Knot's Point of View
We continued to walk silently and carefully. Angel is on the lead, holding a knife and a peice of wood she found at the back of the we just past through. I don't even know what building that is. But as far as I know, that's the first building and it's width is so wide.
We are heading towards the second building and I can see trees peeking behind the giant walls.
Angel, took a peek at the bushes. I thought, she is, well uhm. Not to judge, but all I thoight she was the quiet one, but she isn't.
As if for now, she is our main leader to help us get out of these area. But, something is bugging me. Why do Kim, and the others were so annoyed? And base on what I observe, they're being annoyed by the actions Angel had been doing.
I even heard Shae mumbling "Tss, pabida-bida." And to state the fact, well she is.
She acts as if she knows more and better than us. She acts as if she's more older and matured than us. But I just shutted my mouth.
No big deal, ano naman kung nagmamarunong s'ya? At least mababawasan 'yung trabaho namin. Psh. Yes, well, isa rin ako sa mga napipikon na sa bawat galaw n'ya na para bang nagmamagaling.
Damn, I have to hold my emotions before I burst my bubbles. Baka kung ano pang lumabas sa bibig ko.
Kim's Point of View
We all know na sa una lang magiging tahimik si Angel. Yes, alam namin na talaga namang pabida-bida s'ya. Nung unang pasukan, we all thought she was the most quiet student in our batch. Not until, she got used to talk with others.
Tapos ayun, nasanay, nagiging pabida-bida at may iilan nang napipikon. She's ugh, ang hirap i-explain.
Nakalagpas na kami kanina ng Building ng Med, ngayon ay sunod naman ay dadaan kami sa Engineering, still kailangan naming mag-ingat lalo na mas marami ang nursing student dito kung kaya't malapad ang building nila.
Kairita nga lang at kanina pa nagpapabida-bida 'yang si Angel na 'yan. Nakakita lang ng gwapo ay nagpapakitang gilas na!
Lahat kami ay nagtitimpi sa ugali n'yang ganyan, at sana nama'y makontrol n'ya ang ugali n'ya.
Enough with her, baka mabigwasan ko 'yan, grr.
Sa kabilang building ang building ng Engineering, hindi ko alam kung by room ba ang pagkaseperate ng mga Engineering pero wala na akong pakialam do'n.
Basta ang mahalaga ay makatawid kami patungong kabilang building para dire-diretso na sa medjo hindi halos mataong parte ng university dahil Laboratory na ang masunod na medyo hindi halos nabibigyang pokus dito sa university.
May mga matataas na halaman namang nakaharang kaya't mas lalong mapapadali ang pagtawid namin.
Akmang hahakbang na si Angel ng isang beses ng makarinig kami ng malakas na pagtunog ng alarm. Alarm iyon ng sasakyan!
Sunod-sunod na nagsigawan at mga ungol ang marinig sa paligid. Lahat ng mga zombies ay napapunta sa direksyon kung saan nanggagaling ang tunog ng alarm.
Ba't hindi pa rin gumagalaw si Angel!? We have to take the chance!
Maingat akong tumakbo at nagsalita, "Ano pang ginagawa n'yo? Take the chance, bilis."
BINABASA MO ANG
Age Of Putrefy
Ciencia FicciónA set of new students will fight for their lives. No one can help them but only themselves. Knot Eliux Galiero, a handsome yet introvert guy who used to be bullied because off him being introvert. No one liked him. He is willing to give it all just...