Chương 5 :

928 149 17
                                    

 - ... 94.. 95.. 96.. 97.. 98.. 99.. 100 !

 Việt Nam vừa vỗ tay vừa bật dậy khỏi chỗ ngồi , mắt sáng bừng đầy ngưỡng mộ liếc nhìn Russia đang từ từ gục xuống đất . Cả người đẫm mồ hôi áp xuống nền tuyết mỏng , anh khẽ run lên .

 - Anh giỏi thật đấy ! Tôi chỉ làm được hai mươi mấy cái là cùng..

 Cậu nắm lấy tay anh , kéo lên . Anh ta chỉ cười nhẹ :

 - Cảm ơn lời khen của cậu .

 Bống một bóng hình vội vụt qua cạnh cậu , ngay lập tức , cại người Việt Nam cứng đờ , ngã xuống nền đất . Cậu không cử động được , lực nhấn của đối phương làm cậu khó thở . Mặt cậu nhăn lại , cố gắng xoay đầu nhìn mặt đối phương .

 - Этот ! Кто позволил тебе привести сюда чужих , скажи мне скорее ! ( Tạm dịch : Này , ai cho anh đưa người lạ vào đây , nói mau ! )

 Cậu sững người , giọng nói này có chút quen thuộc , cậu đã nghe qua vài lần .

 - Хватит ехать в Украину ! Это папин человек ! ( Tạm dịch : Dừng lại đi Ukraina ! Đó là người của cha ! )

 Anh ta bán tín bán nghi nới lỏng tay giữ đầu cậu , nhưng nhận ra Việt Nam có ý định thoát ra , liền túm tóc giật mạnh .

 - A- !

 - Человек отца ? Думаешь , я не знаю , что старик никогда не пускает сюда чужаков без военного пропуска ? У него абсолютно нет ! ( Tạm dịch : Người của cha ? Anh nghĩ tôi không biết ông già đó không bao giờ để một người lạ vào đây mà chưa có chứng nhận của quân đội à ? Anh ta hoàn toàn không có ! )

 Russia mở miệng định đáp lại , nhưng bị một giọng nói cắt ngang :

 - Что здесь происходит ? ( Tạm dịch : Có chuyện gì thế ? )

 Là USSR , anh ta đi đến , tay cầm một túi đồ .

 - Видишь ли , твоего драгоценного сына ударили по голове , теперь осмеливайся приводить сюда чужака ! ( Tạm dịch : Ông xem , thằng con trai đáng quý của ông bị đập đầu vào đâu , giờ dám dẫn người lạ vào đây này ! )

 USSR nghiêng người nhìn Việt Nam đang bị Ukraina đè lên người , xong lại nhìn Russia đứng lặng ở một góc , ánh mắt như mong muốn anh ta hòa giải sự cố .

 - Не надо проверять , у него клеймо коммуниста , немного размыто  ( Tạm dịch : Không cần kiểm tra đâu , trên người cậu ta có kí hiệu Cộng Sản , hơi mờ . )

 Y dứt câu , liền nhận được ánh mắt ngạc nhiên của Russia lẫn Ukraina .

 - Какая ? Разве это не наша первая встреча с ним ? ( Tạm dịch : Cái gì ? Không phải đây là lần đầu tiên chúng ta gặp cậu ta sao ? )

 Nhận được câu hỏi này , y nhất thời lắc đầu , đưa ánh mắt nghi hoặc liếc nhìn Việt Nam :

 - Я не знаю ( Tạm dịch : Ta không rõ )

 Nhưng rồi USSR cũng buông một tiếng thở dài . Phất tay :

 - Отпусти его , несмотря ни на что , он не тот человек , который может представлять для нас опасность ( Tạm dịch : Thả cậu ấy ra đi , dù sao thì , cậu ta cũng không phải loại người có thể gây nguy hiểm cho chúng ta )

 Ukraina tặc lưỡi , buông tay khiến đầu cậu đập mạnh xuống nền đất , quay người bỏ đi . Bóng dáng anh ta khuất dần sau tán lá , ba người còn nghe thấy tiếng chân dẫm mạnh .

 - Có sao không ?

 Russia đỡ cậu dậy , cậu khẽ vươn vai , không thể tin là bản thân đã bị đè tới chục phút là ít , hơn nữa đầu còn bị giật ngược lên . USSR đứng đó , lên tiếng hỏi :

 - Trông cậu có vẻ không ổn lắm , cần nghỉ ngơi chứ ?

 - A- Không sao , tôi ổn..

  Y chẳng nói gì , mắt nhìn vết máu trên má cậu .

 - Cậu.. Bị thương kìa .

  Việt Nam xua tay :

 - Không sao , chỉ là một vết xước nhẹ thôi !

 - Ừ .

 Y không hỏi nhiều , tạm biệt cậu và anh rồi rời đi . Cậu cảm thấy USSR và Russia có gì đó khá giống nhau , ít nhất là ở phần tính cách . Còn Ukraina thì.. có vẻ anh ta không thích cậu mấy . Russia đứng đó nhìn cậu , thấy người trước mặt chìm đắm vào suy nghĩ riêng của mình mà không có động tĩnh gì , liền lên tiếng :

 - Tôi ra suối lấy nước , cậu muốn đi cùng không ?

 - À có chứ , tôi đi cùng !

 Việt Nam đi theo Russia ra bờ suối , bỗng như cậu nhận ra gì đó , liền hỏi :

 - Khoan đã , chúng ta lấy nước , nhưng đựng nước ở đâu ?

 Anh giật mình , lấy tay gãi đầu :

 - À.. Tôi quên mất , cậu ở đây chờ tôi chút , tôi chạy về khu trại .

 - Ờ .

 Cậu nhìn bóng dáng anh chạy đi , bất chợt phì cười , lâu lắm rồi , cậu mới thấy bản thân có thời gian vô tư nói chuyện , gặp gỡ anh như vậy . Lúc còn chưa trở về , dù mối quan hệ của cả hai rất tốt , nhưng nếu có gặp gỡ , cũng là do tính chất công việc .

 Bất chợt , một tiếng động phía bụi cây làm cắt đứt mạch suy nghĩ của cậu , kém theo đó là tiếng gầm gừ đầy dữ tợn . Cậu tái mặt , là một con gấu .

 Nó chậm rãi tiến đến gần cậu , cậu sợ đến mức không dám nhúc nhích , sợ rằng nó sẽ nhảy đến và vồ lấy cậu , dù sao nó cũng là chuyện sớm muộn . Nhưng một tiếng súng nổ lên , dọa con thú chạy mất . Cậu như vừa từ ranh giới giữa sự sống vào cái chết trở về , định lên tiếng cảm ơn người kia , nhưng anh ta chĩa súng về phía cậu , giọng nói đầy hăm dọa , anh ta nói Quốc Tế Ngữ :

 - Đứng yên , cấm cử động , anh là ai ?

____________________________

 18 / 9 / 2022 .

 Mọi người đoán xem ai là người nói đoạn thoại cuối nèe >< Cơ mà dạo này đi học rồi , tôi không mấy rỗi rãi như trước nữa hiuhiu- Chúc mọi người có một năm học mới vui vẻ nha , ai ra trường rồi nhanh chóng kiếm được công ăn việc làm , việc nhẹ lương cao nèe :D 

[ DROP ] [ Countryhumans ] Thời ChiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ