Alje's POV
Hiiiii guyssss go to go this is Alveyra Jane Arelliano ang trouble maker ng tropa HAHA.
Natutulog na sila, kami nalang ni Eljay gising pero napansin ko ang paggalaw ni Shon ayt gising pa ata.
Pero halos masubsub ako sa biglaang pagpreno ni Eljay rinig ko pa ang mura ni Shon.
Hay*up ang sakit nahulog kasi ako! Sisinghalan ko sana siya ng makita kung bakit siya pumreno. Kaya imbis na sakanya magalit dun nalang sa dahilan.
Halos sabay sabay kaming lumabas ng sasakyan gising na pala si Euri sino ba naman ang hindi magigising sa ganun? biglang preno banaman buti hindi siya nahulog.
“Buhay ka pa pala.” Emotionless na sabi ni Eljay. “Nagparamdam ka pa." Sarcastic na dagdag naman ni Shon.
Kaya napataas ang kamay ni ni sino pa ba? Edi ni Reil letche siya ayaw magpakontak tapos nandito naman pala ewan ko kung matutuwa ako o maiinis pero feeling ko yung sa pangalawa ang nararamdaman ko.
"Sorry ok hindi ko kasi hawak phone ko dahil nagkaroon ng meeting tapos I remember ngayon pala ang dating niyo kaya sinundo ko na kayo" paliwanag niya kaya napatango kami liban kay Eljay.
"Pano mo nalaman kung nasaan kami?"
Wait oo nga noh ang talino talaga nila mamigay naman sana siya.
"Ah e kasi syempre sa gps" simpleng sagot naman ni Riel wait gps?!!
"GPS?" sabay na tanong namin ni Euri.
"Hindi nyo ba alam yun?" Damn this man!
"Of course alam like duh ang pinagatataka ko kung sino ang nag open ng gps!" Irita kong sagot badtrip kasi tong Riel na toh eh nextime gawin ko na tong totoo para real.
"Ah yung akin naka open." Sabi naman ni Euri while checking her phone isa pa toh!
“So saan na ang daan papuntang school?” tanong ni Eljay habang nakataas ang kilay.
“Sa unang liko niyo dumeretso lang kayo tapos kumanan tapos diretso tapos yun na makikita niyo na dun.” Nakangiting saad ni Riel.
“San ka pupunta?” Tanong naman ni Shon. “Sa pupuntahan malamang.” Sagot ko naman kaya sinamaam niya ako ng tingin, nanahimik nalang tuloy ako.
“Diyan banda may aasikasuhin” Sabi niya sabay turo sa isang daan. “Una na kayo sa school ingatsss.” Dagdag pa niya bago patakbong pumunta dun.
“Oh lets go!” Energetic na saad ni Euri. Ay ano ba yan naunahan ako! Pero syempre ok lang hindi ako papatalo.
“LETSSSS GOOOOO! HB ACADEMY MALAPIT NA KAMI!!!!” Sigaw ko habang pumapalkpak kaya nakatikim ako ng batok galing kela Eljay napaka mapanakit naman nila.
Sumakay na kami sa kotse at sinunod ang way na tinuro ni Reil kaso bago kami lumiko may napansin kami.
“Blood stains ba yun?” Tanong ni Euri mukhang blood nga pero bakit naman nagkalat wait hindi Kaya.....no imposible erased erased imposible tong iniisip ko.
“Baka pintura lang.” Sabi ko kahit alam ko namang hindi talga pintura yun.
“Wag mo lokohin sarili mo gurl mukhang pintura ba yun?” Sagot sakin ni Eljay hayss kahit kelan talaga ang babaeng toh.
“So bakit may stains ng blood dito” turo ni Shon dun sa may mga dugo. “Creepy naman” Totoo creepy talga makakapanakot sila nyan eh.
“Dont worry guys imbis na hulaan kung bakit may mga blood stains dito much better kung alamin nalang natin sa school diba, and like what i said earlier may something dito.” Right tama si Eljay hindi namin toh mahunulaan dapat alamin namin.
BINABASA MO ANG
The code of Academy's Cursed
Mystery / ThrillerGusto nilang pumasok sa isang malayong paaralan ngunit may kapayapaan Pero nakapasok nga sila sa malayong paaralan wala namang kapayapaan at karapatan. Kakayanin kaya nilang mabuhay rito? Makakagawa ba sila ng paraan para maka-kuha ng freedom? Makak...