#11
Hồi cấp ba , Taehyung thuộc loại thư sinh nho nhã yếu ớt nhưng học siêu giỏi - huyền thoại cơ mà . Vấn đề duy nhất của anh là môn thể dục , nếu nó không xuất hiện trên đời thì hẳn anh đã thành học sinh xuất sắc toàn diện . Vì thế nên chẳng ai ngờ người như Taehyung lại " thích " bon chen chơi bóng với những cậu bạn cao to vạm vỡ . Dù có hơi lệch nhịp .
Có người hỏi : " Taehyung , đã không thích bóng rổ , mỗi lần chơi được tí còn mệt bở hơi tai , tội gì phải khổ ? Thôi , về học đàn violin đi , anh em không cười mày đâu . "
Nghe nói lúc ấy câu trả lời của Kim thiếu là một tiếng hừ lạnh , " Ai bảo Kim Jisoo thích con trai giỏi thể thao ? "
#12
Từ lớp mười một , trường chia làm hai ban tự nhiên và xã hội , trước khi chia lớp, tôi nhận được một bức thư , nội dung vỏn vẹn : Học tự nhiên , học tự nhiên , học tự nhiên , học tự nhiên !
Tôi nghĩ đó chỉ là thư nguyền .
Nên , không tin vào những lời quỷ quái ấy .
Cứ thế , tôi và Taehyung rẽ ngang , mỗi người một ngả trên con đường " tự nhiên - xã hội " .
Nhưng chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thuần khiết ...
#13
Năm lớp mười một , có lần xe đạp hỏng , Taehyung đưa tôi về . Hôm đó tôi phải về nhà cũ , mà đường thì không hề gần .
Giữa trời tháng mười một , Taehyung cật lực đạp xe trên đường . Thực ra nhìn tóc nơi cổ áo anh mướt mồ hôi tôi cũng xót lắm , nhưng vào năm tháng ấy , thời điểm ấy , mọi tư tưởng , suy nghĩ vẫn còn rất ngây thơ , tôi và Taehyung là bạn học nam nữ đàng hoàng , chở nhau trên một chiếc xe đã là quá lắm rồi . Vậy nên cả đường tôi đành bấm bụng trong xót xa và lo lắng : về càng gần đến nhà thì càng dễ gặp người quen , nếu chẳng may có gặp thật thì biết giải thích sao đây ?
Đúng như " mong đợi " , tôi gặp một cô hàng xóm đang mải mê cày cấy trong cánh đồng cải dầu , chưa đến gần , cô đã chào tôi rõ to : " Jisoo , mới tan học à ! "
Khi ấy tôi còn đang mải tụng kinh trong lòng : " Chúng cháu chỉ là bạn học , chúng cháu chỉ là bạn học ... "
Vậy nên vừa nghe thấy tiếng gọi , tôi tuôn một tràng theo phản xạ : " Cô , cháu với cậu ấy chỉ là bạn học nam nữ bình thường thôi ạ , xe cháu hỏng nên cậu ấy đưa cháu về ấy mà . " Sau đó , tôi còn tự tin rằng mình rất thông minh , đánh trống lảng , " Cô đang trồng cải dầu ạ . "
Cô ấy " à " một tiếng đầy ẩn ý , không biết tiếng " à " này là dành cho hoa cải hay là " à " cho bạn học .
Lát sau , đi qua đó một đoạn , người phía trước quay lại hỏi tôi : " Cô ấy chỉ bảo cậu tan học à , sao cậu nói nhiều chuyện ' không liên quan ' thế ? " Bây giờ nhớ lại chợt thấy từ " không liên quan " trong câu trên có vẻ đặc biệt sâu xa .
" ... " Đó là lần đầu tiên tôi xấu hổ .
Sau đó , Taehyung còn thì thầm bỏ thêm một câu : " Trồng cải dầu ? Ừ cậu cũng thông minh thật đấy . "
#14
Tôi thấy có lúc Taehyung nói chuyện rất thẳng thắn , nhưng đôi khi lại kín đáo quá nhiều .
Tôi từng lập một hộp thư từ lâu lắm lắm rồi , khoảng cấp ba thì phải .
Tốt nghiệp xong chẳng mấy khi dùng nên dần bị chìm vào quên lãng .
Mãi về sau , qua bao nhiêu năm , khi đăng ký nhận đồ bằng mail , cả hai hộp thư thường dùng đã nhận hết , tôi xoắn xuýt mãi mới nhớ ra hộp thư " già cỗi " bị bỏ bê bao lâu này .
Vừa đăng nhập , hộp thư đến báo có gần một trăm thư chưa đọc , đều được gửi từ nước ngoài .
Ấy thế mà chưa bao giờ thấy Taehyung hỏi han hay nhắc nhở gì về nó cả .
Tôi mất nguyên ngày để đọc trọn vẹn gần một trăm bức thư , sau đó lại ngồi lưu cẩn thận từng cái một .
Thật đúng là ai đó đã rối loạn [ 2 ] đến một mức độ nhất định rồi .( [ 2 ] Từ ngữ lưu hành trong giới trẻ , dùng để chỉ những người không thể hiện rõ ràng tình cảm cá nhân , nhìn có vẻ lạnh lùng , ít nói nhưng thực ra bên trong suy nghĩ rất nhiều )
#15
Giờ nhớ lại những tháng ngày xanh mượt ấy , tuy ngắn ngủi nhưng cảm động biết bao .
Nhớ khi còn bé , anh thích nói chuyện tôi thích cười , từng sóng vai ngồi dưới gốc cây đào nghe gió thổi đầu rừng , chim vang tiếng gọi , không biết ngủ quên từ lúc nào .
Nhớ khi còn bé , chưa hiểu tình , chưa biết yêu , đi dưới hàng cây ngô đồng , lặng nghe mưa rơi tí tách trên tán lá , nhìn nhau cười ngô nghê .
Nhớ khi còn bé , không hiểu thế nào là chia ly , thế nào là gặp lại , cũng không biết có một khoảng cách tên " xa xôi cách trở " , gió chỗ anh không thổi đến nơi tôi , chỉ biết rằng lại một năm xuân đi thu đến .