#41
Hôm nọ vẽ màu nước , phác qua một bóng người , dùng màu xám chì nên nhìn có gì đó rất lạnh lẽo , thê lương . Tôi bỗng nổi hứng , đề vài dòng bên cạnh : " Anh không muốn nhìn em , vậy thì đời này kiếp này hãy để em được chết cùng anh , kiếp sau em sẽ không xuất hiện trước mặt anh , cũng không thể tìm anh được nữa , vì em , chưa từng luân hồi . " Viết xong tôi cũng thấy hơi " lạnh " .
Sau khi Taehyung đọc được mấy dòng này , anh nhìn chằm chằm tờ giấy Tuyên Thành rồi lại nhìn tôi lâu thật lâu , cuối cùng thả một câu : " Vậy để anh đi tìm em . "
... Khả năng gây " đông cứng " của người này còn kinh khủng hơn tôi nhiều .
#42
Tôi đoán không biết có phải ở ngoài Taehyung càng ngày càng lạnh lùng hay không mà trong nhà , anh càng ngày càng như đứa trẻ .
Sáng , anh đập bẹp dí một con muỗi , máu me be bét trên giường , lẩm bẩm , " Dù em đã mang trong mình giọt máu của anh nhưng anh buộc lòng phải gϊếŧ em . Anh đã có người yêu rồi . "
" ... "
#43
Rất nhiều bạn bè của tôi thường hỏi Taehyung các vấn đề về kinh tế , ngay cả giá thịt năm nay , lượng mưa năm sau cũng không tha .
Có lần , trưởng phòng ngủ thời đại học của tôi hỏi : " Kim thiếu , có thể bơi trong sông Hoàng Hà được không nhỉ ? "
Taehyung trả lời : Mắt cậu có vấn đề gì à ?
Trước kia , bạn cùng bàn của tôi là một cô gái rất dịu dàng , ít nói , giờ thì hoạt bát hơn nhiều , nó từng hỏi Taehyung : " Taehyung , cậu ở Đức lâu thế chắc hiểu biết nhiều lắm nhỉ ? Tốt nghiệp xong tớ muốn ra nước ngoài tiếp tục phát triển , Đức có hợp không ? "
Taehyung giải đáp : " Ở đấy , nếu không có gì lo lắng thì không tệ . Nếu có thì thà sống trong tù còn hơn . "
#44
Taehyung chơi game . Tôi ngồi xem TV bên ngoài , thỉnh thoảng qua phòng sách lấy đồ , tiện đứng sau anh ngó nghiêng một chút .
Thấy thế , anh ngẩng lên nhìn tôi nghiêm túc : " Jisoo , em có thể đứng xa anh ra không ? "
Tôi nghĩ thầm , mình bị kỳ thị à ? Rồi hỏi lại : " Bởi vì ... ? "
Anh thẹn thùng : " Nhiễu loạn lòng quân . "
" ... "
#45
Taehyung hay nghiên cứu " tình hình kinh tế " nên mỗi khi tụ tập cùng bạn bè , luôn có người hỏi anh : " Taehyung , mày nói xem nên đầu tư cổ phiếu gì thì an toàn nhất ? Để cơm no áo ấm , hết ăn lại nằm , miệng ăn núi lở ấy . "
Dịp đó tôi cũng đi cùng Kim thiếu , anh chỉ vào tôi - người đang say sưa " thưởng thức " hoa quả : " Cưới vợ , đầu tư không lỗ tý nào . "
Hôm ấy tôi ... chưa ăn sáng , đói gần chết , ăn không dừng miệng , trong khi ấy trên bàn toàn hoa quả , bánh kẹo , hạt dưa , nếu không thì cũng là đồ uống , mà uống nước nhiều thì chỉ tổ đói thêm .