/ Roẹt- /
Việt Nam bước ra khỏi túp lều cũ nát , ngước nhìn bầu trời trong xanh không một bóng mây . Đôi giày da dẫm lên nền tuyết trắng , đến cạnh một thân gỗ mục . Cậu ngồi xuống , bắt đầu một bữa sáng lành mạnh .
Cậu mở ba-lô , lôi ra một nửa cái bánh mì , cùng một cái bi đông đựng nước đã vơi đi một nửa . Khí lạnh khiến cậu ăn không ngon , bánh mì cứng ngắt , nhưng có vẻ vẫn tốt hơn so với việc bỏ bữa sáng . Cậu biết , hôm nay cậu sẽ được vận động .
- Эй, мужик , мистер СССР ищет тебя ! ( Tạm dịch : Này anh bạn ! Ngài USSR tìm anh ! )
Một anh lính chạy đến trước mặt cậu , nhắc nhở . Cậu không nói gì , chỉ gật đầu ra hiệu đã biết .
Cậu đi đến chỗ mà anh lính kia đã chỉ , nhanh chóng nhận ra USSR , và một người nào đó , anh ta chào cậu :
- Xin chào , tôi là người giám sát anh . Hi vọng anh sẽ không khiến tôi phải dùng đến vũ lực .
Anh ta nhấn mạnh từ " vũ lực " như nhắc nhở Việt Nam phải biết thân biết phận mà ngoan ngoãn làm theo chỉ đạo . Cậu gật đầu , vẻ mặt dửng dưng không chút lo lắng . Cậu nhận ra giọng nói này , là của Russia . Lá cờ xanh đỏ cùng kí hiệu cộng sản bên mắt trái , là lời miêu tả của người anh quá cố Việt Minh đã kể cho cậu .
USSR cũng không để cậu ở lại lâu , sau khi dặn dò đôi chút thì ra hiệu Russia dẫn cậu ra chỗ khác .
Cậu đi cùng Russia đến một góc vắng , xa kia có thể nhìn thấy một số người đang dựng một bệnh viện dã chiến tạm thời . Cậu liếc nhìn Russia , anh ta cứ nhìn chỗ đó mãi , chẳng nói một lời nào . Không khí xung quanh trở nên ngột ngạt hơn cậu tưởng , cậu muốn nói , nhưng không biết nói gì .
- Anh.. Thích chỗ đó sao ?
Cậu nói , anh ta cũng không trả lời , như đang nghĩ ngợi gì đó . Cậu mím môi , định hỏi lại , nhưng anh ta đã ngắt lời .
- Tôi không thích những thứ thuộc về chiến tranh . Với cả , anh cũng không cần phải ngượng đâu , tôi nghĩ bản thân cũng không đáng sợ mấy..
Russia liếc nhìn cậu , mắt chạm mắt , cậu giật mình quay mặt . Cậu không quen với vẻ mặt này của anh , nên có phần hơi gượng gạo . Còn Russia , anh khẽ thở hắt một cái , nghiêng người tựa vào thân cây .
- Anh ăn gì chưa , trông anh có vẻ mệt .
Việt Nam là một người tinh tế , phải nói là khá tinh tế . Dễ dàng nhận ra vẻ mặt có chút mệt nhọc của anh ta . Russia có chút ngạc nhiên , nhưng cũng trả lời :
- Ừ , nhưng hôm qua tôi đã ăn rồi , hôm nay lại có thêm vài thương binh , tôi phải để đồ ăn cho họ .
Nghe anh nói , Việt Nam bỗng nhớ tới những người đồng chí của mình , đặc biệt là Cuba .
- Việt Nam à ? Cậu hậu đậu thế , lại bị thương sao ?
Cuba hớt hải chạy đến , thở dài , tay cầm thêm vật dụng băng bó , quỳ xuống cạnh cậu .
- Lại ra bờ suối lấy nước , và không mang giày ?
Cậu gật đầu , liền bị anh cốc một cái .
- Ngốc , đây là lần thứ mấy rồi hả , một tuần hai lần , thuốc nào mà chịu được cho cậu ?
Cậu ngả người xuống thành giường , rên rỉ :
- Xin lỗi , tớ sẽ tìm việc khác để làm , không đi lấy nước nữa .
Cuba không nói gì , chỉ thở dài rồi lắc đầu .
- Bữa trưa của hai cậu đây . Xin lỗi , nhưng tôi chỉ lấy được nhiêu này..
Một anh lính đưa ra hai cái bánh mì nhỏ , trên tay cầm một túi bánh mì , chỉ còn vài cái .
- Không sao , cảm ơn cậu !
Cuba nhận lấy rồi mỉm cười , nhìn người lính kia phân phát thức ăn cho các binh sĩ .
- Đây , của cậu !
Anh đưa cho Việt Nam cái bánh mì lớn hơn , cậu cũng nhận lấy , không nghĩ nhiều liền đưa lên miệng . Cậu ăn xong , nhưng Cuba mới cắn đến miếng thứ hai , anh nhìn cậu .
- Ăn không , tớ no rồi .
- Thật sao ?
Anh cười cười , nét mặt có vẻ buồn .
- Ừ , ăn không ? Không tớ cho người khác đấy !
- Hì , cảm ơn nhé ! Cuba .
Cậu nhận , nhưng không ăn , dùng một mảnh vải quấn lại rồi cho vào túi .
- Lại để chiều à ?
- Ừ , chiều tớ với cậu cùng ăn !
Cậu lục ba-lô , lấy ra một cái bánh mì đưa cho Russia .
- Anh ăn đi , nhịn đói không tốt .
Russia nhìn cậu , đáy mắt lộ vẻ nghi ngờ :
- Có độc không ?
Khóe miệng cậu giật giật , lắc đầu nói không có . Nhưng anh ta tin không , tất nhiên là không rồi , thậm chí còn đa nghi hơn :
- Cậu có thể nói dối .
- Không thật mà , nếu có , tôi có thể thử cho anh xem !
- Ừ , cắn đi .
Cậu cắn một miếng , anh ta nhìn cậu , không rời mắt . Cậu đưa tay ra , ra hiệu nhận lấy .
Russia cầm lấy cổ tay cậu , cắn một miếng nhỏ đúng chỗ cậu vừa cắn . Có vẻ như anh ta sợ , sợ nếu anh ta bị gì thì Việt Nam sẽ chạy đi mất .
Cậu nhìn cổ tay bị nắm đến đỏ của mình , nhất thời bất lực . Anh để bánh vào khóe miệng cậu , nói :
- Cắn tiếp đi !
Cậu cắn , anh ta cũng cắn đúng vào chỗ đó . Vẻ mặt có vẻ giãn ra được đôi chút .
Cứ thế , cậu một miếng anh ta một miếng , bỗng cảm thấy bản thân khá giống trẻ con , nhưng vẫn là tên kia giống hơn .
_____________________________
29 / 8 / 2022 .
Õ mài gót ô tê pê riu vãi tía má ơi !! Mà má nào ở địa bàn Hạ Long thì đến chơi với tôi đi , tôi chơi một mình sắp tự kỉ tới nơi :'((
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DROP ] [ Countryhumans ] Thời Chiến
FanficAuthor: Silva. Thể loại: Countryhumans, VietnamHarem, Boylove,... Lưu ý: Truyện thuộc thể loại Boylove, không đả động tới lịch sử hay chính trị. Truyện được viết dựa trên trí tưởng tượng phong phú của tác giả và không dựa trên thực tế hoàn toàn. C...