Prologue

67 24 2
                                    


                                            Prologue

Warning: Sensitive Language

Ashanna Pov

Nakita kong may kahalikan si Dave na babae, ang babaeng laging naandyan para sa akin. Tangina ang sakit. Parang sasabog ang puso ko dahil sa nakita ko.

At sa puntong yun para akong binagwasan ng langit at lupa, sabi ko naman sayo Ashanna sign na iyon para tumigil ka na.

Habang tinitingnan ko ang dalwa ay isang scenario ang nag patigil sa aking puso, para akong binuhusan ng malamig na tubig dahil doon sa scene na yun parang bumiyak ang aking puso dahil sa aking natuklasan.

Tangina ang sakit sakit talaga

Nag desisyon na ako na umalis sa court at umuwi nalang ako sa aking condo kahit nag iisa lang ako sa condo.

Mahingi sana ako ng paumanhin dahil sa mga pinag gagawa ko sa kanya pero wala, di ko parin matanggap.

I text Dave in his Instagram

                                                                                               Me
                               I'm sorry for what I did in this past week

My_dave
It's okay

                                                                                                Me
                                                Thank you for forgiving me

My_dave
Nah, it's okay

                                                                                                   Me
                                                 By the way congrats nga pala sa laro nyo kanina
                                                               

My_dave
Thank you

I just seen him.

I can't text him back, because my tears already fallen.

"Ano na ang gagawin ko iiwasan ko na sya? O hindi? Tamang oras na kaya ngayong upang sumuko ako sa aking nararamdaman kay Dave?" Tanong ko sa sarili ko.

Tamang oras na ata ngayon para sumuko na ako sign na ata yuun upang tigilan na itong kahibangan na ito.

Lintik na pagmamahal na ito!, nag mahal lang naman ako ehh!bakit subrang sakit? Hindi ko kaya.

Nag kulong lang ako sa condo ko at natulog lang ang ginawa ko. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

Kinabukasan

Mugto mugto ang mga mata ko at halatang umiyak ako maya maya ay may narinig akong doorbell kaya naman pinuntahan ko ang pinto.

At si Dave pala ang ang dodorbell, "oh? Bakit ka napapunta dito?" tanong ko sa kanya at pinapasok sya.

"May sasabihin lang sana ako sayo," sabi nya sa akin at ngumiti ng malaki, ngayon ko lang nakita siyang sobrang saya. Alam ko na ang ibabalita nito.

"Oh? Ano yun?" sabi ko at pinilit kong hindi maging bitter ang pag kakasabi nun at ngumiti ako ng pilit sa kanya na akala mo ay hindi alam kung anong balita ang kanyang sasabihin.

"Sana wag kang masaktan sa aking sasabihin" sambit nya sa akin, "Don't worry I already move on," I said and smile at him, It was lie, kailanman ay hindi ko magagawang makamove on sa kanya ngunit pipilitin ko pero alam kong matatagalan.

Love Yourself Series 1: Secretly Falling In Love With You (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon