chapter 11

4.1K 313 50
                                    

Duy Nam: "Chị đói chưa? Ăn khuya hông?"

Thùy Tiên: "Ừa đặt hai phần bún bò đi."

Duy Nam hí hửng mở app Baemin, định ấn chọn món thì do dự: "Ê mà ngán."

Thùy Tiên nuốt xuống ngụm nước, đính chính với vẻ mặt khinh bỉ: "Tao đem về ăn với Vy, mày liên quan gì?"

Duy Nam: "Ủa Tiên Nguyễn? Tui theo bà nguyên ngày?"

Thùy Tiên nhún vai, không thèm quan tâm chiếc trợ lý dở hơi kia nữa. Cô tựa lưng vào sô pha, chờ bộ phận hậu kỳ xử lý sơ qua shot-list. Mười một giờ đêm, công việc của hôm nay cũng xem như hoàn thành. Giờ Thùy Tiên chỉ muốn về nhà, ăn khuya cùng Tiểu Vy và nếu được, cô sẽ đi dẫn em đi dạo một vòng.

Thật ra Thùy Tiên chưa khỏe hẳn đâu, cặp lens trong mắt biểu tình rồi. Cô rất cần một giấc ngủ dài để cơ thể điều chỉnh lại đồng hồ sinh học. Nhưng biết làm sao đây, khi mà buổi chiều cô đã lỡ đọc hết tin nhắn từ tụi nhỏ. Em bé của cô thiệt thòi nhiều quá, đêm qua không nghe máy là vì bận giải sầu với chị em, tuyệt nhiên không dám quậy tới bồ mình.

Dù rằng em hoàn toàn có quyền làm vậy.

Thùy Tiên khẽ lắc đầu, bao nhiêu xót bồ đều trưng lên mặt. Duy Nam ngó thấy, hiểu lầm bà chị mình đang đau lòng cho em út: "Biết người ta cực khổ thì nói đi keo."

Thùy Tiên: ?

Duy Nam: "Em nữa là ba bịch, trăm bảy. Shipper gần tới ời."

Thùy Tiên nhăn mặt nhìn Duy Nam, lười giải thích đến mức quăng bóp tiền cho cậu, xua tay ý bảo Duy Nam đi nhanh giùm. Duy Nam đi rồi Thùy Tiên mới buồn cười nhớ lại, sao mà mấy đứa này hay bào cô quá vậy trời?

"Tiên qua coi thử ok chưa em?"

Nghe ekip gọi, Thùy Tiên nhanh chóng thoát khỏi dòng suy nghĩ, cười tươi đứng dậy: "Nãy em có coi bản raw, mọi người ok là em ok."

Đạo diễn trường quay gật gù, vỗ tay thông báo: "Vậy hôm nay kết thúc ở đây. Cảm ơn Tiên, xinh đẹp và tài năng quá."

Thùy Tiên: "Chời, em phải cảm ơn ekip mình chuyên nghiệp á anh. Em diễn thấy ghê mà mọi người kiên nhẫn thiệt chứ."

Cả sudio ngập trong tiếng cười, ai nấy đều thi nhau dành cho Thùy Tiên ánh nhìn đầy tán thưởng. Vị đạo diễn luôn tập trung cao độ suốt mấy tiếng qua cũng đùa vui cảm thán: "Không biết anh nào tốt số cưới được Hoa hậu Thùy Tiên nhỉ?"

Duy Nam đẩy cửa đi vào, đúng lúc nghe được đoạn đối thoại quen thuộc đến nằm lòng. Cậu chắc mẩm thể nào Thùy Tiên cũng lặp lại bài văn mẫu ưu tiên sự nghiệp.

Đúng như dự đoán, Thùy Tiên khéo léo phủ nhận chuyện yêu đương ngay lập tức. Giới showbiz quá mức thị phi, kín miệng chưa bao giờ là thừa cả. Đối phương cũng hiểu ý nên ngưng lại vấn đề, chủ động bắt tay chào tạm biệt.

Thấy Thùy Tiên bước đến gần, Duy Nam đưa túi xách cho cô rồi nhỏ giọng: "Bé sự nghiệp của bà đang đợi ở nhà kìa, về lẹ không thôi sự nghiệp giận."

Sau câu nói ấy, tất nhiên Duy Nam ăn ngay cú vả vào vai. Thùy Tiên lia mắt nhìn bịch bún bò, bụng sôi sùng sục còn đầu óc thì nhớ về người thương. Lúc đứng chờ xe tới, Thùy Tiên mở điện thoại lên bấm gọi, Duy Nam tò mò ngó qua: "Gọi ai giờ này zậy?"

| Tiên Vy | THE ONLY ONE (DROP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ