CHAPTER 4

14 0 0
                                    

His pov.

It's been a years since I left her. I needed too because I love her. but I promise her that I will come back and marry her.she's is mad at me  and I will do anything to win her back, I mean we  didn't break up. but I have to earn her trust again. because the day I leaved her, that is also the the day I died. I never had the chance to say goodbye to her.

So I'm planning to come back to the Philippines and apologize to her. and I wanna surprise her. and I can't wait to see her again.


By the way I'm Justine Tyler ,  and my parents are Doctors. and we own a  hospital here in US. and someday I wanted to become a Doctor too  just like my parents. I want to save lives.





JANINE'S POV.



So ayun nga nga andito kami  sa Canteen, bongga naman kasi ang beauty nitong si Shania eh. ang isang Jefferson Alexander Dalton ba naman ang Night in shining armor nya.  kahit na binu bully sya parang worth it naman kasi naging close sila ni Jeffy haha. pero sempre ako na rin no. at least nalalapitan ko sya at nakaka usap, at nakaka sabay kumain,, at classmate ko pa pala sya, oh edi kami na pinag pala.


eto nag ku- kwentuhan lang kami dito, habang yung mga Fans club ni Jeff'y ayun naka bantay,  ang sama ng tingin nila kay Shania, for I know inggit lang yung mga yan kasi di nila close si Jeff.

actually crush ko sya *-* , pero feeling ko gusto nya si Shania eh, kaya okay lang no, No hard feelings kung sakaling liligawan nya si Shan. bagay nga sila eh kung mag aayos lang talaga tong babae na ito, mas gaganda pa sya. kaya nga ito binu bully kasi naman yung suot nya palaging naka pants tapos medyo maluwag na T shirt tapos laging naka ponytale at may malaking salamin. hayss ewan ko ba, ah oo nga pala kaya ganun yung suot ni Shania kasi, di naman required ang School uniform dito sa amin. At ewan ko ba eh sa iyon talaga ang School na ito. halo-halo naman dito  may mayaman, meron din namang mga may kaya lang. at scholar ng School na ito.


teka nga bat ba yan ang kinu kwento ko sa inyo, hays back to Shania na nga, 2 years palang kaming mag ka kilala nyan. transferee  kasi ako dito. nagustuhan ko kasing mag aral dito kaya dito na ako. nag- aral ako dati sa ibang bansa pero mas gusto ko dito sa Pilipinas. so nakilala ko nga sya laging nag- iisa at tahimik lang yan pero matalino sya at ayun nga laging binu bully. pinag tanggol ko sya dati kaya simula nun mag kaibigan na kami at ang alam ko, ang mga magulang nya ang  may ari ng isa sa mga success full na kompanya dito at sa ibang bansa. Minsan naipakilala nya ako sa mga magulang nya at wow super bait nila at oo isang beses ko palang nakilala yung magulang nya kasi palaging bc ang mga ito at palaging mga katulong lang nila angkasama  nya. kaya ayun pag weekends lumalabas kaming dalawa para hindi sya ma bored. at kung minsan duon na sya sa bahay natutulog at closed na rin sila ng parents ko. at kung minsa dun naman ako sa kanila. tinuturing ko na syang kapatid at ganun din naman ang turing nya sa akin.


eto nga tinititigan ko silang dalawa parang OP na nga ako sa kanila eh kasi nag aasaran sila at eto naman kasing si Jeff. nag m- make face at ang cute nya. eto namang si Shania nag ba Blush. hahaha,  paalis na rin kami kasi nag bell na.  papunta na kami sa room at heto ako Inaasar ko silang dalawa na bagay sila ito namang si jeff napaka wide ng ngiti. idagdag mo pa yung chinito nyang mata. haysss. pero sa totoo lang felling ko gustong ligawan ni Jeff si Shania eh, pero let's see abangan nalang natin kung ano ang mang yayari at sa mga estudyante ditong na iingit mag laway sila hahahaha..


nang maka pasok na kami dito sa room nakita nanaman namin si Franxin malamang kaklase namin sya at sobrang irita niya kay Shania. hahaha buti nga sa kanya. at ayun na nga dumating na ang teacher namin.


Class mag kakaroon kayo ng Group Activity, bawat group ay tiglilimang myembro. so bahala na kayo kung sino ang gusto nyong ka grupo bahala na kayong pumili at pag balik ko dapat meron na kayong grupo okay.

WE ANSWER HER IN UNISON. Yes ma'am, so ayun bawat classmates ko nag kakagulo na kung sino yung mga gusto nilang ka grupo, at sempre kaming tatlo nila Shania ang mag kakasama kaso kulang pa kami, kaya nag hanap kami kung sino ang available pero nainis lang ako ng lumapit sa amin si Franxin at naka ngisi. wala naman kaming magagawa kung dito nya gusto at saka tatatlo pa lang kami. trouble nanaman ito pag nag kataon pero sa tingin ko hindi nya naman magagawang i-bully si Shania kasi nandito naman si Jeff. pero kulang pa kami ng isa. at nakita namin si Christoffer kaya ayun sinali na namin, isa ito sa kinaiinisan ko dito, lagi ko nalang kasing nahuhuli na naka tingin sya sa akin tapos ngumingisi lang hay kinikilabutan tuloy akopero gwapo din naman siya kaya lang wala rin ata itongkaibigan dito at balita ko palaging na papatawag yan sa guidance office kasi palaging may kaaway o kaya naman pag pumapasok palaging tulog pero one time lasing itong pumasok kaya pinatawag yung magulang nya. hmmmmmn haba haba na ng kwento ko. sorry po.

  Bumalik na yung teacher namin at in-announce nya na mag kakaroon daw kami ng research tungkol sa mga ninununo daw namin at kung ano o sino daw ba talaga ang sina unang tao na tumira dito. and seriously ire-research talaga namin yun at gagawa daw kami  ng presentation kung paano namin ito ni research. tsssk! nakaka inis naman kasi actually hate ko talaga ang History feeling ko kasi boring at bakit pa kasi namin kailang pag aralan yun. pero wala kang magagawa kailangan itong pag aralan.


kanya kanyang meeting ang naganap. napag usapan naman namin ang documentary at kailangan naming pumunta sa museum, para makita  ang mga gamit or mga replika nila. at semre kailangan naming ma i capture yung ginamit o mga artifacts ng mga ito. so this will be a BC weekends for all of us. 2 weeks yung preparation namin kasi next next week mag kakaroon kami ng event dito. i ce-celebrate namin ang birthday ng lolo ni Jeff. Ang founder ng school.

MY SECRET BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon