Chapter 3

30 16 0
                                    

Chapter 3

Ashanna Pov

Nagising ako dahil sa ingay ng sa baba kaya napa bangon ako sa wala sa oras, nag hilamos muna ako ng mukha at ang sepelyo.

At wala na pala si Dave sa kama nya ahh baka nasa sala na sya. Nang matapos ako sa ginagawa ko ay bumaba na ako.

At ang nakita ko ay sina Bea, Shia, Yesha and Irish, ayy shitt nakalimutan ko mag m-mall nga pala kami, "Sorry guys, nakilimutan ko, wait lang mag bibihis lang ako." sabi ko sa kanila nang makababa na ako.

Tumakbo na ako pataas at naligo na ako, nang makaligo na ako ay lumabas na ako sa C.R at nag bihis na ng dress na pink dahil favourite ko ang pink.

At nag takong ako ng maliit lang naman baka mamaya ay matisud ako sa may daan. Lumabas na ako sa kwarto ko at bumaba na ako, buti at maaga pa, mga 9 lang ng umaga ata, ang bukas kasi ng aking restaurant ay 1 PM pa naman ng tanghali.

"Let's go, sorry talaga napasarap yung tulog ko" sabi ko sa kanila tumawa lang silang apat sa akin.

"Ahh cge Dave una na kami kapag aalis ka ay pakisarhan nalang yung pinto" sabi ko kay Dave na nasa sala lang at nanonood ng Tv. Tumango lang sya sa akin.

At umalis na kami at ang dala naming sasakyan ay kay Shia dahil sya ang nag aya gumala, yan ang rules naming mag kakaibigan kung sino ang nag aya ay sa kanya ang sasakyan.

"Bat ang aga nyo naman pumunta sa bahay" bigla kong sabi sa kanila habang naka nguso ako sa kanila.
Umandar na ang sasakyan, si Shia ang driver dahil sa kanya ang Car.

"Kasi po yung isa diyan excited gumala" paringnan ni Bea kay Yesha tumawa naman kaming tatlo nina Irish at Shia.

"Ako excited? sino kaya yung baliktad pa yung kanyang suot nung paalis na" paringnan din ni yesha.

Kaya napatawa ako ng malakas dahil sa sinabi nya napatigil naman ng pag tawa si Irish, "Bakit ako napasama sa inyong away huh?" sabi ni Irish kay Yesha napatawa naman kaming apat sa kanya.

"Ang sama nyo talaga" sabi nya sa amin sabay nguso kaya naman lalo kaming napatawa sa kanya. "Maganda kami" sarcasm na sambit ni Yesha sa kanya.

"Wag ka ngang ngumuso diyan para kang pato, Irish" tawang tawa kong sabi kay Irish napatawa rin silang apat sa aking sinabi.

Makalipas nag ilang minuto ay nakarating na kami sa Mall at lumabas na kami sa car ni Shia at pumasok na kami sa Mall.

Sabay sabay kaming pumasok sa mall nag tingin tingin kang kami nina Shia at yesha sa mga paligid kapag may natitipuhan laming tatlo ay hihinto kami at titingnan namin yun at kukunin.

Maya maya ay may nakita akong couple na t-shirt kaya naman hinila ko sina Irish at Bea doon, "Hoy Ash ano ba saan ba Kasi tayo pupunta?" takang sabi nila sa akin pero hinila ko lang doon.

"Ito bibili ako ng couple t-shirt pati na rin kayo lalo ka na Bea diga may boyfriend ka so bilhan mo na, ikaw naman Irish iregalo mo kay Drie." sabi ko sa kanila.

Napangiti naman sila sa akin, at nakita ko rin sina Yesha at Shia na pupunta sa pwesto namin at nag tataka kung ano ang ginagawa namin sa tapat ng couple t-shirt.

"Oh? Bakit kayo mabili ng couple t-shirt?" Takang tanong nilang dalwa sa aming tatlo pero ningitian lang namin sila.

Ang pinili ko na couple t-shirt ay gray at black, dalwang gray na couple t-shirt at dalwa ring black na couple t-shirt.

So bali apat na damit ang binili ko, habang yung kay Bea naman ay dalwang blue na couple t-shirt at dalwa ring brown na couple t-shirt.

At yung kay Irish naman ay dalwang while na couple t-shirt, dalwa ring green na couple t-shirt at dalwa ring gray na couple t-shirt.

"Hoy wala kayong mga jowa para bumili ng couple t-shirt, si Bea lang ang meron." sabi nilang dalwa sa aming dalwa ni Irish kaya napanguso kaming dalwa ni Irish.

"Atleast nag effort kami" sabay naming sabi sa kanila ni Irish at nag apair pa kami ni Irish at napatawa kaming dalwa ni Irish.

"Ala sige na punta tayo doon sa may stuff toy" sabi sa amin ni Yesha sa amin at hinila nya kami papunta doon sa may mga stuff toy na kailangan munang nag laro bago ka makakuha ng stuff toy.

Ang napili naming laruin ay yung claw crane machine, tig iisa kami ng pwesto mag kakatabi kami nina Shia at Irish habang yung dalwa ay sa may likod namin.

Ang kukunin ko na stuff toy ay yung gray na sakto ang size hindi sya malaki and hindi sya maliit just a normal size.

Tawang tawa kaming lima dahil hindi kami nag kaka-ugaga sa aming mga kukunin, nagulat kaming apat nina Yesha nang biglang sumigaw si Bea.

"Yes! Nakuha ko rin!" tuwang tuwang
sabi ni Bea sa amin, nang mahiwagan kami napatawa nalang laming apat sa kanya.

Bumalik na ulit kaming apat sa pag kuha ng mga stuff toy grabe ang hirap pala talaga hahaha, napatalon ako dahil malapit na sa butas yung aking kinukuha.

At ang resulta ay....NAKUHA KO!!! "Yes. Nakuha ko na!" sigaw ko.

Tumawa naman yung apat at nag video pala si Bea, "Hoy Bea burahin mo yan" sabi ko sa kanya at hinabol ko siya.

40 minutes later

Nasa loob na kami ng car at papunta na kami sa Restaurant doon sa aming favorite na Restaurant at makalipas ang ilang minuto ay nakarating na kami doon.

Bumaba na kaming lima sa Car at pumasok na kami sa loob ng Restaurant at pumwesto na kami doon sa malapit sa bintana dahil favorite table namin dito.

Umupo na kami sa aming pwesto at sineyasan ni Yesha yung waitress kaya naman lumapit na sa Amin Yung waitress.

"What's your order ma'am?" tanong nya sa amin ang unang nag salita ay si Irish, "Chicken with rice and coke na nasa maliit lang" sabi nya sa waitress, napatango naman ang waitress sa kanya.

"Mango juice and fried rice" sabi naman ni Shia sa waitress, "Pasta and chocolate shake" sabi ko naman sa waitress kaya napatango sa aking dalwa ni Shia yung waitress.

"Coke na nasa maliit and veggie fried rice din" sabi naman ni Yesha sa waitress, "ang akin naman po ay Fried rice egg and mango juice thank you" at ang huli ay si Bea at tumango si ate waitress at umalis na sa pwesto namin.

"Hay sana maulit ulit to nu" masayang sabi sa amin ni Irish tumango rin kami sa kanya dahil ang saya namin kanina.

"Oo nga magiging busy na tayo pag katapos nating grumaduate" sabi naman ni yesha sa amin at tumango kami, kahit nga ngyon, medyo busy ako sa restaurant ko.

"Basta guys wag nating kakalimutan ang isa't isa dahil tayo ang "Crazy Love Sisters" sabi ko sa kanila at ngumiti ng malaki sa kanila.

"Tama. Tama ka diyan Ash" sabi sa akin ni bea at nag flying kiss pa sa akin kaya naman napatawa kaming lima ng mahina.

"Ikaw na talaga Bea" sabi sa kanya ni Irish at binatukan si bea kaya naman napatawa ulit kami ng mahina.

End of the Chapter

Love Yourself Series 1: Secretly Falling In Love With You (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon