---------------------Teyvat-----------------------
=== 2000 năm về trước =====
Có một tin đồn trên Thiên Đảo vĩ đại Celestia rằng: "Nham Thần Vương Rex Lapis có người thương.".
Và cay lòng làm sao "người thương" trong câu nói ấy lại có 2 nghĩa khác nhau.
Vừa có nghĩa là người ta thương, ta yêu từ tận đáy lòng.
Nhưng người thương cũng có nghĩa... là người đơn phương thương ta.
Rex Lapis... ngài có 2 người thương khác nhau, và cũng... theo 2 nghĩa khác nhau.
---------------------------------------------
Một ánh mắt chứa đầy tâm tư vẫn chỉ hướng về người.
Một trái tim đã cạn kiệt tình cảm cũng chỉ muốn quyết đập tiếp vì người.
Một hỗn độn cảm xúc tạo ra cũng vì người.
... Chỉ là vì người tới bao nhiêu, cay đắng lại tới đủ bấy nhiêu.
---------------------------------------------
Nham Thần Morax của Liyue cùng Ma thần bụi dịu dàng Guizhong như một cặp trời sinh - trai tài gái sắc. Nhìn nàng nở nụ cười vui vẻ kiều diễm, trái tim chàng lại loạn lên những nhịp tim rối bời. Dưới tán những chùm hoa Quang Nguyệt nở rổ, cánh hoa nương theo gió tạo nên một khung cảnh yên bình hạnh phúc làm rung động lòng người...
Rung động tới nỗi... đôi mắt từng thạch anh từng trong veo giờ nhuốm đậm một màu xám đục.
"Tóc... tách... tóc... tách"
Từng giọt nước mắt hòa quyện cùng sắc đỏ dưới nền đất cẩm thạch. Bóng hình nhỏ bé đầy cô đơn khuất dần sau lụa rèm trên cao.
-------------------------------------------------
Thiên lý Sora là một Quốc Vương vô cùng vĩ đại. Hàng vạn ma vật hoảng sợ dưới bóng ngài, hàng ngàn thánh thần quy phục dưới trướng ngài, hàng nghìn thế giới sùng bái từng bước đi của ngài. Ngài quyết đoán tán sát với tà ma, tốt bụng dịu dàng với tất thảy dân chúng.
Vừa là một chiến binh bất bại, cũng vừa là một tia nắng dịu êm...
Mái tóc hoàng kim luôn để xõa, bồng bềnh mềm mại tựa dòng suối trong suốt. Đôi mắt màu thạch anh vàng óng ánh cùng tròng mắt sắc sảo tượng trưng của ngôi vị Thần Vương.
Ngài là một đóa hoa hồng vàng sắc sảo nhưng hiền hòa, kiều diễm mà dịu dàng vô cùng.
Là một nam nhân tài sắc vẹn toàn.
Ấy vậy mà kể cả khi đã vượt qua mọi địa ngục thể xác, vùng đứng dậy sau những thất bại cùng mất mát to lớn nhất... cũng chẳng thể làm ngưng được hàng nước mắt chảy dài chỉ vì một tình đơn phương.
Quả nhiên, tình yêu đơn phương có đẹp tới mấy thì cũng đau đớn tới đó - đau đớn tới nỗi khiến ta rơi vào nỗi tuyệt vọng sâu thẳm mà chẳng có lấy một lối thoát, một con đường quay trở lại...
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllBoy x Aether] - [GI Fanfic] Đoản văn
Fiksi Penggemar( Tên cũ : Một vùng trời yêu thương ) Cái tiêu đề nói lên tất cả. Nói chung, một fic dành riêng cho AllBoy - là đoản văn hết. Nhuốm màu boylove, không thích hãy né ra - ngắn gọn và xúc tích ạ.