#16
Hai ngày trước , khi tâm sự với bạn về chuyện tình cảm , nó thừa nhận rằng bản thân thuộc kiểu " tình yêu mì ăn liền " , nhìn vừa mắt , hợp nhau trên giường , thế là OK . Còn tôi thì khác , tôi cần có sự thấu hiểu , đủ thấu hiểu để nhận ra rằng tình cảm của người đó là chân thành và đủ để người đó biết rằng tôi cũng quan tâm đến anh . Tôi phải suy nghĩ xem tình yêu này có thể bắt đầu được không , đã hợp lý chưa , phải suy nghĩ về gia đình , về cuộc hôn nhân tương lai cần cả hai vun đắp thế nào mới được dài lâu và bền vững .
Bạn tôi nghe xong lắc đầu cảm thán : " Cậu thực tế quá . "
Đúng , tôi sống rất thực tế , chính vì vậy anh người yêu theo chủ nghĩa lãng mạn của tôi thường than phiền rằng bạn gái mình là người phụ nữ lạnh lùng , tàn nhẫn , vô tình biết bao và năm xưa tôi đã làm tan vỡ trái tim " thiếu nam " của anh như thế nào .
Tôi ... nghĩ lại , ừm cũng phải .
Tôi đã quên ấn tượng đầu tiên khi gặp Taehyung , chỉ nhớ là chúng tôi có quen nhau . Bắt đầu từ tiểu học , ngay cả năm nào cùng lớp , năm nào khác tôi cũng chẳng có ấn tượng gì .
Lên cấp 3 , sau khi tôi chọn ban xã hội , anh gọi tôi ra ngoài , kéo một mạch về phía sau dãy nhà học rồi đi qua đi lại , càu nhàu nửa ngày , " Sao cậu lại chọn thế , sao cậu lại chọn như thế ... "
Anh giỏi các môn xã hội . Tôi lại thích ban tự nhiên .
Anh , theo ý tôi chọn tự nhiên , tôi , tránh nguyền rủa - chọn xã hội, đúng là sai sót ngẫu nhiên .
Tôi nói : " Taehyung , tớ đã chọn rồi . "
Anh càng giận , trợn mắt nhìn tôi , đó cũng là lần đầu tiên anh nói với tôi bằng giọng điệu lạnh lùng như thế : " Kim Jisoo , cậu có nhất thiết phải hờ hững đến vậy không ? "
Tôi nhìn anh bỏ đi , không biết nên làm gì , chỉ tự cảm thấy rất tội lỗi .
Lãng mạn như vậy , sao tôi lại không nhận ra tình cảm của anh , nhưng khi đó cả hai còn nhỏ , đâu có sắt son bền vững gì nhiều , cùng lắm là hơi hơi xúc động , hơi hơi mơ hồ , nhưng dẫu có thế nào thì tình cảm vẫn còn chưa đủ chín . Tình yêu của tuổi trẻ là thứ tình cảm cho dù có tự nếm trải hay để vụt mất thì sau này , khi nhớ lại , tất cả những gì bạn dành cho nó chỉ là một nụ cười , có thể là nụ cười dịu dàng mà cũng có thể là cười nhạt nhẽo cho qua .
Lớp mười một , trường tổ chức đi du xuân ở Busan , coi như một món quà cho học sinh cấp ba đang cực khổ cày cấy trong quãng thời gian " nước sôi lửa bỏng " . Không biết phải ngồi trên xe buýt bao lâu, khi xuống xe , tôi hơi choáng váng , bạn cùng bàn chạy lại đỡ tôi hỏi han : " Jisoo , trông cậu nhợt nhạt lắm , tớ lấy cho cậu chai nước nhé ? "
Tôi nói mình đứng hóng gió một chút sẽ ổn thôi .
Bạn cùng bàn của tôi là một cô gái dịu dàng , ít nói , có phần giống tôi nên cả hai rất hợp nhau . Chúng tôi tụt lại sau cùng trong đoàn học sinh , dù đám nam sinh phía trước có ồn ào thế nào thì cảm giác đi trên con đường nhỏ ở miền quê này vẫn có gì đó rất nhẹ nhàng , thanh thản . Đi một lát , phía sau có người vỗ vai tôi , quay lại thì thấy Taehyung , tôi quên mất hôm nay ban anh cũng đi cùng , ban xã hội đi trước ban tự nhiên đi sau . Anh đưa bình nước cho tôi , mặt không cảm xúc , " Uống nước đi . "