Chapter 9
Ashana pov
One Week na ang lumipas nung nag confess ako sa nararamdaman ko para kay Dave. At hanggang ngayon masakit parin sa akin. Hindi muna ako nag pakita sa kanya.
Hindi ko parin kayang harapin sya dahil masakit parin sa akin. Mahal ko sya pero ang...ang sakit mag mahal patago pero mas masakit pala kapag alam na nya.
Ayaw ko mang masira ang aming pag kakaibigan pero siguro mas mabuti narin ito. Dahil ayaw ko muna siyang makita after kong mag confess sa kanya.
"We should shopping, malapit na ang graduation and di naman pwede na naka school uniform tayo kapag nag picture na, need natin mag dala ng extra dress" sambit ni Yesha sa amin. Sumama sa amin si Shia because she wants to help us.
"Oh? Tara sa kotse ko na tayo sumakay" sabi sa amin ni Irish tumango naman kami sa kanya at sumakay na kami sa kotse.
"Yes by the way, Yle who will drive us, my brother friend" she said so we nodded at her.
Pero ganun nalang ang gulat ko na yung tinutukoy niyang Yle ay yung nag order sa akin noong nakaraang buwan.
I still remember him because I don't know, why he did remove in my brain. And I tell them about him so they know him.
Sumakay na kami ng kotse, mag katabi kami nina Yesha at Bea. "He is the guy who I talking about last month" I said.
Napatingin naman silang dalwa sa akin, siyempre hininaan ko ang boses ko para di marinig nung Yle.
"What!? Real-" Hindi na nga natapos ang sasabihin nya nang takpan ko ang bibig nya gamit ang kamay ko.Pano ba naman inisigaw nya ito, kaya napatingin sila sa aming tatlo, umiling lang kami sa kanila, buti nalang bumalik na sila ulit sa ginagawa nila. Nakita ko din na napatingin sa amin si Yle.
"Oh? in farness Ash gwapo nga and cute kyahh" bulong naman sa akin ni yesha at umirit pa buti mahina lang ang pag kakairit nya.
"Oh diba sabi sa inyo cute sya and gwapo" sabi ko sa kanila ganun nalang ang gulat ko na nakatingin na ulit sa mirror si Yle at ang worst pa ay nakatingin sya akin.
"I think he heard" kinakabahan kong sambit sa kanila, "You right, he probably heard what you said" Bea said.
Tumahimik na lang kami, maya maya ay nakarating na kami sa may mall ang unang bumaba ay sina Shia at Irish at ang sunod naman ay sina Yesha at Bea at ako naman ang huling bumaba sa Kotse.
Hindi pa ako nakakababa ay may humawak sa aking kamay dahilan upang ako at huminto at tumingin sa humawak sa akin.
Ganun nalang ang gulat ko na si kane pala ang humawak sa akin, "B-Bakit?" utal kong tanong sa akin.
"Thank you nga pala noong isang buwan, nakilimutan kong sabihin" my ghodd ang cute nya kyahhh, at binitawan na nya ang aking kamay,. "O-Okay lang, tska matagal na naman yun. Sige una na ako ha!" sabi ko at tumakbo na paloob ng mall.
"Oh? bakit ang tagal mo ha!!" bungad nila sa akin, "Kasi... kinausap pa ako ni Yle" sagot ko sa kanila binigyan naman ako ng nalolokong ngiti nina Yesha and Bea.
"Bakit naman nya ikaw kausapin ha! aber" takang tanong sa akin nina Irish at Shia at nag lakad na kami habang tinatanong nila yun sa akin, "Baka nabinhani sa ganda ng ating kaibigan" nalolokong sagot sa kanya nina bea at yesha.
"May hindi ba kayo naikukwento sa amin ha?" tanong sa amin nina Irish at Shia, "Kasi tanda nyo ga pa yung kinukwento sa atin ni shana noong isang buwan?" tanong sa kanila nina Bea at Yesha.
Napaisip naman yung dalwa at maya-maya ay naalala na nila, "Oh? anong connect nun?" tanong nila kayna Bea.
"Kasi po si Yle yung tinutukoy nya kyah" sagot sa kanila nina Yesha at humirit pa yung dalwa kaya napapunta sa amin yung tingin ng mga tao, nakahiya.
BINABASA MO ANG
Love Yourself Series 1: Secretly Falling In Love With You (Book 1)
Teen FictionCompleted/Edited "When someone chasing the cold wind, it's make her weak" - Ashanna De Vera *** Ashanna De Vera is woman that has been crushing on Dave, the man who's torpid. At this point, Ashanna think that maybe she should try to confess what sh...