Tiểu Vy ngồi vào xe, thân thể như rã rời sau vài set quay từ sáng sớm. Chị Tiên của cô rời Việt Nam hơn hai tuần, mấy ngày đầu Tiểu Vy còn ổn lắm, làm việc xong là bay nhảy khắp nơi. Đôi khi cả hai call video, nói được dăm ba câu rồi mạnh ai nấy bận. Sự hiện diện của đối phương gần như bốc hơi khỏi cuộc đời nhau.
Hôm nọ Tiểu Vy tụ tập đến tận khuya, điện thoại hết pin cũng không thèm sạc. Trở về nhà nhìn thấy năm cuộc gọi nhỡ trong messenger mà tá hỏa. Cứ ngỡ với tính cách của Thùy Tiên, nhẹ thì la rầy, nặng hơn thì giận cô một trận. Thế nhưng trái với những gì Tiểu Vy dự đoán, Thùy Tiên chỉ dịu dàng nói chị đã rất lo. Chị càng như vậy, Tiểu Vy càng buồn. Bây giờ nghĩ lại, Tiểu Vy chỉ muốn gần chị thay vì đi chơi.
Duy Nam nghe bên tai có tiếng thở dài, cậu ngẩng đầu nhìn gương chiếu hậu, thứ đang phản chiếu biểu cảm chán đời của Tiểu Vy. Với tinh thần trách nhiệm cao, Duy Nam lập tức hỏi han: "Đói hay gì? Ăn gì đặt nè."
Thùy Tiên đi công tác, việc quan tâm miếng ăn giấc ngủ của Tiểu Vy bằng một cách vi diệu nào đó đã tự động về tay Duy Nam.
Tiểu Vy thu lại ánh mắt thất thần, tiu nghỉu lắc đầu: "Hổng có đói."
Duy Nam: "Chứ sao?"
Biển quảng cáo Lazada rực sáng sượt qua, Tiểu Vy còn chẳng kịp nhìn rõ đại sứ Nguyễn Thúc Thùy Tiên trên màn hình led. Hai vai Tiểu Vy chùn xuống, âm thanh phát ra nồng nặc dỗi hờn và ấm ức: "Nhớ bả quá à."
Duy Nam: "Bả nào?"
Bốn mắt giao nhau.
Duy Nam: "Àaa."
Chiếc em bé xa bồ sắp chịu hết nổi rồi chứ gì. Duy Nam trề môi, miệng lại không nỡ buông lời dè bỉu. Cậu học theo Thùy Tiên, đưa tay vỗ vỗ lên lưng Tiểu Vy nhằm an ủi. Tiểu Vy cũng thuận thế ngả đầu lên vai Duy Nam, thì thầm: "Bé Hai ơi."
Duy Nam: "Nói đi."
Tiểu Vy: "Kêu chị Tiên về với Vy được hông?"
Không gian trong xe yên tĩnh, tiếng động cơ đều đều vang lên. Duy Nam không biết nên nói gì, cậu cảm nhận tinh thần của Tiểu Vy thật sự bị bào mòn, đùa giỡn lúc này là điều không cần thiết. Hai người cứ vậy mà im lặng tựa vào nhau, đoạn đường về nhà chưa bao giờ dài đến thế.
Tiểu Vy mở cửa nhà, uể oải nằm vật lên sô pha. Cô muốn gọi cho chị, nhìn mặt nhau một chút để nỗi nhớ cồn cào này vơi đi. Ngón tay Tiểu Vy duỗi ra rồi lại co về trên khung chat. Nghĩ đến chuyện múi giờ khác biệt, cả sự tất bật của chị ở trời Tây, rốt cuộc vẫn nén lòng buông điện thoại.
Khung cảnh xung quanh nhập nhòe, Tiểu Vy nâng tay che mặt, nước mắt dần chảy dọc xuống tóc mai. Mọi người thường trêu Tiểu Vy là thiếu nữ có tâm hồn em bé, sự nhạy cảm và phóng đại tâm tình luôn vượt xa các nàng hậu đồng trang lứa. Tiểu Vy biết chứ, cô đã nhắc nhở bản thân thay đổi rất nhiều lần. Nhưng rồi quanh đi quẩn lại, rốt cuộc vẫn yếu lòng vì chuyện yêu đương.
Chị Tiên ở xa như vậy, bận rộn vì công việc chứ chẳng phải đi chơi. Ngoài việc trộm khóc, cô có thể làm gì được đây...?
BẠN ĐANG ĐỌC
| Tiên Vy | THE ONLY ONE (DROP)
Fiksi PenggemarThể loại: Real life Couple: Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên - Trần Tiểu Vy