Cái hoạt động mà bất cứ ai trong đời cũng phải làm , quan trọng gần bằng ăn , uống và bài tiết , là khoảng thời gian mà cơ thể được thư giãn..
Ngủ .
Phải rồi , đến cả những người lính ngoài chiến trường cũng phải ngủ , nên những tên binh sĩ nửa mùa như Việt Nam cũng cần phải ngủ . Nói thật , từ cái hôm cậu quay về Thế chiến thứ II , giấc ngủ ngon trở thành một niềm ao ước quý giá . Mắc gì lúc mới ngủ hay chuẩn bị ngủ cậu cũng đều bị phá thế ? Hết bị đánh thức tới gặp tấn công , họ coi giấc ngủ của cậu là trò đùa à ?
Việt Nam đờ đẫn nhìn người trước mặt đang lấy bông băng thấm máu ở mũi , thiếu điều muốn mở miệng gọi cha gọi mẹ của Russia . Mới vài phút trước thôi , anh ta bỗng từ đâu xuất hiện , nhè lúc cậu đang ngủ mà giơ tay bịt lấy miệng cậu . Và với sự phản kháng quyết liệt của một con người buốn ngủ , cậu đã nghĩ anh là quân của Đức và vung tay đấm một cú ngay giữa gương mặt tiền của anh .
- Khốn nạn .
Anh cười xuề xòa , tay vỗ nhẹ lên vai cậu :
- Xin lỗi ?
Rốt cuộc cậu cũng nguôi cơn tức , nhường chỗ cho sự nghi hoặc trước một điều vui thú : Tảng băng lạnh cũng có lúc hòa mình vào hơi ấm của ngày hạ còn vương .
Nhưng lúc chiếc hộp cứu thương ( của cậu ) đóng lại cũng là lúc hai người quay về dáng vẻ nghiêm túc thường lệ , và Russia cũng bắt đầu phổ biến nhưng việc mà họ làm hôm nay :
- Lát nữa có đoàn xe từ nội thành xuống tiếp tế lương thực và thuốc , chúng ta sẽ giúp họ khuân vác đồ đạc vào nhà kho.. Sau đó thì.. ừm đi lấy nước ?
- Được rồi , tôi biết rồi , như hôm qua thôi chứ gì ?
- Ừm .
Russia lia mắt qua chỗ khác , nghĩ ngợi . Giữa họ lại có thêm một khoảng lặng , vì cả hai đều chẳng biết nói gì hơn ngoài việc nhìn nhau .
- Mắt cậu đẹp thật đấy , giống mấy viên đá hổ phách .
Việt Nam mỉm cười , nghiêng đầu hỏi lại :
- Không phải mắt xanh lơ đẹp hơn sao ?
Anh ta không đáp , nhưng có lẽ cũng hiểu được ý tứ trong câu nói của cậu . Đưa tay vò mái tóc nâu xoăn khiến nó xù lên , anh bảo :
- À , cha tôi nói là cậu không cần phải đi lấy cung nữa .
- Tại sao ?
Khóe môi đang cười của cậu hạ xuống , ánh mắt chuyển hướng , cậu lạnh nhạt nhìn chiếc đèn bão .
- Tôi.. không biết .
Cậu thở dài một cái , hạ giọng :
- Anh biết .
Russia nhìn cậu , vẻ hơi lúng túng . Nhưng anh biết bản thân không thể phản bác lại con người này , vì cậu ta nói đúng .
- Xin lỗi , là tôi báo lại cho ông ấy .
Việt Nam cau mày , dù đã ngầm đoán được nguyên do , nhưng cậu vẫn khó chịu với việc bị người khác giám sát . Nhưng đấy là nhiệm vụ của Russia , cậu đâu thể trách anh được ? Vậy nên đành phải để bụng USSR .
- Không sao , dù gì đó cũng là nhiệm vụ của anh .
- ...
- Ừm , cậu không cần đảm nhiệm công việc đấy nữa . Sắp tới cái đám cứng đầu đấy sẽ được đưa về trụ sở chính để cho mấy người có chuyên môn xử lý .
Cậu gật nhẹ đầu , mái tóc đen rũ xuống . Nhưng chợt nghĩ ra cái gì , cậu lại hỏi :
- Thế các anh vẫn cứ bỏ đói họ ?
- Ờ..
- Tôi cá với anh là họ sẽ chết trước khi đến được trụ sở .
Russia nhướn mày , nhưng để lảng đi những câu hỏi mang tính công kích của cậu , anh lại lảng sang chủ đề khác :
- À , tôi quên nói với cậu , Ukraina xuất viện rồi đấy .
- Ồ , vậy ít nhất một người trong bọn họ sẽ chết ngay hôm nay .
__ __ __ __ __
Việt Nam chạy huỳnh huỵch đến Phòng lấy cung , khí lạnh xộc vào khoang họng khiến cậu phát ốm . Nhưng chừng như chả nghĩ được gì nữa , cậu cứ gấp gáp cố chạy cho nhanh , vì có vẻ sắp có một sinh mạng lìa đời ngay tại đây .
Cánh cửa gỗ nặng nề hé mở , cậu còn chưa kịp thở đã hét lên :
- Ukraina !
Tiếng của cậu làm bàn tay đang vung roi của Ukraina khựng lại . Anh lạnh lùng nhìn người vừa hét tên bản thân , gằn giọng :
- Что ? ( Tạm dịch : Việc gì ? )
Cố gắng điều hòa lại hơi thở , cậu run rẩy đáp lại anh ta :
- Если вы ударите их снова они умрут ! ( Tạm dịch : Nếu anh đánh nữa thì họ chết mất ! )
Anh cười phì một tiếng , rồi lại vung roi đánh vào chân của người đàn ông bên dưới . Tiếng chát vang lên khiến những người rong phòng bất giác run lên , nhưng ông ta vẫn cúi gằm mặt , trong khi vết đánh ở chân bắt đầu chuyển màu .
Khi đòn roi tiếp theo vung lên , cậu hốt hoảng dẩy Ukraina qua một bên , khiến anh ta lảo đảo suýt ngã .
- Что ты делаешь , Вьетнам ? ( Tạm dịch : Anh làm cái gì vậy , Việt Nam ? )
- Здесь что-то не так ! ( Tạm dịch : Có gì đó không ổn ! )
Thật vậy , khi cậu quỳ xuống nâng mặt ông ta lên , cảm giác lạnh lẽo ở đầu ngón tay khiến cậu hoảng loạn . Nhưng rõ ràng những vết thương mà Ukraina gây ra không thể khiến ông ta chết nhanh như vậy . Cậu lấy tay mở miệng ông tay ra , tức thì những vệt máu theo miệng ông chảy xuống , đỏ lòm . Ông ta cắn lưỡi !
Tức thì ngọn lửa giận vốn đã âm ỉ trong lòng cậu từ sáng chợt bùng lên , cậu gào vào mặt Ukraina , khiến cả anh lẫn hai người kia giật bắn :
- Блин ! Украина ! ( Tạm dịch : Mẹ kiếp ! Ukraina ! )
_______________________
19 / 3 / 2023 .
Cày nốt HaL nữa là tôi được nghỉ rùi hmuu Dx
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DROP ] [ Countryhumans ] Thời Chiến
FanfictionAuthor: Silva. Thể loại: Countryhumans, VietnamHarem, Boylove,... Lưu ý: Truyện thuộc thể loại Boylove, không đả động tới lịch sử hay chính trị. Truyện được viết dựa trên trí tưởng tượng phong phú của tác giả và không dựa trên thực tế hoàn toàn. C...