⚠️Trigger warning:
Attempt Suicide. Sensitive language warningChapter 14
Ashanna POV
Hindi pa rin ako tumitigil sa pag bibigay sa kanya ng mga cupcakes na gawa ko, I know cupcakes is his favorite.
Like what I said, I will do everything that made him happy.Pero paulit ulit lang ang nangyayari, kung hindi nya sinasanggi, minsan tinatanggap niya pero itatapon lang pala sa huli sa basurahan.
Pero kahit ganun, hindi yun uubra sa akin, I know he just doing that because he want to stop me. But no, he can't stop me for proving myself to him that I'm the one he's looking for.
No one will love him like how I love him, no one.
"Hindi ka ba napapagod sa mga pinag gagawa mo?" napalingon ako sa isang babae, yung babae na ulit. ngayon ko lang ulit siya nakita.
"Hindi..hinding hindi ako mapapagod sa kanya, mahal ko sya eh," sambit ko at napaluha na ako.
"Mahal ka ba?"
Tatlong salita lang pero tangina sobrang sakit. Parang sinampal ako ng katotohanan, sobrang sakit pala na kahit alam mo namang hindi ka mahal ng taong mahal mo pero nag bubulag-bulagan ka pa rin dahil mahal mo ito.
"Hindi, pero alam kong magagawa nya akong mahalin," sambit ko sa kanya. Tanga hindi iyan mangyayari
"Don't waste your time for that stupid guy, you're worth it girl," she said and smile at me.
"I don't care if I just wasting time with him, that's the only way I see for him to learn to love me". mariin kong sambit sa kanya.
"Can you please leave me alone me?" Inis kong sambit sa kanya kasi hindi ko na kaya yung mga katagang sinasambit nya sa akin.
Mga katagang hindi ko kayang tanggapin.
"Ano bang nangyayari sayo Ashanna?" inis na sambit ni Dave sa akin.
"Kailan mo ba matatanggap na hinding hindi kita mahalin gaya ng pag mamahal mo sa akin" dagdag nyang sambit sa akin.
Ngunit ngumit lang ako sa kanya, "Hindi, mamahalin mo ako Dave, alam kong mamahalin mo rin ako, hindi man ngayon pero balang araw alam kong dadating yan" sambit ko sa kanya at napaiyak na, napasabunot nalang siya sa kanyang buhok dahil sa inis, I saw how he's irritated to me.
Hahawakan ko sana ang kanyang kamay ngunit sinanggi niya ito, "hindi ka ba naaawa sa sarili mo?" sambit nya sa akin.
"Wala na akong pakialam sa aking sarili! Ang tanging gusto ko lang ay ang mahalin mo ako!" Desperada kong sambit sa kanya, napaluhod na ako. Hindi siyang makapaniwalang tumingin sa akin nang sambitin ko ito.
Tangina naman oh! Mahirap ba ako mahalin? Ganun na ba ako kahirap mahalin?
"Just leave Ashanna baka kung ano pa ang magawa ko sayo" sambit nya sa akin para bang nag pipigil na sya sa galit. Ang kanyang mata ay nangungusap ngunit nag matigas ako.
"No....no....don't push me away with you" naiiyak kong sambit sa kanya, tumayo ako at hinawakan ko ang mukha nya.
"Don't push...me away...from you" iyak kong sambit habang hawak ang mukha nya. Akmang hahalikan ko sya ay bigla nya akong tinulak.
"Wag na wag mo na ulit ako tatangkiin na halikan!" sambit nya sa akin na para bang nangdidiri sa aking ginawang paghalik sa kanya.
"Kailan mo ba mare-realize na hinding hindi kita mamahalin na kahit anong gawin mo hindi kita matutunan mahalin," galit na galit nyang sambit sa akin.
BINABASA MO ANG
Love Yourself Series 1: Secretly Falling In Love With You (Book 1)
Teen FictionCompleted/Edited "When someone chasing the cold wind, it's make her weak" - Ashanna De Vera *** Ashanna De Vera is woman that has been crushing on Dave, the man who's torpid. At this point, Ashanna think that maybe she should try to confess what sh...