chapter 3

5.5K 401 95
                                    

Các thí sinh của cuộc thi Miss World Vietnam 2022 đứng thành hàng bên trong hậu trường. Đây là đêm diễn thứ hai, cũng là đích đến cuối cùng của danh hiệu người đẹp thời trang. Đêm nay Thùy Tiên không diễn, vậy nên cô đặc biệt xuất hiện với chiếc vương miện danh giá đã theo mình trong suốt nhiệm kỳ. Các tốp thí sinh nhìn thấy Thùy Tiên, từng ánh mắt ngưỡng mộ đổ dồn về một hướng. Các nàng nhỏ giọng trầm trồ chứ không dám bắt chuyện với Thùy Tiên, ở chị toát ra hào quang mạnh mẽ, muốn đến gần cũng ngại chị sẽ phiền. Lúc này Tiểu Vy từ phòng thay đồ bước ra, trang phục trình diễn đã xong xuôi, trông cô tựa như đóa hoa kiêu kỳ làm lu mờ những bông hoa xinh đẹp khác. Nổi bật quyền lực đứng cạnh sắc sảo trời ban. Vậy mà...

Tiểu Vy: "Em đói nữa ời chị Tiênnn."

Thùy Tiên: "Sao em quài dị bé? Nãy mới ăn hộp cơm."

Tiểu Vy xị mặt: "Thì em than zậy đớ. Ai thương thì thương, hông thương thì thôi."

Em bé của cô vẫn thường hay nói lẫy, và Thùy Tiên yêu dáng vẻ mè nheo này biết bao nhiêu. Chính Tiểu Vy cũng không hiểu tại sao cứ ở gần Thùy Tiên là cô lại vô thức trở nên dựa dẫm. Chắc có lẽ vì chị ấy là người duy nhất dung túng và chở che Tiểu Vy vô điều kiện. Giữa Sài Gòn xô bồ vội vã, chỉ có chị mới chịu được tính khí thất thường của cô. Giống như bây giờ vậy, vài phút nữa thôi Thùy Tiên phải bước ra sân khấu với tư cách là giám khảo khách mời. Thế nhưng chỉ cần Tiểu Vy muốn, Thùy Tiên liền loay hoay hỏi xem các staff có ai mang theo bánh trái gì không. Tiểu Vy nhìn Thùy Tiên tất bật thì đắc ý, chị vẫn luôn ưu tiên và chu toàn cho cô mọi thứ, chưa từng thay đổi.

Ngọc Thảo: "Chiều nó riết nó lăn luôn đó chị Tiên."

Tiểu Vy: "Hông được chiều ganh tị hay gì bà?"

Ngọc Thảo chống nạnh: "Ai nói zậy? Chị Phương Anhhhhhhhh."

Phương Anh đang đứng với staff ở phía xa xa để chỉnh lại tóc tai thì bị réo. Cô nói vọng qua: "Ơi, sao Thảo?"

Ngọc Thảo: "Vy ăn hiếp em kìa."

Tiểu Vy: "Chị Tiên ơi Thảo kiếm chuyện với em."

Thùy Tiên bưng dĩa nho quay trở lại, Phương Anh cũng bước đến gần. Hai nàng nhìn nhau rồi mỉm cười bất lực. Suốt ngày bị lôi vào cuộc chiến không hồi kết, khá đau đầu nhưng cũng rất vui. Lúc này Đỗ Hà xúng xính đi tới, cô ngửi được mùi đấu súng giữa hai bà chị nên lên tiếng: "Nào, có gì em phân xử cho này."

Tiểu Vy ăn trái nho: "Hà kêu Lương Linh ra đây đi."

Đỗ Hà: "Dạ?"

Dù Đỗ Hà không hiểu tại lại dính dáng đến cả Lương Thùy Linh nhưng vẫn vẫy tay gọi chị qua. Lương Thùy Linh ngơ ngác nhập cuộc, chưa biết ất giáp gì đã bị Tiểu Vy lắc đầu loại bỏ: "Cao thì có cao, mà sao chơi lại chị Tiên của tui."

Em út Đỗ Hà không cho là đúng, bắt đầu bị cuốn vào trận chiến ấu trĩ của hai bà chị: "Chơi gì ạ? Chị Linh cừ lắm í."

Ngọc Thảo: "Thạc sĩ của em, nói gì đi chị."

Thùy Tiên, Phương Anh, Lương Thùy Linh: "..."

Nếu trên đầu các nàng thiếu đi vương miện, các thí sinh còn tưởng có nhóm bạn nào đó đang tranh cãi xem người yêu của ai xịn sò hơn. Sự chăm chú của mọi người khiến cho ba nàng hậu ý thức được tình hình nên đành đình chiến. Góc hậu trường dần yên ắng, chỉ thấy Thùy Tiên, Lương Thùy Linh và Phương Anh lén lút nhịn cười. Mặc dù có chút ồn ào, nhưng suy cho cùng là vì bọn họ được đánh giá cao, hãnh diện còn không hết nỡ lòng nào la rầy chỉnh đốn. Phần Thùy Tiên, trái tim cô xốn xang từng nhịp. Tiểu Vy ấy hả? Em ấy chẳng biết thế nào là nịnh hót lấy lòng đâu. Vừa rồi dạng miệng như vậy, hẳn là thật tâm tin tưởng và tự hào về cô.

| Tiên Vy | THE ONLY ONE (DROP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ