Tiếng dày da dẫm đạp lên nền tuyết trắng vang đều , sau một hồi lâu dừng lại ở trước một căn phòng , nơi mà họ gọi là Phòng tra khảo . Bây giờ Việt Nam mới thực sự để ý tới nó , căn phòng được xây trong một cái hào đào sẵn , có vẻ chẳng có mấy ánh sáng Mặt trời . Trước cửa có hai người lính canh gác , họ đều biết mặt cậu nên không cần cậu mở miệng , một anh lính nói luôn .
- Họ ở trong phòng ấy , nhớ là đừng cởi trói !
Xem như đó là một lời nhắc nhở nhẹ , cậu từ tốn bước vào căn phòng tối , ngay lập tức cánh cửa phía sau lưng đã đóng lại , cậu đứng yên nhìn một lượt khắp phòng . Mùi rêu ẩm mốc phảng phất khắp căn phòng , gợi cho cậu nhớ đến những căn phòng biệt giam thời còn chống Mĩ , một kí ức tồi tệ .
Ba người đàn ông ngồi co rúm ở góc phòng , mỗi tên đều có một sợi dây thừng cột quanh cổ và chân , nối vào một cái cọc đóng trên nền . Mặt mũi ai nấy đều bầm dập tả tơi , nhưng ánh mắt của cả ba tên đều nhắm vào người vừa bước vào phòng , tức Việt Nam .
- Ich habe den Jungs gesagt , dass sie bald zurück sein werden ( Tạm dịch : Tôi đã nói với mấy anh là bọn nó sẽ quay lại sớm thôi )
Cậu nhìn người đàn ông vừa mở miệng , trông ông ta có vẻ là người tàn tạ nhất trong cả ba . Mái tóc bù xù của ông ta trùm qua cặp mắt đầy những tia máu , đôi đồng tử màu xanh lơ nhợt nhạt kiên định đáp trả lại ánh nhìn của Việt Nam . Nhìn là biết ông là kiểu người bốc đồng khó ưa .
Duy chỉ có một thanh niên , trông trẻ nhất cả bọn , cặp mắt nâu đồng nhìn cậu chằm chằm , nhưng không phải kiểu hận thù căm ghét , chỉ đơn thuần là nhìn thôi . Mặt anh ta bị bầm nhẹ , có vẻ mấy người đến trước đã khá nương tay .
- Wo schaust du hin ? Egal was Sie verlangen wir werden nicht tun was Sie wollen ! ( Tạm dịch : Nhìn cái gì ? Cho dù mày có hỏi gì đi nữa thì bọn tao cũng sẽ không trả lời mày đâu ! )
Người đàn ông tóc quăn quăn nơi góc trái rướn người lên , hét lớn . Việt Nam nheo mắt nhìn ông ta , cởi ba-lô trên lứng đặt xuống nền đất lạnh . Cậu lục lọi túi đồ trước con mắt ngờ vực của ba người kia , rồi lôi ra một cái bánh mì .
- Iss es , kein Gift ( Tạm dịch : Ăn đi , không có độc )
Hai tên đàn ông sững người , nhìn cậu ngơ ngác . Còn thiếu niên kia thì lại lùi ra sau , lưng chạm tường , vẻ cảnh giác ẩn hiện trên đôi mắt nâu mờ đục .
Thấy hai người trước mặt chẳng có động tĩnh gì mấy , cậu liền lắc nhẹ bàn tay cầm bánh , làm họ giật mình chút đỉnh . Lấy tay xé đôi cái bánh để trước miệng hai người họ , cậu nhỏ nhẹ :
- Iss es ( Tạm dịch : Ăn đi )
Họ thuận theo ý cậu mà ngoạm lấy miếng bánh , nhai ngấu nghiến . Việt Nam biết , hai người chẳng còn chút luyến tiếc gì với đời nữa , có độc cũng kệ , khác với anh chàng kia..
- Ich habe dir gesagt , es ist nicht giftig wenn du Angst hast iss es mit mir ( Tạm dịch : Tôi đã bảo là nó không có độc , nếu anh sợ thì ăn với tôi )
Cậu lại lấy thêm một cái bánh nữa từ ba-lô , cái này có vẻ hơi nhỏ . Đưa tay xé ra hai phần , Việt Nam đưa phần lớn hơn cho anh ta . Anh hơi chần chừ nhưng rồi cũng ngoạm lấy miếng bánh , tất nhiên là vì tay bị trói nên chỉ ngậm bằng miệng . Của có tội , nhưng nhìn anh hơi giống chó con .
Đột nhiên một tiếng gõ nhẹ lên có của gỗ , kèm theo giọng nói quen thuộc :
- Việt Nam có trong đó không ?
Russia ? Không biết anh ta đến đây làm gì , nhưng cậu cũng lên tiếng đáp lại . Ngay sau đó anh ta mở của bước vào phòng , trên tay là một rổ bánh .
- Xe lương thực vừa về nên cha bảo tôi mang bánh trả cậu.. Ủa- lấy được cung rồi hả ?
Cậu nghiêng đầu , ngờ vực :
- Chưa , nhưng sao anh lại hỏi thế ?
Vẻ bất ngờ thoáng hiện trên mặt anh , nhưng khi đã đặt được rổ bánh xuống cạnh Việt Nam , anh mới gằn giọng :
- Bọn tôi định bỏ đói họ để lấy cung .
- Và cậu ấy đã làm ngược lại .
Cậu trố mắt nhìn xuống thiếu niên vừa cất giọng - lúc này đã ăn xong . Anh ta liếc Russia một cái để đáp lại ánh nhìn của anh , rồi lại quay mặt sang nhìn Việt Nam . Chất giọng anh ta lanh lảnh , cứ vang vọng trong đầu cậu như một hồi chuông nhà thờ .
_______________________
19 / 2 / 2023 .
Năm mới nhưng tôi chạy deadline muộn tận bốn ngày :'))
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DROP ] [ Countryhumans ] Thời Chiến
FanfictionAuthor: Silva. Thể loại: Countryhumans, VietnamHarem, Boylove,... Lưu ý: Truyện thuộc thể loại Boylove, không đả động tới lịch sử hay chính trị. Truyện được viết dựa trên trí tưởng tượng phong phú của tác giả và không dựa trên thực tế hoàn toàn. C...