Trí Mẫn nuốt khan, cảm giác khô rát nơi cổ họng khiến cô cảm thấy vô cùng khó chịu, trong mắt ngập tràn hình ảnh của người con gái trước mặt, cô nhìn thẳng và mắt Mẫn Đình, giống như bị thôi miên, nhất thời không nói được gì.
Đây là cơ hội cuối cùng của cô, cô biết. Nếu ngay bây giờ cô không thổ lộ tình cảm của mình với nàng, thì có lẽ sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội nữa. Nhưng nếu Mẫn Đình từ chối, thì có khi tình bạn của cô và nàng cũng chấm dứt tại đây. Trí Mẫn đang đứng trước một lựa chọn khó khăn, cô nhìn thấy trong mắt Mẫn Đình có tia mong chờ, hoặc có thể do cô nhìn nhầm đi. Trí Mẫn nhắm mắt lại, hít thở thật sâu. Từng kí ức trước kia như dòng nước thác đang ùa về mãnh liệt. Ba người bọn họ đã từng rất vui vẻ, ba người bọn họ đã ở bên nhau 18 năm trời gắn bó, trải qua bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu hạnh phúc. Cô chưa từng dấu giếm hai người bọn họ điều gì, duy chỉ việc đem lòng yêu Kim Mẫn Đình là cô giữ lại không nói ra.
Chính vì thế, vì quá tin tưởng và gắn bó với nhau, vô thức ba người bọn họ lại coi thứ tình bạn này là điều hiển nhiên. Nghĩa là bất cứ một ai trong ba người thay đổi, chắc chắn sẽ đem lại khó chịu cho hai người còn lại. Nhất Thiên là một chàng trai tốt, ấm áp và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cậu ta cũng đã từng nói chỉ cần Mẫn Đình và Trí Mẫn không nghỉ chơi với cậu ta, thì chắc chắn cậu ta sẽ không bao giờ phản bội họ, cậu ta ưa chuộng cuộc sống bình yên, không có sóng gió và đó cũng là mong muốn của Mẫn Đình. Nàng muốn ba người bọn họ mãi ở bên nhau, cùng trải qua những thăng trầm và cố gắng vun vén cho thứ tình bạn này.
Nhưng cả hai người bọn họ đều có những tính toán sai lệch hay một vài khía cạnh chưa nghĩ tới. Khi bắt đầu tình bạn này, đem theo lòng yêu thương đối với Mẫn Đình, Trí Mẫn đã biết một ngày cô sẽ phải đưa ra những quyết định như bây giờ. Mẫn Đình sống quá an toàn, nàng không muốn đánh đổi quá nhiều, nàng không muốn chọn giữa tình bạn và tình yêu, hoặc có thể nàng muốn cả hai, nhưng Trí Mẫn biết điều đó là không thể. Chỉ có một trong hai mà thôi. Nếu chọn tình bạn thì không thể có tình yêu xen vào. Bởi lẽ trong một nhóm ba người có hai người yêu nhau, sau này sẽ sinh ra nhiều khó xử. Có nhiều người nói hoàn toàn có thể cân bằng được giữa hai khía cạnh là tình bạn và tình yêu, nhưng Trí Mẫn lại cho rằng điều này là rất khó. Khi bạn dành nhiều thời gian ở bên cạnh người bạn yêu, thì thời gian bạn dành cho những thứ khác sẽ ít đi, huống chi còn trong một nhóm bạn thân, hai người yêu nhau, hơn nữa người còn lại cũng có tình cảm, thực sự sẽ rất khó khăn đối mặt.
Trí Mẫn không muốn Mẫn Đình khổ sở chọn lựa. Chung quy, người cô đặt trong đầu cũng chỉ có nàng, luôn nghĩ cho nàng. Nếu Mẫn Đình không thể đưa ra quyết định, vậy cô sẽ giúp nàng quyết định. Nghĩ đến đây, Trí Mẫn đã rất kiềm chế để không khóc, hai bàn tay nắm chặt vào nhau đến trắng bệch, móng tay ghim sâu vào lòng bàn tay để cố giữ cho bản thân cô không rơi nước mắt.
- Mẫn Đình, chúng ta là bạn bè, không phải sao?
Cô mở mắt, nhìn thẳng vào đôi mắt của Mẫn Đình, dẫu đã chuẩn bị trước nhưng trái tim vẫn nhói lên một cái, không khỏi đau đớn. Nhìn khuôn mặt bất ngờ và có chút hụt hẫng của Mẫn Đình, cô biết hai người khó có thể cứu vãn được nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Series shortfics ° All about Winrina/ Jiminjeong °
Fiksi Penggemar"Minjeong, em là vì sao trên kia, và bầu trời rộng lớn ấy chính là thế giới của em. Chị chỉ là một ngọn cỏ mong manh giữa muôn ngàn ngọn cỏ khác ở dưới mặt đất này. Chẳng qua, khi cơn gió đến, chị may mắn được chúng đưa lên trời, tiến gần hơn với em...