________Sau 1 tháng_______
Đã 1 tháng kể từ ngày Harry biến mất. Hogwarts đã được sửa chữa, ổn định. Nhà trường quyết định mở lại để giảng dạy những thứ đã thiếu hụt. Thư được gửi đi các nơi, khóa học của Harry trở lại đầy đủ. Nhưng...chỉ thiếu Harry.
Cậu vẫn chưa về, Ron và Hermione ngày nào cũng ngồi trông mong. Hogwarts chìm vào những ngày im lặng...
Sau một tuần học sinh trở lại trường, các hoạt động đã dần ổn định...
Hôm nay là một ngày mưa, sấm chớp ầm ầm. Không khí trong đại sảnh thật tăm tối.
Tiếng sét đánh ngang trời, cách cửa của đại sảnh mở ra. Tất cả các học sinh bàng hoàng, các giáo sư ngồi im như chúng bùa hóa đá.
Cái con người đang đứng giữa cánh cửa lớn, dáng người cao và hơi gầy, chùm bộ áo chùng gắn trên ngực huy hiệu của Gryffindor, trên tay chống một cây quyền trắng tinh tuyệt xảo khắc hình con sư tử, cả người ướt sũng. Mũ áo chùm quá nửa khiến chẳng ai nhận ra đó là ai.
Con người đó nặng nề bước vào đại sảnh, hàng ngàn con mắt nhìn theo.
"Potter?"
Tiếng nói vang lên, đó là giọng của một Slytherin, công tử nhà Malfoy - Draco.
Cậu khựng lại, đứng yên. Mọi người vẫn chăm chú nhìn theo.
Cậu nhẹ nhàng kéo mũ chùm xuống, quay đầu về phía Draco:
"Thật vui vì cậu nhận ra tôi, cậu Malfoy."
Nụ cười yếu ớt nở trên môi. Cả đại sảnh lần nữa chìm trong im lặng, rồi lập tức bùng nổ. Họ nhí nhéo nói chuyện, nhìn cậu, gọi cậu. Hai đứa bạn thân lúc này đã hoàn hồn rồi chạy ra khỏi dãy nhà ôm cậu. Gryffindor như muốn nổ tung. Các giáo sư cười cười nói nói. Nụ cười tươi nhất được thể hiện trên hiệu trưởng - cụ Dumblodore. Cụ ra lệnh cho mọi người về chỗ, giang rộng vòng tay và nói:
"Chào mừng con trở về, Harry!"
Tiếng vỗ tay ngang sấm nổ, cậu đi lại ôm lấy cụ Dumblodore mà thỏ thẻ
"Con xin lỗi, đã làm người lo lắng rồi."
"Không sao Harry, con trở về là ta đã rất vui rồi."
Cậu chào hỏi từng giáo sư, đến giáo sư Snape, cậu cười và nói:
"Giáo sư, chúc người một ngày tốt lành."
"Mi đã làm gì trong suốt thời gian qua, nhìn mi thật không thể ưa nổi, tốt nhất một lát nữa mi nên đến bệnh xá."
"Cảm ơn giáo sư đã nhắc nhở."
Cậu cười xòa đi xuống.
"Hỡi các giáo sư, các học trò của Hogwarts. Để chào mừng cho sự trở lại của Harry Potter, hôm nay các trò sẽ không phải lên lớp mà thay vào đó là bữa tiệc chào mừng!"
Tiếng vỗ tay mạnh mẽ vang lên. Cụ nháy mắt với Harry, Harry cũng nhẹ nhàng gật đầu đáp lại. Cậu đi xuống nhưng không trở về dãy bàn Gryffindor mà hướng đến chỗ Draco. Việc này khiến mọi người hơi bất ngờ, một im lặng thoáng bao chùm.
"Không biết cậu Potter có gì muốn nói với tôi?" Hắn cười khẩy.
"Cậu Malfoy, cảm phiền cậu gửi bức thư này đến cho cha cậu, ông ấy sẽ rất vui nếu nhận được nó."
Lôi trong người ra một bức thư đưa cho hắn, hắn định hỏi cậu tại sao không tự đưa nhưng lại thôi.
"Được thôi, nếu cậu Potter đây muốn!"
Cậu rời đi, tiếng cây quyền chống xuống đất dần xa hắn. Cậu trở về dãy bàn Gryffindor nhập tiệc.
Nói là phải vui vẻ nhưng cậu chẳng mấy khi cười, có cười thì cũng chỉ là nhếch nhẹ khóe môi. Cả ngày cậu bị nhồi nhét liên tục, cho đến khi trở về tháp vẫn bị hỏi lên hỏi xuống đủ thứ chuyện trên đời. Quá mệt mỏi, cậu đứng dậy trở về giường ngủ thẳng mặc kệ sự níu kéo của đám bạn.
Ron và Hermione đơn thuần chỉ nghĩ cậu quá mệt nên sau khi nghỉ ngơi sẽ trở lại bình thường.
Nhưng chuyện nằm ngoài dự tính của cả hai, cậu vẫn u ám như ngày đầu, mà còn càng ngày càng ít nói ít cười hơn, mặc cho sự đùa vui kéo cậu nhập cùng đám bạn. Ginny - em gái Ron sau khi gặp lại cậu cũng bám dính không khác gì cái đuôi, hỏi cậu đủ thứ lí do và mong muốn quay lại, kết quả là sự quan tâm của cậu dành cho Ginny giảm đi trông thấy. Cho đến một hôm cậu lại lần nữa biến mất. Có điều ngay hôm sau cậu đã trở lại, tính cách của cậu cũng đã bình thường rồi chẳng ai nhớ đến cậu lúc mới về nữa.
________________________
Sau khi ra trường thì cậu lập tức tuyên bố gia tộc nhà cậu đã trở lại, ba mẹ cậu đang dưỡng sức ở nhà. Điều này hết sức điên rồ, các ký giả của các tờ báo ùn ùn kéo đến hỏi cậu, nhưng cậu chỉ đơn giản phớt lờ. Mặc cho họ hỏi đủ thứ điều nhưng cậu chỉ nói đó là chuyện tuyệt mật. Ngay cả mụ Rita cũng chẳng moi được tin tức gì.
Đám ký giả đó còn kéo đến hỏi cả Ron, Hermione. Kết quả là nhận lại bộ mặt hoang mang tột độ và chẳng biết gì vì đơn giản cậu chả nói với ai chuyện này, cả cụ Dumblodore nữa. Ừ thì trừ nhà ai đó ra.
Cuối cùng dưới ảnh hưởng của cậu tới Bộ trưởng Bộ Pháp Thuật và khiến ông phải khống chế đám ký giả không đến hỏi cậu đồng thời Bộ trưởng đã cho tờ Nhật báo tiên tri viết rằng đó là chuyện tuyệt mật và chẳng ai ho he hỏi han cậu nữa.
_________________________
Ngay sau một năm gia tộc Potter đã chính thức trở thành đại gia tộc, sức cạnh tranh của hai nhà Malfoy - Potter đã mạnh hơn sau từng ngày từng tháng. Việc nhà Potter sống dậy là chuyện phi lý, đến hiệu trưởng còn bị kinh động thì thử hỏi xem có ai không bị loạn - ngoại trừ nhà Malfoy. Cậu đã cho họ biết trước việc này, trong bức thư cậu gửi Lucius cũng đề cập thời gian trở lại nên tin tức cũng chỉ làm họ sững sờ đôi chút rồi lại trở về trạng thái cũ ngay tức khắc.
Không chỉ gia đình Potter, Sirius Black - cha đỡ đầu của Harry cũng trở lại, giáo sư Dumblodore, giáo sư Snape, chú Remus, con trai nhà Weaslay là Fred cũng được cứu tỉnh. Vi diệu. Người đời luôn nói thế.
(Cái đoạn này đáng lí phải nói ở trên nhưng chẳng biết để chỗ nào nên đành thôi :) )
Để mừng cho sự kiện khiến trời đất điên đảo này, cậu quyết định chọn lấy một ngày trong năm mà tổ chức tiệc tùng. Cái ngày đó đối với người đời là một niềm vui không tả nổi, ngày Voldemort chết và ngày các anh hùng trở lại - 2/5.
Nhưng sao...cậu lại chẳng cười lấy một lần vậy?!
=======================
Chap dài chap ngắn làm tôi nhìn cũng chán.
Chúc mọi người ngày mới vui vẻ hạnh phúc!
11/6/2022
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drarhar / Drarry) Khởi đầu và ... kết thúc?
FanfictionTên: Khởi Đầu Và...Kết Thúc? (Đang beta) Ngày đào: 16/5/2022 Ngày lấp: 23/7/2022 Số chương:13 chương chuyện chính, 2 thông báo. Tình trạng: Hoàn Thể loại: đồng nhân, sinh tử, ngược, SE... Đây là sinh tử văn, có sinh con! Văn án: Sau khi đánh bại Vo...