༄༂20. Chấp Nhận Hiện Thực

1.2K 96 30
                                    

"Liệu Jaemin của mẹ có còn giữ được sức nóng của trái tim không?"

Mẹ Na vẫn đứng đó chờ đợi câu trả lời từ con trai, thiếu niên không nói gì cả, chỉ tập trung vào màn hình máy tính để hoàn thành những bước cuối cùng của quá trình thay đổi nguyện vọng.

Mãi sau đó khi biết mẹ đang lo cho mình, cậu chàng mới ngừng di chuột.

"Sức nóng của trái tim ư? Trái tim... thứ đập thì sống, không đập thì chết, thứ đập chậm thì hạ đường huyết, đập nhanh thì cao huyết áp! Gắn mọi thứ với hiện thực có vẻ dễ hiểu hơn nhiều đấy ạ! Con bây giờ vẫn khỏe mạnh!"

Jaemin quay ra nói với mẹ rồi lại nhìn vào máy tính, đọc dòng chữ vừa hiện lên.

"Xem nào... bạn có chắc chắn muốn thay đổi nguyện vọng của bạn không? Nhấn xác nhận để hoàn tất..." Thiếu niên đọc hết và kích chuột, thở phào một hơi. "Như vậy là đã xong rồi nhỉ!"

Mẹ Na lặng thinh nhìn con trai nãy giờ, cơ bản bà không hiểu em đang vui hay buồn nữa, giọng em bình nhiên đến bất cần làm bà tự hỏi phải làm sao mới giúp được em đây.

"Nguyện vọng đã đổi rồi! Từ đây đến đó phải trò chuyện với mẹ nhiều hơn đấy! Nếu đỗ được trường thủ đô thì hai mẹ con ta phải xa nhau dài dài rồi!"

Mẹ Na suy đi nghĩ lại vẫn chẳng biết làm gì ngoài tôn trọng quyết định của Jaemin. Với giọng xót xa, bà dặn dò em những lời cuối trước khi về phòng đi ngủ. Thiếu niên nghe được thì vui vẻ đáp vâng một tiếng, có điều khi mẹ đã rời đi thì mặt em lại hiện lên nét buồn bã đúng chất của nó.

Từng có một thời Jaemin nghĩ rằng, thích Jeno sẽ là chuyện cả đời của em. Họ Na tuy không nhớ chính xác mình bắt đầu thích người kia từ khi nào nhưng em hiểu rõ bản thân đã vô cùng xem trọng chuyện đó. Thiếu niên tự hỏi sau tất cả những gì xảy đến, em có rút ra được bài học đắt giá nào không.

Suy cho cùng hình như vẫn có.

Đó chính là "Yêu một người không phải chuyện cả đời."

Jaemin trước giờ cứ cho rằng mình đã cảm thụ được nó, nhưng chắc hẳn phải đến bây giờ em mới thật sự hiểu rõ. Có thể lời mẹ nói không sai rằng họ Na muốn học xa nhà để tránh mặt bạn thân của em, chỉ là bà cũng không đúng hoàn toàn khi nghĩ rằng em sẽ đánh mất khí thế của tuổi trẻ. Jaemin thoát ra được vòng luẩn quẩn rồi, thật sự đã thoát khỏi nó, dù bây giờ em còn đau lòng nhưng chắc chắn thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương.

Thiếu niên tự nhủ bản thân chắc chắn vẫn phải sống thật tốt, thật khỏe mạnh, em cũng sẽ ghi nhớ lời sau cuối của Jeno, rằng sau khi lên đại học phải cố cởi mở lòng mình, kết giao được nhiều bạn mới để biết đâu tìm ra đích đến của mình ở đó.

Dù sao thì để làm được điều này, chắc chắn Jaemin sẽ không gặp mặt họ Lee nữa, một thời gian hay là mãi mãi thì bản thân em cũng không biết, chỉ biết rằng nếu không nghĩ đến thì trái tim này sẽ không thấy nhói đau. Ngọn lửa của trái tim đỏ vẫn cháy, dù không rạo rực nhưng cũng chẳng tàn. Không dành cho đôi mắt xanh thì có thể là đôi mắt đen nào khác, giữa dòng đời xuôi ngược luôn luôn có thể gặp được chân ái của mình.

[𝕹𝖔𝖒𝖎𝖓] 𝐁𝐥𝐮𝐞 𝐈𝐧 𝐑𝐞𝐝 - Trong Màu Đỏ Có Màu Xanh [❁23/4❁]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ