Việt Nam lững thững bước đi trên nền đất phủ đầy tuyết . Đêm hôm khuya khoắt đi một mình vào rừng khiến cậu hơi sợ , nhưng nhiều hơn là lạnh . Mệt mỏi ngồi xuống cạnh một bụi gai , hai tay tê cứng xoa vào nhau để lấy lại hơi ấm . Khẽ ngước nhìn lên bầu trời tối đen , rừng cây xung quanh lại âm u không chút ánh sáng . Đám tuyết phủ dày tỏa lên những hơi lạnh cóng . Việt Nam khẽ co người lại , tốc độ ma sát giữa hai tay cũng trở nên mạnh hơn .
- A- Tệ quá...
Thần trí Việt Nam dần trở nên không tỉnh táo , cơn lạnh thôi thúc cậu chìm vào những giấc ngủ sâu . Trước khi thiếp đi , dường như có một bóng đen cao lớn tiến đến chỗ cậu .
__ __ __ __ __
/ Ào-.. /
Một trận nước lạnh từ đâu dội xuống đầu cậu . Việt Nam giật mình tỉnh dậy , ho liền mấy cái . Cảm nhận được sự vướng víu giữa hai tay , là dây thừng .
- Ты проснулся ? ( Tạm dịch : Tỉnh rồi à ? )
Cậu liếc nhìn bóng đen cao lớn trước mặt . Trên tay anh ta còn cầm một xô nước rỗng , chắc anh là kẻ đổ nước lạnh lên người cậu . Ánh sáng ở đây không đủ để cậu xác nhận tên này là ai , nhưng sát khí tỏa ra từ anh ta có vẻ không vừa . Thêm nữa.. Anh nói tiếng Nga , nếu xét theo tình hình hiện tại.. Thế Chiến II , thì...
- Ngươi là người của USSR ?
- Нет . ( Tạm dịch : Không phải . )
Được rồi , không phải , thế hắn là cái thể loại gì ? Phát Xít ? Không đúng , Phát Xít thì không nói tiếng Nga , nhưng cũng có thể là anh ta phản bội mà nhỉ ?...
Anh nhìn cậu đang chìm đắm vào trong giả thuyết của mình thì hơi chán nản , thẳng tay cầm lấy tóc Việt Nam giật ngược lên .
- Á-
- Прийти сюда, чтобы сделать что ? ( Tạm dịch : Đến đây làm gì ? )
- Что ты говоришь ? Это ты привел.. эм... меня сюда ? ( Tạm dịch : Anh nói gì thế ? Chẳng phải anh là người đưa.. ờ... tôi đến đây sao ? )
Việt Nam ậm ừ vài tiếng , cậu có biết gì đâu ? Chỉ đơn giản là tìm đường ra khỏi khu rừng , sau dần kiệt sức mới dừng chân tại đó thôi . Chỉ mong anh hiểu cho cái tình cảnh của cậu .
- Вы говорите по-русски.. Вы коренной житель ? ( Tạm dịch : Biết nói tiếng Nga.. Ngươi là người bản địa sao ? )
- Нет.. я не местный , но я точно не твой враг , выпусти меня ладно ? ( Tạm dịch : Không.. Tôi không phải người bản địa , nhưng tôi chắc chắn không phải là kẻ thù của anh , thả tôi ra được không ? )
Anh ta ' à ' một tiếng , thả tóc cậu ra rồi khoanh tay lại , tiếp tục tra hỏi :
- Как вас зовут ? ( Tạm dịch : Tên gì ? )
- Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam .
Anh ta tỏ vẻ ngạc nhiên , hỏi :
- С какой стороны ? Фашист или коммунист ? ( Tạm dịch : Theo phe nào ? Phát Xít hay Cộng Sản ? )
- Ờ.. Tôi theo trung lập .
Anh ghé sát vào mặt cậu , tò mò hỏi :
- Я никогда не слышал о Вьетнаме , но знаю человека по имени Вьет Минь . Ваше лицо и его лицо очень похожи , вы двое братья ? ( Tạm dịch : Tôi chưa từng nghe nói về cái tên Việt Nam , nhưng tôi biết một người tên Việt Minh . Khuôn mặt hai người rất giống nhau , là anh em sao ? )
- Ừ.. Tôi và anh ấy là anh em , nhưng chỉ có mình tôi biết anh ấy thôi , anh ấy không biết tôi đâu . Đất nước của tôi hiện tại chưa có trên bản đồ địa lí nên anh không biết cũng phải.. Nhưng xin lỗi , anh có thể nói Quốc tế ngữ không ? Tôi không giỏi tiếng Nga cho lắm..
- À.. Được thôi .
Và thế là anh ta ở lại nói chuyện với Việt Nam một hồi lâu , hỏi đủ thứ trên trời dưới đất . Một lúc sau như nhận ra gì đó , liền nói với cậu .
- À , nhân tiện tên của tôi là USSR , chứ không phải là người dưới trướng của USSR như anh nói , hiểu chứ ? Anh có thể ở lại đây ít hôm , dường như anh không có nơi để về , được không Việt Nam ?
Thực ra là để lôi kéo cậu về phe Đồng Minh .
- Cảm ơn , vậy thì tôi sẽ không khách sáo .
USSR cởi dây trói cho cậu , dẫn cậu ra khỏi cái phòng tra khảo kia . Còn Việt Nam thì vẫn cố gắng giữ bản thân bình tĩnh khi biết được người trước mặt cậu hiện tại là người Boss đáng kính đã mất của mình , thật quá cảm kích khi ông trời cho cậu cơ hội để gặp lại ngài sớm như thế . Xem ra mọi thứ vẫn không tệ , nếu cứ tiếp diễn yên bình như thế này thì tốt biết mấy...
Là SE thì không có chuyện yên bình đâu Việt Nam..
_____________________________
13 / 6 / 2022 .
Một đoạn thoại dài giữa Việt Nam và USSR . Nhưng mọi người đừng nhẫn tâm quên đi Ending của nó , đến lúc quay xe không kịp đâu :'))
Một ngày tốt lành !
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DROP ] [ Countryhumans ] Thời Chiến
FanfictionAuthor: Silva. Thể loại: Countryhumans, VietnamHarem, Boylove,... Lưu ý: Truyện thuộc thể loại Boylove, không đả động tới lịch sử hay chính trị. Truyện được viết dựa trên trí tưởng tượng phong phú của tác giả và không dựa trên thực tế hoàn toàn. C...