Chapter 10

28 11 0
                                    

Chapter 10

Ashanna pov

"So yun lang ang naganap kahapon?" tanong ni Irish sa akin at tumango lang ako sa kanya. Wala parito ang iba pa naming kaibigan.

"Ang hina naman pala ni Yle" sabi ni Irish kaya naman napatawa ako sa kanya, "Wala naman syang gusto sa akin, ang issue nyo" sabi ko sa kanya pero umiling lang siya sa akin.

"Mag kagaya nga kayo ni Dave manhid" sabi niya sa akin at sabay iling sa akin. "Hindi na sya manhid" sambit ko sa kanya, at sabay yuko, napakunot naman sila ng noo.

"What do you mean?" She asked. I started to sobbed, "H-He rejected m-me" I answered said while covered in face. She shocked. "Are you now okay?" She asked me, I know she worried at me. Napayakap ako sa kanya, at nag simula na akong umiyak.

"I d-don't know, I c-can't accept it, It's t-too hard for me to accept that h-he r-reject me" I confess and hug her more tight. She hug me back and tap my back. "Shh, I know there's a reason why destiny happened this to you" she said. Reason? What's knd of reason she have? Hurting me?

Makalipas ang Ilang minuto ah dumating na yung iba naming kasamahan, nakapaghilamos na ako ng mukha para hindi nila maalaman na umiyak ako.

Medyo kinakabahan ako ng kunti, "Kinakabahan ako" biglang sabi ko sa kanila, "Yeah me too" sabay nilang sabi sa akin, buti sila din.

Shia also here, she wants to help us for our speech for upcoming graduation since she doesn't have any works to do.

One week walang pasok dahil pinaghahandaan ng mga Teacher ang pag graduate namin ng college.

"Order tayo ng nakakain natin, I'm starving" sabi sa amin ni Shia kaya tumango laming apat sa kanya.

"Anong oorderin natin?" tanong ko sa kanila, kinuha ko ang aking cellphone at naghanap na ng aming kakainin.

"Pizza or carbonara?" tanong ko sa kanila napaisip naman sila, "pwedeng both nalang" sabi ni yesha kaya napatawa kami sa kanya.

"Okay" sabi ko at inorder ko na yuun, "Beh may good news ako sa inyo tiyak na magugustuhan nyo ito" biglang sabi sa amin ni Irish kaya naman napatingin kami sa kanya.

"What is it?" sabay naming tanong sa kanya, "I and Drie are now in a relationship kyahhh" sagot nya sa amin.

05% loading

23% loading

34% loading

48% loading

69% loading

84% loading

92% loading

100% loading

"Oh? really we happy for you Irish" masayang ani namin sa kanya at tumayo kami at nag tatalon dahil sa tuwa.

"Kailan pa, ikaw ha may boyfriend ka na pala bat di mo sinabi sa amin" ani ni Bea sa kanya, "mga one week na kami" sagot nya sa amin.

Maya maya ay may narinig kaming doorbell kaya napatingin kami sa may bintana, "Ay naandiyan na pala guys, ako na ang kukuha" sabi ko sa kanila at bumaba na ako.

Bumaba na rin sila dahil sa may kusina kami kakain, "Mam ito po yung order nyo na pizza and carbonara" bungad nung delivery man at tumango naman ako sa kanya at kinuha yung order namin at nag bayad na ako sa kanya.

Pumasok na ako sa loob at tumungo na ako sa may kusina umupo ako sa tabi ni Irish, inilapag ko na sa lamesa.

"Guys ako rin may sasabihin din sa inyo, tiyak na matutuwa din kayo dito" biglang ani ni Yesha sa amin kaya napatingin kami sa kanya.

Love Yourself Series 1: Secretly Falling In Love With You (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon