❣️🖤❣️
SimplyyyyBad(10)
"Zake! Wait up. Ang bilis mong maglakad. Hindi naman ito Marathon diba?"
Chantria is trying to create a light atmosphere. Malaman mo ba namang isang Phoebe Lucero ang baliw na baliw sa best friend mong akala mo tahimik, jologs at nerd lamang.
Chantria admits na ibang-iba na ito pumorma ngayon simula ng kinasal sila. Kung iisipin nga ay parang nag disguise lang ito into someone simple and down to earth silent nerd para maging kaibigan niya. But she snap the idea dahil imposibleng mangyari iyon. Hindi magsasayang ng oras ang mg Elitista na tulad niya para sa mga pagpapanggap na walang magiging pakinabang.
"Ayan, buti naman at tumigil ka na." Sabi ni Chantria.
"Saan ka ba pupunta?"
Hindi pa rin ito sumasagot.
"Uyy ZAKARU kinakausap kita man."
"There.." And he looks up to a lighthouse.
"At bakit naman, of all places sa lighthouse ka pa pupunta?"
ZK just look at her, amaze with her beauty kahit naka boyish attire ito. Her pointed nose, her kissable lips that is undeniably effortlessly teasing him for a kiss, matches her well sculpted face, a face that captures Zakaru Russo Harrison's heart.
"Uyy tinatanong ka ah. Okay ka lang ba man?"
"Ah bahala ka na nga, basta hindi ako papasok sa light house na iyan." Singhap ni Chantria. Yes boyish siya pero takot siya sa heights. Riding an airplane or jet is okay with her dahil tinutulugan niya ang byahe para hindi mawendang, pero kasi kung sa light house or sa towers di niya kayang tagalan ang tumingin sa ibaba, parang lilipad kaluluwa niya.
"Uyy, papasok ka talaga diyan?"
ZK is now at a small elevated terrace kung nasaan ang pinto or entrance papasok sa Light House. He was about to open the door when Chantria stops him.
"No-No-No, di ako sasama sayo. Di-dito lang ako." Chantria sit on a rock na halos kalahati lamang ng tangkad niya. Then a thunder was drawn in the sky swiftly as it also disappear before you know it.
Nagbabadya na ang ulan.
Chantria covered her ears at yumuko sa takot. She hates thunders because of a bad memory from her childhood. Sa Autumn Mansion naganap ang trahedya noong 9 years old pa lamang siya. That's the first time she saw someone died with her own eyes. May mga gumuhit din na kidlat sa kalangitan at bumagsak ang malakas na ulan ng mga pagkakataong nasaksihan niya ang malagim na pangyayaring iyon.
"You look cute when you're scared." Nasa harapan na pala niya si ZK. Binalikan pala siya nito.
"Ewan ko sayo, bakit kasi ang lakas ng trip mong mag light house tripping ngayon. Dapat si Noah na lamang sinama mo."
"Why him? If I have a wife?"
"Ayos ka din no? Parang may sapak ka din sa ulo. Sino ba namang matinong lalaki ang iiwan ng ganon si Phoebe Lucero?"
"What about her? Mahalaga ba siya?"
"Of course yes, lahat ng babae may value. I just don't understand why you treated her like you hate her that much."
"She hurt my friend, I'm just doing what she did to Lucas."
"Lucas?" So may history pala itong si Phoebe at Lucas. Napaka-kumplikado pala talaga ng grupo ng mga ito.
"She hurt Lucas? Naging sila ba noon?"
"Yes she break his heart, and No- hindi naging sila."
"So paano mo nasabing sinaktan siya ni Phoebe kung hindi naman naging sila?" Chantria is confused, hindi pa siya na-iinvolve sa serious relationship kaya kakaiba siya mag-isip.
BINABASA MO ANG
Saakin Ka Ikakasal [Erotic] ZAKARU
RomancePaano kung ang Boy Best Friend na lubusan mong pinagkakatiwalaan ang biglang pumalit sa groom sa iyong kasal? Out of the blue, he just came with bunch of strong men seizing your suppose-to-be groom. Replacing your groom in the most vulnerable timin...