Paano na lang kung tanungin ako ng mga bata na iba-iba ang mga babae mo? Look, I don't care what's your plan in your life. Hindi kita pakikialam sa mga bagay na nagpapasaya sa iyo, and let me do my part kung saan ako masaya," mariin kong wika sabay bawi ko sa kamay ko.

"Kinne Zurich, you're responsibility from the day that our father released his last will. Hindi mo matatakasan ang tadhana nating dalawa at kung may balak kang suwayin ito, just tell me. Let's see kung hanggang saan ang tapang mo oras na bawiin ng mga sakim nating kamag-anak ang lahat ng pinaghirapan ng pamilya. You know, I'm tired of everything. Kung hindi kita mapapasunod, mapipilitan akong ibigay ang ultimatum ko," giit din niya habang malalim na nakipagtitigan sa akin.

Ako naman na hindi rin nagpapatalo rito sabay binawi ko ang braso ko. Hindi na ako sumagot pa saka ako tuluyang lumabas ng conference room na masama na ang timpla ko. Gusto ko na rin makipagbasagan ng mukha sa kapatid ko pero naroon pa rin ang respeto ko.

"Let's go!" yaya ko kay Camille.

"Ha? Ngayon na?" pagtataka niya.

"Oo!" Agad kong iniligpit ang laptop ko saka sabay na kaming lumabas ng director's office.

Tila ramdam na ni Camille ang tensiyon sa pagitan namin ng kapatid ko kaya hindi na siya nagtanong. Tahimik na siya hanggang sa lumabas kami ng building na iyon at inihatid siya pauwi.

Sa totoo lang, napapagod na rin ako sa araw-araw namin na bangayan ng kapatid ko. I knew right from the start the he doesn't like my girlfriend Camille. Alam ko rin na ayaw niyang tanggapin ang pagkatao ko. Wala, eh. Mahal ko si Camille at pusong lalaki ako. I couldn't get rid of myself having this kind of feeling with the same sex. Umuwi na lang din ako at magpapahinga na lang muna.

SAMANTALA, pigil ang emosyon ko sa diskusyunan na naman namin ng kapatid ko. Napa-igting pa nga ang panga ko sa sobrang galit na kahit anong pigil ko, naipapakita ko pa rin.

Kinuha ko ang gamit ko saka nagsabi sa secretary ko na e-cancel ang lahat ng mga meetings ko. I drove my car somewhere to ease the pain I felt right now. I called someone to make me feel easy tonight since I am now upset.

I am here now at my condo unit waiting for someone else to arrive. I called Celine to be with me and join me at the deepest part of my sorrowness. I only wears my white robe after taking a bath. Suddenly, someone made a doorbell and I walked towards the door to opens it.

"Hi," ngiting sambit ni Celine.

"Hi," tugon ko. Niluwangan ko ang pinto saka siya pumasok.

Isang beses lang ako tumatawag sa mga naging babae ko pero si Celine ang ilang beses ko na rin nakasama. She's a top model both international and local. Halos naman na nagiging babae ko ay mga model maging dito sa bansa o abroad.

The Billionaire Cassanova [SPG]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon