#28
Ngày đính hôn , Taehyung ăn mặc đặc biệt ... điển trai và lịch lãm . Vừa nhìn thấy tôi đã hỏi " trông anh thế nào ? " Tôi trả lời , cũng được . Lúc ăn cơm quay sang , hỏi " trông anh thế nào ? " Tôi đáp , cũng đẹp . Một lần nữa khi rót rượu lại tiếp tục bài ca " trông anh thế nào ? " Tôi mất kiên nhẫn , nói , đẹp trai lắm ! Mọi người xung quanh quay sang nhìn , Taehyung cười : " Không có gì đâu , vợ tôi khen tôi đẹp trai ấy mà . "
" ... "
#29
Sau khi đính hôn , Taehyung đòi đi du lịch , đăng kí lịch trình xong xuôi .
Vừa lên xe anh đã tựa vào vai tôi ngủ , tôi thấy rất khó hiểu , người ầm ĩ đòi đi du lịch bằng được là anh mà người lên '' xe du lịch '' chưa được bao lâu đã lăn quay ra ngủ cũng chính là anh .
Tôi đẩy đẩy đầu Taehyung nói : " Anh nghĩ cái gì thế ? "
Anh cười ha hả : " Để anh hồi tưởng lại cảnh em ngồi xe trước anh ngồi xe sau năm xưa một tí , hôm ấy lượn kiểu gì cũng không gặp được nhau , vậy nên bây giờ thoả mãn anh chút đi . "
Tôi im lặng một lúc rồi nói : " Câu vừa rồi của anh có lỗi ngữ pháp đấy . "
Taehyung : " ... "
#30
Hai ngày nay trời oi bức , Taehyung chỉ mặc quần dài , để trần đi đi lại lại trong phòng , thấy tôi liếc qua đôi lần , anh nhăn nhó tung ra một câu : " Đừng giở trò lưu manh đấy nhé . "
Nhưng khi không nhìn nữa , anh lại lượn là lượn lờ không yên trước mặt tôi .
Cuối cùng tôi đành đầu hàng : " Được rồi , anh muốn làm gì ? [ 1 ] "
( [ 1 ] Câu này của Jisoo còn có thể hiểu là " Được rồi , anh muốn làm à ? " )
Anh đỏ mặt trả lời : " Muốn . "
Tôi mất một khoảng thời gian tương đối dài để tiêu hoá xong câu trả lời của anh .
Khi đó mới thấu hiểu câu nói " Không sợ lưu manh , chỉ sợ lưu manh có văn hoá " .
#31
Tài khoản , mật khẩu MSN , QQ hay mailbox của tôi , Taehyung đều biết hết từ A đến Z , tôi cũng thường để anh đăng nhập hộ . Về vấn đề này , bạn thân tôi cảm thán : " Sự tin cậy và tự tin như thế chẳng còn tồn tại bao nhiêu trong xã hội này . " Rồi hỏi tiếp , " Mày đã vào tài khoản của người yêu bao giờ chưa ? "
Tôi đáp chưa . Sau đó , nó bắt đầu ra sức giật dây tôi đi tìm hiểu . Thấy bạn mình nói say sưa , tôi cũng không nỡ làm nó phật ý đành thuận miệng ừ . Hôm ấy về nhà , khi mở máy tính tôi cũng tiện hỏi một câu : " Taehyung , có cần em đăng nhập MSN hộ không ? "
Anh nghệt ra : " Không cần ! "
Tôi thấy là lạ , nghĩ thầm , chẳng lẽ anh giấu diếm gì đó thật ? Nhưng lúc ấy cũng chẳng mấy để tâm , sau này , có một hôm , tôi vào phòng sách thấy máy tính đang mở , không thấy tăm hơi Taehyung đâu . Rất trùng hợp là tài khoản của anh đang online , tôi vô tình đọc được cửa sổ hiển thị trên màn hình :
" Lão KIm , hôm nào có thời gian ra ngoài ăn cơm đi , nhớ mang theo bạn Jisoo của mày nữa ! "
" Ông không có thời gian , Jisoo lại càng không có thời gian . "
" Chúng mày đang tích cực sản xuất báo đáp nước nhà hay sao mà bận rộn thế ? Anh em muốn thấy vợ chú là chính , lâu lắm rồi không gặp . "
" Mày thân thiết lắm à mà đòi gặp ? "
" Đồng chí Kim , đừng ngang bướng , cẩn thận gặp vợ đồng chí tôi sẽ báo cáo tình hình thời cấp 3 , ngày nào đồng chí cũng YY người ta trong phòng ngủ ! Taehyung , ôi hình tượng cao quý của mày ha ha ha ha ha ! "
" Ồ , vậy ít nhất mày phải gặp được cô ấy đã chứ . "
" ... Hyung , đôi khi , mày thực sự rất độc ác . "Tôi ... đóng cửa sổ , nhìn phân loại trong MSN của anh : Bạn học , đồng nghiệp , nước Đức , người thân , người yêu . Trong '' người yêu '' chỉ có một tài khoản , là của tôi , được Taehyung ghi chú : My Love !
Tôi thầm nghĩ , thật đơn giản dễ hiểu .
Khi đang đứng lên , bỗng tôi bị người phía sau nhấn xuống , nói thật là lúc ấy tim tôi có đập nhanh hơn một tí ti . Ngẩng đầu thấy Taehyung đang nhìn tôi , cười tủm tỉm , vui vẻ lan từ chân mày sang khoé mắt , nói : " Cuối cùng cũng đợi đến một ngày em kiểm tra tài khoản của anh , anh rất xúc động . "
" ... "
#32
Cuối tuần tôi đến trường xử lý một số chuyện , Taehyung cũng đi theo . Anh không thích lái xe , trước giờ toàn dính lấy ghế phụ , hôm nay hiếm hoi được buổi tự làm tài xế , tôi ngồi cạnh nhìn anh một cái đầy nghi ngờ , Taehyung vui vẻ nói : " Gia [ 2 ] hôm nay rất vui . "
( [ 2 ] Gia : Cách gọi của quan lại , địa chủ thời xưa . )
Gần đây , câu cửa miệng của Taehyung là : Gia ...
Trước kia tôi từng hỏi , " Anh học từ này ở đâu thế ? "
Anh trả lời : " Cậu em trai ' sói hoang ' của em tự xưng là tiểu gia , được , vậy anh đây phải là đại gia , nhưng ngẫm lại thấy đại gia nghe không đáng tin cho lắm , vậy nên rút lại thành gia , tuyệt không ? Rất phù hợp với hình tượng của anh phải không ? "
Tôi nhìn người bên cạnh , trước mặt tôi tính cách của Taehyung vẫn luôn giống như thời cấp ba . Tôi không nhịn được sờ sờ gò má anh , anh hỏi : " Em sao thế ? "
" Không có gì . " Chỉ là tự cảm thấy mình vô cùng may mắn , không có anh , hẳn là cuộc đời tôi sẽ rất nhạt nhẽo và buồn tẻ với học hành , tốt nghiệp , tìm một công việc ổn định , rồi đến độ tuổi nào đó được cha mẹ sắp xếp đi xem mặt , và có thể sẽ kết hôn với một người nhìn vừa mắt dù tình cảm chẳng có bao nhiêu .Tôi nói : " Taehyung , anh đẹp trai lắm . "
Anh mừng rỡ , " Bây giờ em mới phát hiện ra sao ! "
Một người chưa bao giờ thiếu thốn sự tự tin .