Chapter 3 : Sorry not Sorry

62 8 1
                                    

Knot's Point of View

Gamit ang natitirang pwersa ay inangat ko ang aking dalawang paa at sinipa pataas angaing paa upang masaktan ang binti ni Keena.

Napaaray ito at umalis sa likuran ng zombie para hilutin ang kanyang binti.

Sunod nama'y gamit ang handle ng mop ay tinulak ko ang zombie ng malakas dahilan para matumba ito kay Keena.

At s'ya ay kinagat.

(C|N; Desurb, de joke.)

Napadaing at hiyaw si Keena sa sakit ngunit akmang tutukungan ko na ito ng bigla n'yang tinulak ang zombie papalayo sa kanya.

"Kita mo na ang nangyari sa'yo Keena!? Kung hindi mo ako tibulak ay hindi ka n'ya makakagat!" I said using my mad tone. "No! It's all your fault! Mamatay ka na!" she was about to walk towards me when the zombie bit her legand fall unto her that causes Keena to got outbalanced.

And then, I saw how Keena slioped through the railings then fall together with the zombie.

Sorry not sorry, you deserve it Keena. If only you didn't tried to betray me then I'm sure your still alive. Sadyang traidor ka lang.

That's one of my reason why I don't want to have friends. 'Cause most of them, will betray you.

Third Person'd Point of View

"Should we trust him?" bulong ng dalaga sa mga kasamahan nito. "Trust him!? Kita mo kung paano n'ya patayin 'yung zombie! Kita mo rin kung paano n'ya lang pinabayaan ang babareng Keena'ng iyon, tapos sasabihin mo na pagkatiwalaan natin s'ya? Wake up Shae!" isa sa kasamahan n'ya ang nagsalita at halatang tutol ito nang dahil lang sa nakita.

"H-Hindi naman n'ya pinatay 'yung babae. The girl died because of herself. He just defended himself. Also you saw how he tried to help that girl but she just ignored it and tried to attack him but the zombie got her. That's what happened Kurt!" paninindigan naman ng isa pang babae na kasama nila.

"It's just, guys. We don't know who he is but we can't trust him. Strangers can be traitors sometimes. Kita n'yo naman siguro na magkaibigan sila ng kasama n'ya kanina tapos trinaidor lang s'ya nito at muntikan pang mapahamak ang kanyang buhay. And take note, magkaibigan sila." dumipensa naman sa panig ni Kurt ang isang lalaki.

"P-Pero--." Shaena's words we're cutted by Kurt. "We can't trust that guy. We'll let him be, delikado nang mapahamak ang buhay natin. Right Angel?" tanong ni Kurt kay Angel na kanina pa tahimik.

Napatango na lang si Angel.

"But, we need more membe--." another girl tried to defend Knot but she was cutted by Kurt. "Being safe and alive os more important than having more members and mates, Kim."

"Pero Kurt, he needs our he--." Kim's words got cutted when one guy tried to cover her mouth. "Shush, dadaan na s'ya." he covered Kim's mouth but Kim managed to get through it. "Ano ba Josh!" she exclaimed.

Josh just signed Kim to stay quiet as they saw how the guy — Knot — walk pass through their classroom.

Lahat sila ay tahimik na sinusundan ng tingin ang binatang patungo sa rooftop.

"Wow, ang talino n'ya. Saan n'ya kaya nakuha 'yung hawak n'yang iyan?" tanong ni Sam ng pabulong. "Tanga, malamangisa 'yang hawalan ng mop. Edi sa Janitor's Room." puna ni Shaena dahil sa inis. "'To naman, 'di ma-joke teh? May common sense ako noh? Dzai, 'wag mo akong tarayan d'yan." biro pa nito sa kaibigan.

"Manahimik ka nga."

"Alam mo, apaka-peyk prend mo. Bilis mong magmood swing. Meron ka ba today?" ani Sam.

Age Of Putrefy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon