11

37.6K 1.2K 86
                                    

"Be careful, you might slip. Leandro, hawakan mo nga 'tong bag niya."

Nagpunta ito sa harapan ko at yumuko. Sinenyasan niya akong sumakay sa may likuran niya. Kakarating pa lang namin ng Cebu ay sinalubong na kami ng malakas na ulan. We are on the airport, we used their private plane to get here. Nasa hagdanan ako ng plane at hindi ko alam kung susundin ko si Zyle.

"Hindi ako pilay, Zyle." I grunted.

Umayos ito ng tayo at humarap sa akin."I know but it's raining, you are also wearing a white shoes."

My eyes went down to my shoes. Ngayon ko lang narealize na once aapak na ako sa baba ng hagdanan ay madudumihan na ito. Umakyat na lang ako sa likuran niya at biglang naconscious dahil sa bango niya. Si Leandro naman na bodyguard niya ay pinayongan kaming dalawa paderetso sa sasakyan nilang SUV.

Good thing, I was wearing pants today. He slowly place me in their car, making sure that my head would not bumped on the door. Nahihiya akong nag-iwas ng tingin nang makita kong nakatingin lahat ng bodyguards niya sa akin.

"Aren't you sleepy?" pagkasara ng pintuan ay agad niya akong binalingan.

"Medyo pero mamaya na lang." I yawned.

Bumyahe kasi kami ng madaling araw, wanting to escape from those media's. I was urging myself not to sleep but a moment later, I just found myself slowly closing my eyes.

"You're sleepy. Halika dito," hinila niya ako at isasandal sana ang ulo ko sa may balikat niya pero inunahan ko na siya at humiga sa may hita niya. "O-okay, you sleep there."

"Ayaw mo?" I raised my brow.

"Gusto." he quickly replied and instructed his one bodyguard. "Pakiabot nga 'yong kumot diyan sa likod."

Sinunod naman ng bodyguard ang utos nito, at ibinigay ang isang kumot mula sa likuran ng sasakyan. He lowkey pulled down my crop top and covered me until my chest.

"Mainit," reklamo ko at sinubukang tanggalin 'yon pero hinawakan niya lang ito ng mahigpit.

"You can't remove it, your skin is already showing." he explained in a low tone.

Napahawak naman ako sa likuran ko at malapit ng makita ang bra ko. "W-wala namang nakakakita."

Linapit niya ang mukha nito sa akin at bumulong.

"We have a driver and a bodyguard on the shotgun seat." sabi niya. "They might look at you."

I just let him cover me up. Nawawal na ang antok ko dahil sa pag-uusap naming dalawa.

"Wala ka bang tiwala sa kanila?" I asked while playing with his hands on my stomach.

Napatingin pa ito sa kanila bago sumagot. "I don't have if it's your body and you."

Inirapan ko na lang ito. Nag-usap naman kami tungkol din sa mag schedule niya ngayon at sa mga susunod na araw. Mag-seseven na ng makarating kami sa tutuluyan namin, medyo malayo kasi ito dahil gusto ng pamilya niya ay walang masyadong tao na aaligid.

"Sir, hinihintay na po kayo ng mommy at daddy niyo sa may sala." a guard appeared as we stepped down in the car.

"Okay," inalalayan niya akong bumaba.

Habang siya ay chill, ako naman ay kinakabahan na. Mas lalo pa nang pagsikopin niya ang kamay naming dalawa. He was very eager ti hold my hands kaya kahit na anong gawin ko ay nakakulong pa din ang kamay ko sa kaniya. This is freaking not good!

First Love Of May Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon