- Cậu muốn đến Moskva với chúng tôi trong chuyến đi sắp tới à ?
USSR nhả một ngụm khói , lạnh nhạt hỏi lại Việt Nam . Cậu khẽ gật đầu rồi lại chăm chú nhìn đống tàn thuốc rơi trên bàn . Khói thuốc từ miệng anh ta lại tỏa ra , điếu thuốc chỉ còn lại một nửa cũng nhanh chóng được vứt bỏ . USSR chống cằm nhìn người trước mặt , lân la nghĩ ngợi . Con người này hà cớ gì lại xuất hiện , và tại sao lại quan tâm đến nội bộ Hồng Quân như thế ? Anh luôn tự hỏi mình như vậy , và cũng ngầm tạo một khoảng cách vững vàng khi đối mặt với cậu . Nhưng lý trí của anh lại cho rằng kẻ này lại biết nhiều chuyện hơn cả người trong cuộc , hơn cả chính anh ta .
- Quân Đức đang dần tiến sâu vào đất Nga rồi , mục tiêu của chúng là Moskva , cậu cũng biết mà phải không ?
- Tại sao lại muốn về đó với chúng tôi ?
Cậu thở hắt ra một tiếng , mỉm cười đáp lại anh :
- Các anh sẽ thắng đấy .
- Cảm ơn lời động viên của cậu .
Khóe miệng cong cong dần héo đi , cậu nghiêm mặt nhìn thẳng vào mắt anh ta . Bốn mắt nhìn nhau , rõ ràng anh cũng đọc được ít nhiều những lời trong đáy mắt cậu . Đôi đồng tử vàng kim khẽ hấp háy , Việt Nam mở lời , cắt ngang sự im lặng :
- Cho hai tên kia đi cùng nữa , ở đó chắc có nhiều người giỏi lấy cung..
- Sợ mấy tên đó lại bỏ mạng trước khi mở mồm mất .
Việt Nam nhíu mày đứng bật dậy , cầm lấy vai USSR mà lắc thật mạnh . Biết là tính nết anh ta có phần hơi bất bình thường , nhưng lắng nghe người khác một tí thì chết anh ta chắc ? Anh cũng bị hành động của cậu làm cho bất ngờ , theo phản xạ cầm tay cậu giật ngược ra sau . Bị phản công đột ngột làm Việt Nam loạng choạng suýt ngã . Thấy người trước mặt đang tìm cách xoay sở với cái tư thế bất tiện , USSR nhoẻn miệng cười khiêu khích :
- Việt Nam đây manh động quá nhỉ , như vậy thì làm sao đi theo chúng tôi được đây ?
- Im lặng chút không ai bảo anh câm đâu .
Anh bị câu nói của cậu làm cho bật cười , buông tay . Sắc cổ tay chuyển trắng rồi dần đỏ ửng , anh ta quả thật chẳng hề nương tay tí gì . Đưa tay vò đầu tóc rối bù , cậu thản nhiên quyết định :
- Dù sao thì tôi cũng đi cùng . Đừng từ chối , anh không ngăn được tôi đâu .
Chưa mở miệng đã bị chặn họng , USSR mặc kệ cho cậu thích làm gì thì làm . Đưa tay kéo đống giấy tờ về phía mình , anh ta lại chìm vào đống công việc .
__ __ __ __ __
Việt Nam cau mày nhìn qua khẽ hở , cặp mắt sáng di chuyển qua lại theo nhất cử nhất động của một toán lính Đức . Đường tới Moskva trắc trở hơn cậu nghĩ , vì vốn dĩ 1941 là năm mà Mặt trận phía Đông bùng nổ . Các thị trấn chỉ còn lác đác vài người qua lại , những tên lính Đức đi tuần và cái hoang tàn của cuộc đánh chiếm tanh mùi máu .
Đến tận khi bánh xe đã lăn tới Moskva nhộn nhịp , cái tàn bạo của quân Phát Xít vẫn ám ảnh cậu mãi . Mang theo cái bộ mặt thất thần rời khỏi xe , cậu ngay lập tức bị Russia đánh giá :
- Trông cậu cứ như người bị trầm cảm sau sinh ấy , say xe à ?
Cậu cười nhạt , mái tóc đen nhánh khẽ đung đưa qua lại . Trước mặt hai người họ là trụ sở chính của Hồng quân , loanh quanh cũng chỉ có vài anh anh lính gác . Có vẻ họ đều biết mặt Russia nên vẫn thản nhiên để hai người tiến vào đại sảnh .
- Cậu nghỉ ở phòng tôi nhé , ngày mai chúng ta sẽ đến phòng họp .
Dứt câu , anh kéo tay cậu lên lầu hai của trụ sở . Phía sau cánh cửa gỗ là một căn phòng nhỏ , trông tầm thường nhưng ấm cúng . Mỗi tội là chỉ có một cái giường hơi bé , Việt Nam nghĩ , vậy là phải có một người nằm dưới sàn .
- Giường hơi chật nhỉ , ngủ chung nhé ?
Câu hỏi có hơi nằm ngoài dữ liệu , nhưng cậu cũng gật đầu tán thành ý kiến của anh ta . Chiếc áo sơmi trắng đã nhuốm bẩn được lột bỏ , thay bằng một chiếc áo len cổ cao .
- Có hơi rộng nhỉ ? Đây là cái áo nhỏ nhất của tôi đấy .
- Không sao , mặc vậy cho thoải mái .
Thả lưng lên chiếc giường nhỏ êm ái , Việt Nam ngoảnh mặt nhìn Russia cũng đang chầm chậm cởi áo . Cơ thể của nam nhân thời chiến đúng thật là chẳng chê vào đâu được , còn ' nam nhân bàn giấy ' này thì..
Tủi quá , cậu cũng muốn có múi..
_____________________________
16 / 4 / 2023 .
Sau chương này là truỵn bắt đầu nghiêm túc rồi nè mấy bàa , đố ai còn cừi zui zẻ đựt D:
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DROP ] [ Countryhumans ] Thời Chiến
FanfictionAuthor: Silva. Thể loại: Countryhumans, VietnamHarem, Boylove,... Lưu ý: Truyện thuộc thể loại Boylove, không đả động tới lịch sử hay chính trị. Truyện được viết dựa trên trí tưởng tượng phong phú của tác giả và không dựa trên thực tế hoàn toàn. C...