Chapter 17

0 0 0
                                    

A/N Maybe expect the wrong grammar's sorry rin sa typo's

Euri's POV

“Are you ready na?” I asked while checking my bag. I also put some essential thigs before close it.

“We're ready. Lets go.” Eljay said.

Pag-labas namin kita ko na agad ang maraming estudyante ngayon na ang first day of school namin. And I'm quite curious kung ano-ano ang lesson at kung pano makisama ang mga kaklase and ka-blockmates namin. Well sure naman na introduction lang ang mangyayari mamaya.

“I'm excited. Ano kaya sasabihin ko sa introduction?” Alje said while giggling.

“Of course, your name.” Wala sa sariling sagot ko. I'll just realized it ng batukan niya ako. Pero tama naman ah! Alangan namang pangalan ng ibang tao ang sabihin niya!

Pagkarating namin sa tapat ng classroom tiningnan muna namin kung yun nga ang room namin dahil baka mali kami ng mapasukang room.

“Andito name natin, magkakasama tayo sa first day of class.”

Tumango lang kami kay Alje bago pumasok. Ramdam ko ang pagtahimik ng lahat at ang nakakakabang atmosphere. Pakiramdam ko hinuhusgahan nila kami ng tingin. Hindi ko nalang pinansin yun.

“Guys here.” Someone shout. Napatingin kami sa kan'ya at napangiti ng mapagtantong si Julie yun. May katabi pa siya pero unfamiliar.

Tumabi naman kami agad sa kanila. Ako sa kanan malapit sa bintana. Si Eljay ang katabi ko at katabi naman niya Si Alje si Shon sa harapan ng upuan ko katabi si Julie at yung isa pa.

“Guys this is Simone. Simone sila yung transferees. Eljay, Shon, Alje, and Euri.” Julie introduce us to that Simone girl. She look nice and elegant.

“It's nice to meet you. I'm Simone Felisidad.”

“Nice to meet you rin.” I answered ngumiti lang naman sila Eljay.

Ang mabigat na atmosphere ay hindi parin nawawala pero mukhang wala namang pake sila Shon kaya hindi ko na lang rin pinansin.

“Sila yung transferre.”

“Naku! Mukhang mahihina.”

“Hindi! Nakita ko silang nakipag-away dati.”

“Weh? Totoo? Wala naman ata ang mga yan eh sa una lang.”

“Let's see. Pero for sure wala yan.”

“True baka kay Mizy palang wala na yan.”

“Pano pa kaya kay Darina. Baka lumuhod na sila!”

Kalamahan niyo lang at abangan ang gagawin ni Angelina Dionsie.”

Bulung-bulangan ng mga kaklase namin. Pero mukhang hindi bulong at pinasadya talagang iparinig samin! Nakakainis sila pero nanatili ako'ng tahimik dahil wala namang ginagawa sila Eljay! Baka mapa-away pa ako kapag pinatulan ko. They're look like b*tch hindi ko kailangan sayangin ang laway ko para patigilin ang mga taong walang alam sa salitang 'pag-galang, pakikisama at respeto!'

      +++++++++++++++++++++++++

Eljay's POV

Nakakainis! Nakakairita at kunti nalang makaka-sakit na ako ng tao pero kailangan ko ikalma ang sarili ko! First day palang baka sa guidance na ako pulutin ayaw ko naman non!

Sa mga dati kong school never ako na guidance kahit maraming b*tches! Ayaw ko silang patulan dahil alam ko naman na hindi na dapat. I'm not that childish para nakipag-away pa sa kanila.

The code of Academy's Cursed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon