#67
Seulgi kể lại truyền thuyết về dòng họ nhà nó : " Cha tao được nhận nuôi năm bảy , tám tuổi gì đấy , ông bà nội là quan to có tiếng thời bấy giờ , chậc , kỹ thuật đầu thai rõ gà may mà còn vớt vát được một chiêu như vậy . "
" Sau khi nhận nuôi , bà nội quyết tâm ' uốn cây từ thuở còn non ' , nhưng tiếc thay cha tao không sinh ra để học , ' ninh ' mấy năm chẳng ra cơm ra cháo gì nên ông bà đành thôi , quản lý buôn bán thì cần gì lắm chữ . Nhưng trước khi thừa kế gia sản ông bà vẫn muốn cha tao ra ngoài rèn luyện , học hỏi , thời nào người muốn vươn cao không phải ' nằm gai nếm mật ' ? Thế là ông ấy hí hửng đi khắp nơi kiếm sống ! "
" Hết nuôi lợn , nuôi ngọc trai thì hợp tác mở trang trại nuôi gà , mẹ kiếp , toàn bắt đầu bằng nghề nuôi ! Thực ra cũng gọi là có tí thành tựu đấy chứ , nhưng trong mắt ông bà nội thì chẳng bằng cái móng chân ! Cuối cùng bị mắng : Không nuôi niếc gì nữa , về nhà ! Con dâu cũng chuẩn bị xong hết cho mày rồi ! "
" Cha tao nghe xong hốt cả hoảng , con dâu á ?! Đời nào rồi còn ' cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy ' ! Không được , phải đứng lên đấu tranh ! Bằng mọi giá phải đấu tranh ! Nhất là khi nó còn liên quan đến chuyện phòng the đời sau bật đèn hay tắt đèn nữa ! Thế nên cha tao vội vàng cong đuôi chạy về ! Nhưng vừa nhìn thấy vợ - tương - lai một cái , ông bỗng biến thành ' con trai hiếu thảo ' quay lại bẩm ông nội , con theo ý cha ! "
" Sau đó có chị tao , rồi có tao . "
" Bé ném nhau với chị , lớn ném nhau với cha , thời cấp 2 , tao xưng là Hitler , ngày ngày dãi nắng dầm mưa với các anh em , sáng đi học , gửi nhờ con dao cắt dưa hấu trong quầy bán quà vặt , chiều về qua lấy dao đi chém nhau mà không hề bỏ bê sự nghiệp học hành ! Mới hài hoà làm sao ! Cuối cùng bị cha tao phát hiện , chửi cho lên hình ! Còn đập cả TV vào tao nữa , khi ấy ngỡ phận cha con đến đây chấm dứt , cho đến ngày tao ném lại máy tính mới thấy , đúng là tao thừa duyên làm con gái ông . "
" Lên đại học , tình cha con bỗng thân thiết lạ , tao đòi gì ông già cũng cho , thậm chí còn cho thêm ấy , ôi tại chị tao ' chống lầy ' cả , có ai thừa kế gia sản đâu , sốt ruột cũng phải ! Mẹ kiếp , chị tao chạy cũng nhanh kinh , gả cho đại gia , sinh hai đứa con , sống cuộc đời trong mơ với ăn chơi - nhậu nhẹt - bài bạc của tao ! Chỉ khổ đứa em này , tốt nghiệp xong cái là mệt sống mệt chết quản lí một đống thứ , mỗi năm còn phải tự xuống xưởng trải nghiệm cuộc sống gian khổ một lần !! "
" Đông năm ngoái , Cuồng rủ tao đi Nhật tắm bồn , lúc ấy tao đang khiêng cmn đồ trong xưởng , mồ hôi như xông hơi , còn tắm tiếc bồn biếc cái gì ! Giờ mỗi tháng tao kiếm được mười vạn , một mình tao , không phải cả công ty đâu , nghe oách chưa !! Nhưng vấn đề là một tháng tao tiêu chưa hết một nghìn ! Lết được cái xác về đến nhà là lăn quay ra như chó , đói quá thì gặm tạm miếng bánh mì khô rồi tiếp tục nằm ngay đơ , sáng hôm sau , một vòng tuần hoàn mới của bi kịch lại bắt đầu ! "
" Chúng mày xem ! Sống thế thà tao đi tu luôn cho xong !! "
Trưởng phòng : Có ai thấy nghe giống như một câu chuyện dài đầy máu và nước mắt kết hợp khoe khoang trá hình không ?